Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 11. Mục đích học tập của học sinh

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đào Ngọc Thiệu
Ngày gửi: 17h:56' 01-11-2016
Dung lượng: 25.4 KB
Số lượt tải: 70
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ: QUAN HỆ VỚI CÔNG VIỆC
(GIÁO DỤC CÔNG DÂN 6)

I. Xác định mạch kiến thức của chủ đề.
1. Các bài liên quan của chủ đề
- Bài 2: Siêng năng, kiên trì.
- Bài 5: Tôn trọng kỷ luật.
- Bài 11: Mục đích học tập của học sinh.
2. Cấu trúc lôgic nội dung của chủ đề.
- Các khái niệm.
- Ý nghĩa.
- Biết Tôn trọng kỷ luật, có trách nhiệm trong công việc, phân biệt được mục đích học tập đúng và mục đích học tập sai.
II. Xác định các năng lực hướng tới của chủ đề.
a) Các năng lực chung.
1. Năng lực tự học.
- Học sinh xác định được mục tiêu học tập chủ đề là: vận dụng kiến thức xác định mục đích học tập đúng đắn cho bản thân và những việc cần làm để thực hiện được mục đích đó.
2. Năng lực giải quyết vấn đề.
- Học sinh ý thức được tình huống học tập và tiếp nhận để có phản ứng tích cực để trả lời.
- Thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau: Tìm hiểu thông tin trong SGK, mạng internet, sách báo, các phương tiện thông tin đại chúng.
- Học sinh phân tích được các hình vi ứng xử trong từng tình huống cụ thể có phù hợp hay không ?
3. Năng lực tư duy, sáng tạo.
- Học sinh đặt ra được nhiều câu hỏi về chủ đề học tập:
+ Phải có thái độ như thế nào đối với việc học tập của bản thân?
+ Trong từng tình huống cụ thể mình cần phải có phương pháp học tập như thế nào ?
+ Phải lập kế hoạch rèn luyện trong học tập như thế nào cho đúng?
- Đề xuất được ý tưởng:
+ Đề xuất ý tưởng về cách thức lập kế hoạch rèn luyện trong học tập.
+ Đề xuất ý tưởng về cách thức thu thập thông tin trong học tập.
- Các kĩ năng tư duy: Tìm kiếm mối liên hệ giữa kiến thức đã học vào từng tình huống cụ thể trong đời sống thường ngày, đề xem trong các tình huống đó mình có những biện pháp như vậy đã hợp lí chưa.
4. Năng lục tự quản lý.
- Quản lí bản thân: Nhận thức được trách nhiệm, hình vi, ứng xử của bản thân.
- Xác định đúng mục tiêu học tập chủ đề.
- Quản lí nhóm: Lắng nghe và phản hồi tích cực, tạo hứng khởi học tập.
5. Năng lực giao tiếp.
- Xác định đúng các hình thức giao tiếp:
+ Học sinh có khả năng thuyết trình, báo cáo, phản biện trong hoạt động nhóm.
+ Học sinh có khả năng giao tiếp, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn có biện pháp, ứng xử phù hợp với từng tình huống cụ thể.
6. Năng lực hợp tác.
- Làm việc cùng nhau, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình làm việc, thảo luận nhóm.
7. Năng lực sử dụng CNTT và truyền thông (ICT).
+ Sử dụng mạng internet.
+ Sử dụng được phần mềm Microsoft Office.
8. Năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực sử dụng Tiếng Việt để:
+ Viết bài thuyết trình, báo cáo.
+ Phản biện trong quá trình thảo luận nhóm.
b) Các năng lực chuyên biệt.
1. Quan sát: Quan sát các tình huống trong thực tế mọi người có thái độ, hành vi như vậy đã đúng chưa.
2. Tìm kiếm mối liên hệ: Tìm kiếm mối liên hệ giữa kiến thức của chủ đề với các hành vi ứng xử của mọi người trong các tình huống diễn ra trong đời sống thường ngày đã hợp tình, hợp lí chưa ?
3. Xử lí và trình bày các số liệu: Từ những tình huống đưa ra các biện pháp xử lí cụ thể.
4. Đưa ra các tiên đoán, nhận định: Với tình huống cụ thể nếu ta không có biện pháp phù hợp thì điều gì sẽ xảy ra.
5. Xác định các biến và đối chứng: Xác định các hành vi, ứng xử hợp lí, và hành vi chưa đúng để đối chứng.
I. Bảng mô tả mức độ câu hỏi/bài tập/thực hành thí nghiệm đánh giá năng lực của học sinh qua chủ đề.
Nội dung
Mức độ nhận thức
Các năng lực định hướng trong chủ đề


Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao


Quan hệ với công việc



Mục đích học tập của học sinh
- Nêu được thế nào là mục đích học tập của học sinh.
- Phân biệt được mục đích học tập đúng và mục đích học tập sai.
- Hiểu được ý nghĩa của mục
 
Gửi ý kiến