Tìm kiếm Giáo án
Tuần 15. MRVT: Các dân tộc. Luyện đặt câu có hình ảnh so sánh

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Ngọc Thủy
Ngày gửi: 12h:28' 14-11-2020
Dung lượng: 189.0 KB
Số lượt tải: 83
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Ngọc Thủy
Ngày gửi: 12h:28' 14-11-2020
Dung lượng: 189.0 KB
Số lượt tải: 83
Số lượt thích:
0 người
GV hướng dẫn: Nguyễn Thị Ngọc Thủy.
Luyện từ và câu ( Tiết : 15 )
Bài: TỪ NGỮ VỀ CÁC DÂN TỘC.LUYỆN TẬP VỀ SO SÁNH.
TGDK: 40’-> 45’
Yêu cầu cần đạt:
- Điền đúng từ ngữ thích hợp vào chỗ trống (BT2). - Dựa theo tranh gợi ý, viết (hoặc nói) được câu có hình ảnh so sánh (BT3). - Điền được từ ngữ thích hợp vào câu có hình ảnh so sánh (BT4).
*TCTV : Rèn kỹ năng trả lời, nhận xét tròn câu, rõ ý.
TĐ: HS có ý thức nói, viết đúng tiếng việt
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: - Bảng nhóm, thẻ từ; tranh trong SGK ;bút lông bảng xanh,đỏ .
HS: - VBT,viết, sưu tầm hình các dân tộc,...
III .CÁC ĐỘNG DẠY- HỌC:
Thời gian DK
Giáo viên
sinh
1’- 2’
35’-37’
2’
9’-10’
6’-7’
8’- 9’
10’-11’
4’-6’
3’- 4’
1’- 2’
A.Ổn định:
- CTHĐTQ điều khiển lớp.
+ Giới thiệu, chào mừng thầy cô đến thăm lớp.
+ Kiểm tra ĐDHT; nhóm trưởng báo cáo.
B. Bài mới.
1. Giới thiệu bài.
- GV tổ chức cho HS xem đoạn video.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Bài hát nói về dân tộc nào ?
- GV kết hợp giới thiệu bài.
2. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu về một số dân tộc thiểu số ở nước ta.
* MT: Giúp HS biết tên một số dân tộc thiểu số ở nước ta. *TCTV: Rèn kỹ năng trả lời, nhận xét tròn câu, rõ ý.
HTTC: Cá nhân, Nhóm lớn.
Kỹ Thuật HDH: Phòng tranh
* Bài 1:Kể tên một số dân tộc thiểu số ở nước ta.
- GV YC HS đọc yêu cầu bài tập 1.
- GV nêu câu hỏi: + BT 1 yêu cầu chúng ta làm làm gì?
+Em hiểu như thế nào là dân tộc thiểu số?
- GV nêu nhiệm vụ, tổ chức cho HS làm BT.
- GV tổ chức cho HS báo cáo HĐ của nhóm, HS trình bày bài làm của nhóm
- GV nhận xét chung, chốt.
Liên hệ thực tế mở rộng:
- GV tổ chức cho HS xem ảnh chụp. Trả lời câu hỏi mở rộng.
+ Ở xã Phan Điền dân tộc nào sinh sống nhiều nhất?
- GV gới thiệu thêm vài nét về người dân tộc Ra-glai.
3. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS điền từ thích hợp vào chỗ trống
* MT: HS điền đúng từ ngữ thích hợp vào chỗ trống
*TCTV : Rèn kỹ năng nói, nhận xét tròn câu, rõ ý.
TĐ: HS có ý thức viết đúng tiếng việt.
HTTC: Cá nhân
* Bài 2:Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống.
- GV gọi HS đọc YC bài tập 2.
- GV tổ chức cho HS hướng dẫn bạn học.
-GV giao việc, quy định thời gian.
- GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân, theo dõi giúp đỡ HS gặp khó khăn.
- GV tổ chức cho HS trình bày bài làm và tổ chức cho HS nhận xét bài làm của bạn.
- GV nhận xét chung, chốt và mở rộng:
Mở rộng: GV giới thiệu nhà rông, nhà sàn, ruộng bậc thang
4. Hoạt động 3: Hướng dẫn HS nói câu có hình ảnh so sánh
* MT: HS dựa theo tranh gợi ý, nói được câu có hình ảnh so sánh
*TCTV : Rèn kỹ năng nói, nhận xét tròn câu, rõ ý.
*HTTC: Nhóm đôi.
* Bài 3: Quan sát từng cặp sự vật được vẽ dưới đây rồi nói những câu có hình ảnh so sánh các sự vật trong tranh.
- GV gọi HS đọc YC bài tập 3.
- GV tổ chức cho HS hướng dẫn bạn học.
- GV giao việc, quy định thời gian.
- GV tổ chức cho HS làm bài nhóm đôi, theo dõi giúp đỡ nhóm gặp khó khăn.
- GV tổ chức cho HS trình bày bài làm và tổ chức cho HS nhận xét bài
Luyện từ và câu ( Tiết : 15 )
Bài: TỪ NGỮ VỀ CÁC DÂN TỘC.LUYỆN TẬP VỀ SO SÁNH.
TGDK: 40’-> 45’
Yêu cầu cần đạt:
- Điền đúng từ ngữ thích hợp vào chỗ trống (BT2). - Dựa theo tranh gợi ý, viết (hoặc nói) được câu có hình ảnh so sánh (BT3). - Điền được từ ngữ thích hợp vào câu có hình ảnh so sánh (BT4).
*TCTV : Rèn kỹ năng trả lời, nhận xét tròn câu, rõ ý.
TĐ: HS có ý thức nói, viết đúng tiếng việt
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: - Bảng nhóm, thẻ từ; tranh trong SGK ;bút lông bảng xanh,đỏ .
HS: - VBT,viết, sưu tầm hình các dân tộc,...
III .CÁC ĐỘNG DẠY- HỌC:
Thời gian DK
Giáo viên
sinh
1’- 2’
35’-37’
2’
9’-10’
6’-7’
8’- 9’
10’-11’
4’-6’
3’- 4’
1’- 2’
A.Ổn định:
- CTHĐTQ điều khiển lớp.
+ Giới thiệu, chào mừng thầy cô đến thăm lớp.
+ Kiểm tra ĐDHT; nhóm trưởng báo cáo.
B. Bài mới.
1. Giới thiệu bài.
- GV tổ chức cho HS xem đoạn video.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Bài hát nói về dân tộc nào ?
- GV kết hợp giới thiệu bài.
2. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu về một số dân tộc thiểu số ở nước ta.
* MT: Giúp HS biết tên một số dân tộc thiểu số ở nước ta. *TCTV: Rèn kỹ năng trả lời, nhận xét tròn câu, rõ ý.
HTTC: Cá nhân, Nhóm lớn.
Kỹ Thuật HDH: Phòng tranh
* Bài 1:Kể tên một số dân tộc thiểu số ở nước ta.
- GV YC HS đọc yêu cầu bài tập 1.
- GV nêu câu hỏi: + BT 1 yêu cầu chúng ta làm làm gì?
+Em hiểu như thế nào là dân tộc thiểu số?
- GV nêu nhiệm vụ, tổ chức cho HS làm BT.
- GV tổ chức cho HS báo cáo HĐ của nhóm, HS trình bày bài làm của nhóm
- GV nhận xét chung, chốt.
Liên hệ thực tế mở rộng:
- GV tổ chức cho HS xem ảnh chụp. Trả lời câu hỏi mở rộng.
+ Ở xã Phan Điền dân tộc nào sinh sống nhiều nhất?
- GV gới thiệu thêm vài nét về người dân tộc Ra-glai.
3. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS điền từ thích hợp vào chỗ trống
* MT: HS điền đúng từ ngữ thích hợp vào chỗ trống
*TCTV : Rèn kỹ năng nói, nhận xét tròn câu, rõ ý.
TĐ: HS có ý thức viết đúng tiếng việt.
HTTC: Cá nhân
* Bài 2:Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống.
- GV gọi HS đọc YC bài tập 2.
- GV tổ chức cho HS hướng dẫn bạn học.
-GV giao việc, quy định thời gian.
- GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân, theo dõi giúp đỡ HS gặp khó khăn.
- GV tổ chức cho HS trình bày bài làm và tổ chức cho HS nhận xét bài làm của bạn.
- GV nhận xét chung, chốt và mở rộng:
Mở rộng: GV giới thiệu nhà rông, nhà sàn, ruộng bậc thang
4. Hoạt động 3: Hướng dẫn HS nói câu có hình ảnh so sánh
* MT: HS dựa theo tranh gợi ý, nói được câu có hình ảnh so sánh
*TCTV : Rèn kỹ năng nói, nhận xét tròn câu, rõ ý.
*HTTC: Nhóm đôi.
* Bài 3: Quan sát từng cặp sự vật được vẽ dưới đây rồi nói những câu có hình ảnh so sánh các sự vật trong tranh.
- GV gọi HS đọc YC bài tập 3.
- GV tổ chức cho HS hướng dẫn bạn học.
- GV giao việc, quy định thời gian.
- GV tổ chức cho HS làm bài nhóm đôi, theo dõi giúp đỡ nhóm gặp khó khăn.
- GV tổ chức cho HS trình bày bài làm và tổ chức cho HS nhận xét bài
 
Các ý kiến mới nhất