Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 3. Một số tính chất chính của đất trồng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: st
Người gửi: Nguyễn Thị Thơm
Ngày gửi: 16h:27' 26-03-2016
Dung lượng: 55.0 KB
Số lượt tải: 27
Số lượt thích: 0 người
Tuần 2-Tiết 2
Ngày dạy: 01/3/15

MỘT SỐ TÍNH CHẤT CHÍNH CỦA ĐẤT TRỒNG


1. MỤC TIÊU:
1.1. Kiến thức:
HS biết:Học sinh hiểu được thành phần cơ giới của đất là gì, độ chua , độ kiềm
trung tính của đất ;
HS hiểu: hiểu được thế nào là độ phì nhiêu của đất.
1.2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được : Rèn kĩ năng quan sát, phân tích , liên hệ thực tế cho học sinh.
- HS thực hiện thành thạo: biết liên hệ thực tế sản xuất.
1.3.Thái độ:
-Thói quen: Có ý thức bảo vệ môi trường sinh thái.
-Tính cách: Học sinh có hứng thú học tập, biết quí trọng ngành trồng trọt , có ý thức giữ gìn và bảo vệ tài nguyên đất.
GDMT:Học sinh có ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường đất. Có ý thức bảo vệ duy trì và nâng cao độ phì nhiêu của đất. Rèn luyện cho HS tính cần cù lao động
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên :3 Cốc nước, 3 cốc chứa: đất cát, đất sét, đất thịt.
2.2. Học sinh: nghiên cứu nội dung kiến thức SGK
3. NỘI DUNG BÀI HỌC
Tính chất của đất trồng
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
4.1. định tổ chức, điểm diện :
4.2. Kiểm tra miệng :
Câu hỏi
Câu1. Đất trồng có tầm quan trọng như thế nào đối với đời sống cây trồng ? Nêu ví dụ minh hoạ? (4đ)
Câu 2. Đất trồng gồm những thành phần nào? Vai trò của từng thành phần đó?Dựa vào đâu để xác định đất chua? (4đ)


4.3. trình bài học

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG

 Hoạt động 1: Giới thiệu bài(1p)
tiêu: HS xác định bài học và có hứng thú học bài
Muốn sử dụng đất hợp lí , chúng ta cần phải biết tính chất của đất. Vậy đất có những tính chất nào?
Hoạt động 2: Tìm hiểu khái niệm về thành phần cơ giới của đất (5’)
GV nêu câu hỏi Hs lần lượt trả lời
- Em hãy cho biết đất trồng được tạo nên bởi những thành phần nào? (phần khí, phần rắn, phần lỏng)
- Phần rắn của đất gồm các phần nào?
( phần vô cơ và phần hữu cơ)
GV: Trong phần vô cơ gồm có các hạt khác nhau: cát, sét, limon.
- Các hạt cát, sét , limon khác nhau như thế nào? (về kích thước)
GV: Tỉ lệ phần trăm các hạt nêu trên tạo nên thành phần cơ giới của đất.
- Vậy thành phần cơ giới của đất là gì? (Tỉ lệ phần trăm các hạt cát, sét, limon trong đất tạo nên thành phần cơ giới của đất.)
-Căn cứ vào tỉ lệ này người ta chia đất thành mấy loại?(3 loại: đất cát, đất sét, đất thịt.)
Hoạt động 3: Phân biệt độ chua, độ kiềm của đất (10’)
tiêu: HS biết độ chua, độ kiềm được xđ bằng độ pH và phân biệt độ chua, độ kiềm của đất là phân biệt theo độ pH
GV: nêu câu hỏi HS lần lượt trả lời
-Độ pH được dùng để làm gì?(Đo độ chua độ kiềm của đất)
-Độ pH dao động trong phạm vi nào? (từ
0 -14)
-pH của đất có giá trị trong khoảng nào? (Từ 3 -9 )
-Căn cứ vào độ pH người ta chia đất ra làm mấy loại? (3 loại đất chua có pH< 6,5 đất trung tính có pH = 6,6_ 7,5 đất kiềm có
pH > 7,5)
GV nhận xét, kết luận
GV: Theo em xác định pH của đất để làm gì?(có kế hoạch sử dụng và cải tạo hợp lí)
GDMT: Độ pH có thể thay đổi, môi trường đất tốt lên hay xấu đi tùy thuộc vào việc sử dụng đất như: Việc bón vôi làm trung hòa độ chua của đất, Bón nhiều bón liên tục PBHH làm tăng nồng độ ion H+ trong đất làm cho đất bị chua.
Hoạt động 4: Tìm hiểu khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng của đất(10’)
tiêu: HS biết khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng của từng loại đất và hiểu lí do vì sao
GV: yêu cầu 3 HS lên bảng làm thí nghiệm cho nước vào 3 mẫu: đất cát , đất sét , đất thịt cùng một thời gian.
 
Gửi ý kiến