Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Thư mục bị lỗi
Gốc >

Một vai biện pháp giáo duc đạo đức học sinh tiểu học

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Văn Hoài
Ngày gửi: 21h:06' 22-04-2011
Dung lượng: 21.5 KB
Số lượt tải: 4528
Số lượt thích: 2 người (trần thị yên, Võ Văn Hoài)
LỜI NÓI ĐẦU

Trong hệ thống giáo dục quốc dân, bậc tiểu học là bậc học nền tảng, là nơi vận dụng và triển khai các hoạt động giáo dục theo định hướng chiến lược phát triển giáo dục của Đảng. Mục tiêu giáo dục tiểu học đã nêu rõ: “Giáo dục tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học bậc trung học cơ sở”. Vì vậy, muốn có một chất lượng – một sản phẩm của quá trình giáo dục tốt, trường Tiểu học nói chung, giáo viên tiểu học nói riêng cần có những giải pháp thật tốt để tổ chức hoạt động giáo dục có hiệu quả, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo.
Góp phần giáo dục học sinh toàn diện theo mục tiêu của Giáo dục Tiểu học là giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ(1)...
Đối với lứa tuổi học sinh tiểu học, đây là lứa tuổi đang được hình thành nhân cách, nếu được định hướng đúng, hình thành đúng ngay từ đầu thì nhân cách của các em sẽ được hình thành và phát triển đúng đắn, lành mạnh. Nếu không được sửa chữa, uốn nắn kịp thời thì khi nhân cách ấy đã được định hình thì rất khó uốn nắn, sửa chữa lại.
Chính vì thế, trong quá trình dạy học giáo viên không chỉ đơn thuần dạy tri thức (cái chữ) mà phải giáo dục cho các em phát triển toàn diện về các mặt, trong đó giáo dục đạo đức cho các em là là nhiệm vụ quan trọng để làm nền tảng cho phát triển đúng đắn và lâu dài về nhân cách. Vì thế, người giáo viên tiểu học phải hết sức quan tâm đến việc giáo dục đạo đức cho học sinh.
Đặc điểm học sinh tiểu học của trường tiểu học Tân Hoà B nói chung, học sinh lớp 3 điểm Tây Bắc nói riêng, đa số các em rất hiền, ngoan nhưng cách ứng xử, giao tiếp với người lớn, thầy cô, bạn bè, ... còn ít nhiều hạn chế: các em còn nói chuyện trống không, số em còn chưa biết dạ thưa khi nói chuyện với người lớn, khi gặp người lớn tuổi các em thường không biết chào, hoặc khi được cho quà một số em ít nói lời cảm ơn, số em chưa biết giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn, ... Là giáo viên giảng dạy nhiều năm ở lớp 3 Tây Bắc, tôi đã nắm bắt được ít nhiều tâm lý, đặc điểm của học sinh nơi này và cũng đã đề ra nhiều giải pháp giáo dục tích cực, bước đầu đã đạt được những thành công nhất định trong việc giáo dục hành vi ứng xử cho các em học sinh lớp 3. Năm học 2009-2010, tôi tiếp tục được phân công giảng dạy lớp 3 điểm Tây Bắc, nên tôi rút ra được một số kinh nghiệm giáo dục đạo đức cho học sinh về hành vi ứng xử để thực hiện trong năm học và đúc kết thành đề tài: “Một số kinh nghiệm giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 3 điểm Tây Bắc –Trường Tiểu học Tân Hoà B về hành vi ứng xử đạt hiệu quả trong năm học 2009-2010”
Đề tài mà tôi nghiên cứu đã được các anh, chị giáo viên trong trường nghiên cứu và viết thành sáng kiến kinh nghiệm như: “Một số giải pháp giáo dục đạo đức học sinh lớp 5” của thầy Đoàn Văn Lượng, “Một số kinh nghiệm giáo dục học sinh lớp 4 không tham của rơi” của cô Nguyễn Thị Kim Cúc, … Những sáng kiến kinh nghiệm này đã rút ra từ trong thực tiễn giảng dạy và đã phần nào giúp giáo dục tốt những hành vi đạo đức của học sinh. Tuy nhiên, do đặc thù học sinh từng lớp có khác nhau về lứa tuổi, môi trường xung quanh nên một số hành vi đạo đức của các em có khác nhau. Là giáo viên dạy lớp 3 ở một điểm trường khó khăn nhất của trường Tiểu học Tân Hoà B, tôi đã nắm rõ đặc điểm của các em học sinh nơi đây, từ đó có những giải pháp hữu hiệu nhất nhằm giáo dục tốt hành vi ứng xử – một trong những hành vi đạo đức mà học sinh lớp tôi còn nhiều hạn chế.
Đề tài này tôi nghiên cứu về công tác giáo dục đạo đức học sinh Tiểu học nhưng không đề cập đến toàn bộ những hành vi đạo đức của học sinh. Mà chỉ đề cập đến việc giáo dục hành vi ứng xử còn hạn chế của học sinh lớp 3 Tây Bắc, từ đó góp phần cải thiện mặt bằng đạo đức của lớp cũng như đạo đức học sinh toàn trường.
PHẦN I: THỰC TRẠNG

Qua nhiều năm giảng dạy lớp 3 tại Điểm Tây Bắc, tôi nhận thấy cách ứng xử giao tiếp với người lớn, thầy cô, bạn bè
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓