Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

NGỮ VĂN 6 (2017-2018) 20% ĐMPP 04% TNST

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lường Quỳnh
Ngày gửi: 20h:02' 17-04-2018
Dung lượng: 3.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người
Bài: 1
Kết quả cần đạt:
- đầu nắm đđịnh nghĩa truyền thuyết. Hiểu đnội dung ý nghĩa và những chi tiết kì ảo của truyện “Con Rồng, cháu Tiên" và “Bánh , bánh ” trong bài học kể đhai truyện này.
- Nắm đđịnh nghĩa về từ và ôn lại các kiểu cấu tạo từ tiếng việt đã học ở bậc tiểu học.
- Nắm đmục đích giao tiếp và các dạng thức của văn bản.


Ngày soạn:
…../ 8 / 2017
Ngày dạy



Năm
2017


Lớp dạy
6a1
6a2
6a3


Tiết 1: Văn bản.
Con rồng cháu tiên
(Truyền thuyết)
1. Mục tiêu:
a. Về kiến thức:
- Giúp h/s hiểu được định nghĩa sơ lược về truyền thuyết .
- Hiểu nội dung ý nghĩa của truyện truyền thuyết “Con Rồng cháu Tiên
- Chỉ ra và hiểu được ý nghĩa của những chi tiết tượng kì ảo của truyện.
b. Về kĩ năng:
- kể được truyện.
- chính .
- chi kì .
* Rèn ĐĐHCM,: giao tiếp, trình bày suy nghĩ, ý tưởng và cảm nhận của bản thân về niềm tự hào dân tộc.
c. Về thái độ:
- Giáo dục h/s tự hào về nguồn gốc dân tộc.
2. Chuẩn bị của GV và HS
a. Chuẩn bị của GV:
- Nghiên cứu kĩ SGK, SGV, soạn giáo án, tranh ảnh con Rồng cháu Tiên.
b. Chuẩn bị của HS:
- Đọc kĩ văn bản, soạn bài chuẩn bị bài theo hdẫn của GV.
3. Tiến trình bài dạy.
a. Kiểm tra bài cũ: ().
Giáo viên kiểm tra bài soạn của học sinh.
* Đặt vấn đề vào bài mới: ()
Mỗi con người chúng ta thuộc về một dân tộc. mỗi dân tộc lại có nguồn gốc riêng của mình gửi gắm trong những thần thoại, truyền thuyết kì diệu. Dân tộc Việt chúng ta đời đời sinh sống trên dải đất hẹp và dài hình chữ S bên bờ biển Đông, bắt nguồn từ một truyền thuyết xa xăm: “Con Rồng, cháu Tiên”. Vậy câu chuyện này được cha ông ta kể lại như thế nào? Vì sao nhân dân ta, qua bao đời, rất tự hào và yêu thích câu chuyện này? Mời các em cùng tìm hiểu trong tiết học ngày hôm nay...
b. Dạy nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH





I. Đọc tìm hiểu chung.




1. Định nghĩa về truyền thuyết


?


G
Em hiểu như thế nào về truyền thuyết?

Truyền thuyết có cơ sở lịch sử (cốt lõi sự thật lịch sử) là những sự kiện nhân vật lịch sử quan trọng nhất mà tác phẩm phản ánh. Tuy vậy cốt lõi lịch sử chỉ là cái nền “phông” cho các tác phẩm lịch sử được nhào nặn, kì ảo hoá để khái quát lí tưởng hoá các nhân vật lịch sử và sự kiện làm tăng chất thơ cho các câu chuyện.

- Truyền thuyết là loại truyện dân gian kể về các nhân vật và sự kiện có liên quan đến lịch sử thời quá khứ, thường có yếu tố tưởng tượng kì ảo. Truyền thuyết thể hiện thái độ và cách đánh giá của nhân dân đối với các sự kiện và nhân vật lịch sử được kể.




2.Đọc và kể.


?
Nêu cách đọc truyện?
- Đọc từ “ngày xưa- hiện lên” : giọng trầm
Chú ý thể hiện tính chất lời thoại, giọng của Âu Cơ, giọng phân trần của Lạc Long Quân.
- Đoạn cuối đọc trầm thể hiện niềm tự hào.


 
Gửi ý kiến