Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tuần 26. Nghe-viết: Rước đèn ông sao

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Ngọc Điệp
Ngày gửi: 21h:52' 13-03-2018
Dung lượng: 27.6 KB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Chính tảLớp 3
Tiết 52: Nghe - viết: Rước đèn ông sao
Phân biệt r/d/gi, ên/ênh

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Nghe - viết đúng một đoạn văn trong bài Rước đèn ông sao, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
2. Kĩ năng: Làm đúng Bài tập (2) a/b hoặc Bài tập chính tả phương ngữ do giáo viên biên soạn.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức “Rèn chữ - Giữ vở”; yêu thích sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút):
- Kiểm tra bài cũ: Yêu cầu học sinh viết bảng con một số từ của tiết trước.
- Nhận xét, đánh giá chung.
- Giới thiệu bài: Ở tiết trước chúng ta đã được học bài tập đọc” Rước đèn ông sao”, tiết chính tả hôm nay chúng ta sẽ viết một đoạn văn trong bài và làm đúng bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu dễ sai: r/d/gi.
- GV viết tựa bài lên bảng, yêu cầu hs nhắc lại.
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh nghe - viết bài chính tả (20 phút)
* Mục tiêu: Giúp học sinh nghe - viết đúng bài chính tả vào vở.
* Cách tiến hành:
Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- GV đọc 1 lần đoạn chính tả.
- Gọi 1 HS đọc lại bài, cả lớp đọc thầm.
- Hướng dẫn HS nắm nội dung và cách trình bày bằng hệ thống câu hỏi:
+ Đoạn văn tả gì?
+ Mâm cỗ được trưng bày như thế nào?

+ Đoạn văn có mấy câu?
+ Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa?
- Cho HS tìm những từ dễ viết sai và viết vào bảng con.
- Gọi 1 số hs đọc từ khó mình tìm được.
- GV viết những từ khó hs tìm được lên bảng.
- Cho hs phân tích tiếng, từ khó hoặc đặt câu có chứa từ khó.
- Cho 1 hs viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con những từ khó.
- Cả lớp đọc lại từ khó.
Viết chính tả:
- GV đọc cho HS viết bài vào vở.
- Theo dõi, uốn nắn HS ngồi đúng tư thế.
- Đọc lại toàn bài để HS soát lại.
- Yêu cầu HS đổi vở và bắt lỗi chéo.
- GV treo bảng phụ chính tả để HS chấm chéo.
- Chấm 3 bài và nhận xét bài viết của HS.
- Hướng dẫn HS chữa lỗi.
3. Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh làm bài tập (10 phút)
* Mục tiêu: Giúp HS biết thực hiện tốt các bài tập theo yêu cầu.
* Cách tiến hành:
Bài tập 2: Chọn phần b: Tìm và viết tiếp vào vở tên các đồ vật, con vật bắt đầu bằng r, d, gi
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu của đề bài.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 và làm bài vào bảng nhóm.
- Cho HS nhận xét bài làm các nhóm, chọn ra nhóm tìm được nhiều từ nhất.
- Nhận xét, chốt lời giải đúng.



- Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở.
4. Hoạt động nối tiếp (5 phút):
- Nhắc lại nội dung bài học, liên hệ thực tiễn.
- Nhận xét, đánh giá tiết học.
- Dặn dò hs xem lại bài, chữa lỗi chính tả vào vở.
- Yêu cầu HS về nhà chuẩn bị cho tiết TLV tới: Kể về một ngày hội mà em biết.
- Hát đầu tiết.
- 2 học sinh viết bảng lớp từ dập dềnh, dí dỏm; cả lớp viết bảng con từ giặt giũ.






- Nhắc lại tên bài học.







- Đọc thầm theo GV.
- 1 hs đọc bài, cả lớp đọc thầm.


-Mâm cỗ đón tết Trung thu của Tâm.
-Quả bưởi, một nải chuối ngự và bó mía tím.
- Đoạn văn trên gồm 4 câu.
-Viết hoa các chữ đầu tên bài, đầu đoạn, đầu câu, tên riêng Tết Trung thu, Tâm.
- HS tìm những từ mâm cỗ, nải chuối, xung quanh, ... và viết vào bảng con.
- HS đọc.


- Phân tích hoặc đặt câu với từ khó.

- HS viết.
 
Gửi ý kiến