Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 15. MRVT: Các dân tộc. Luyện đặt câu có hình ảnh so sánh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Ngọc Thủy
Ngày gửi: 12h:28' 14-11-2020
Dung lượng: 189.0 KB
Số lượt tải: 83
Số lượt thích: 0 người
GV hướng dẫn: Nguyễn Thị Ngọc Thủy.

Luyện từ và câu ( Tiết : 15 )
Bài: TỪ NGỮ VỀ CÁC DÂN TỘC.LUYỆN TẬP VỀ SO SÁNH.
TGDK: 40’-> 45’
Yêu cầu cần đạt:
- Điền đúng từ ngữ thích hợp vào chỗ trống (BT2). - Dựa theo tranh gợi ý, viết (hoặc nói) được câu có hình ảnh so sánh (BT3). - Điền được từ ngữ thích hợp vào câu có hình ảnh so sánh (BT4).
*TCTV : Rèn kỹ năng trả lời, nhận xét tròn câu, rõ ý.
TĐ: HS có ý thức nói, viết đúng tiếng việt
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: - Bảng nhóm, thẻ từ; tranh trong SGK ;bút lông bảng xanh,đỏ .
HS: - VBT,viết, sưu tầm hình các dân tộc,...
III .CÁC ĐỘNG DẠY- HỌC:
Thời gian DK
Giáo viên
sinh

1’- 2’



35’-37’
2’




9’-10’

















6’-7’
















8’- 9’














10’-11’















4’-6’
3’- 4’











1’- 2’


A.Ổn định:
- CTHĐTQ điều khiển lớp.
+ Giới thiệu, chào mừng thầy cô đến thăm lớp.
+ Kiểm tra ĐDHT; nhóm trưởng báo cáo.
B. Bài mới.
1. Giới thiệu bài.
- GV tổ chức cho HS xem đoạn video.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Bài hát nói về dân tộc nào ?
- GV kết hợp giới thiệu bài.
2. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu về một số dân tộc thiểu số ở nước ta.
* MT: Giúp HS biết tên một số dân tộc thiểu số ở nước ta. *TCTV: Rèn kỹ năng trả lời, nhận xét tròn câu, rõ ý.
HTTC: Cá nhân, Nhóm lớn.
Kỹ Thuật HDH: Phòng tranh
* Bài 1:Kể tên một số dân tộc thiểu số ở nước ta.
- GV YC HS đọc yêu cầu bài tập 1.
- GV nêu câu hỏi: + BT 1 yêu cầu chúng ta làm làm gì?
+Em hiểu như thế nào là dân tộc thiểu số?
- GV nêu nhiệm vụ, tổ chức cho HS làm BT.
- GV tổ chức cho HS báo cáo HĐ của nhóm, HS trình bày bài làm của nhóm
- GV nhận xét chung, chốt.
Liên hệ thực tế mở rộng:
- GV tổ chức cho HS xem ảnh chụp. Trả lời câu hỏi mở rộng.
+ Ở xã Phan Điền dân tộc nào sinh sống nhiều nhất?
- GV gới thiệu thêm vài nét về người dân tộc Ra-glai.
3. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS điền từ thích hợp vào chỗ trống
* MT: HS điền đúng từ ngữ thích hợp vào chỗ trống
*TCTV : Rèn kỹ năng nói, nhận xét tròn câu, rõ ý.
TĐ: HS có ý thức viết đúng tiếng việt.
HTTC: Cá nhân
* Bài 2:Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống.
- GV gọi HS đọc YC bài tập 2.
- GV tổ chức cho HS hướng dẫn bạn học.
-GV giao việc, quy định thời gian.
- GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân, theo dõi giúp đỡ HS gặp khó khăn.
- GV tổ chức cho HS trình bày bài làm và tổ chức cho HS nhận xét bài làm của bạn.
- GV nhận xét chung, chốt và mở rộng:
Mở rộng: GV giới thiệu nhà rông, nhà sàn, ruộng bậc thang
4. Hoạt động 3: Hướng dẫn HS nói câu có hình ảnh so sánh
* MT: HS dựa theo tranh gợi ý, nói được câu có hình ảnh so sánh
*TCTV : Rèn kỹ năng nói, nhận xét tròn câu, rõ ý.
*HTTC: Nhóm đôi.
* Bài 3: Quan sát từng cặp sự vật được vẽ dưới đây rồi nói những câu có hình ảnh so sánh các sự vật trong tranh.
- GV gọi HS đọc YC bài tập 3.
- GV tổ chức cho HS hướng dẫn bạn học.
- GV giao việc, quy định thời gian.
- GV tổ chức cho HS làm bài nhóm đôi, theo dõi giúp đỡ nhóm gặp khó khăn.
- GV tổ chức cho HS trình bày bài làm và tổ chức cho HS nhận xét bài
 
Gửi ý kiến