Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 3. Một số tính chất chính của đất trồng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Thành Tài (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:58' 02-01-2015
Dung lượng: 32.2 KB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích: 0 người
Bài: 1, 2 – Tiết: 1
Tuần dạy: 1
Ngày dạy: 20/08/2014
PHẦN I. TRỒNG TRỌT
CHƯƠNG I. ĐẠI CƯƠNG VỀ KĨ THUẬT TRỒNG TRỌT
VAI TRÒ, NHIỆM VỤ CỦA TRỒNG TRỌT. KHÁI NIỆM VỀ ĐẤT TRỒNG VÀ THÀNH PHẦN CỦA ĐẤT TRỒNG

MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- HS biết:
+ Nhiệm vụ của trồng trọt trong giai đoạn hiện nay.
+ Xác định được những biện pháp để thực hiện nhiệm vụ của trồng trọt.
+ Vai trò của đất trồng đối với cây trồng.
+ Các thành phần của đất trồng.
- HS hiểu:
+ Nêu được vai trò quan trọng của trồng trọt trong nền kinh tế của nước ta.
+ Đất trồng là gì.
1.2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được: kĩ năng quan sát tranh, nhận biết, tổng hợp kiến thức. Vận dụng kiến thức vào đời sống thực tiễn.
- HS thực hiện thành thạo: kĩ năng làm việc theo nhóm và độc lập nghiên cứu SGK.
1.3. Thái độ:
- Thói quen: HS hình thành lòng say mê, yêu thích môn học.
- Tính cách: HS có ý thức giữ gìn, bảo vệ tài nguyên môi trường đất.
NỘI DUNG HỌC TẬP
HS biết được vai trò và nhiệm vụ của trồng trọt. Xác định được những biện pháp để thực hiện nhiệm vụ của trồng trọt.
HS hiểu được đất trồng là gì. Biết được vai trò và các thành phần của đất trồng.
CHUẨN BỊ
3.1. Giáo viên:
Tranh vẽ các hình 1-2 trong SGK, bảng kẻ theo mẫu SGK trang 6 -8.
3.2. Học sinh:
- Nghiên cứu nội dung SGK.
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện (1 phút)
- Ổn định tổ chức.
- Kiểm diện.
4.2. Kiểm tra miệng
Không kiểm tra miệng
4.3. Tiến trình bài học
Hoạt động 1. Tìm hiểu vai trò, nhiệm vụ của trồng trọt (20 phút)
Mục tiêu:
- Kiến thức:
+ HS biết:
. Nhiệm vụ của trồng trọt trong giai đoạn hiện nay.
. Xác định được những biện pháp để thực hiện nhiệm vụ của trồng trọt.
+ HS hiểu: được vai trò quan trọng của trồng trọt trong nền kinh tế của nước ta.
- Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng tư duy hóa, hoạt động nhóm, tổng hợp kiến thức.
Phương pháp, phương tiện dạy học:
- Phương pháp dạy học: trực quan, thảo luận nhóm, vấn đáp.
- Phương tiện dạy học: hình 1 và thông tin SGK.
Các bước của hoạt động:
Mở bài: Hàng ngày mỗi người phải sử dụng đến lương thực thực phẩm. Để có nhiều thực phẩm như thịt, sữa, trứng, cần phải có nhiều sản phẩm từ thực vật, muốn có nhiều sản phẩm từ thực vật phải có trồng trọt, muốn trồng rọt thì phải có đất trồng. Như vậy trồng trọt đã có vai trò như thế nào? Và có nhiệm vụ gì đối với sự phát triển của xã hội và đời sống con người ? Ta vào tiết học hôm nay: Vai trò, nhiệm vụ của trồng trọt. Khái niệm về đất trồng và thành phần của đất trồng.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC



Bước1. Vai trò của trồng trọt
- Giáo viên giới thiệu hình 1 SGK và nêu câu hỏi: Trồng trọt có vai trò gì trong nền kinh tế?
- Học sinh lắng nghe và trả lời:
( Vai trò của trồng trọt là:
+ Cung cấp lương thực, thực phẩm cho con người.(hình a)
+ Cung cấp thức ăn cho ngành chăn nuôi.(hình b)
+ Cung cấp nguyên liệu cho các ngành công nghiệp. (hình c)
+ Cung cấp nông sản xuất khẩu. (hình d)
- Giáo viên giải thích hình để học sinh rõ thêm về từng vai trò của trồng trọt.
- Học sinh lắng nghe.
- Giáo viên giảng giải cho học sinh hiểu thế nào là cây lương thực, thực phẩm, cây nguyên liệu cho công nghiệp:
+ Cây lương thực là cây trồng cho chất bột như: lúa, ngô, khoai, sắn,…
+ Cây thực phẩm như rau, quả,…
+ Cây công nghiệp là những cây cho sản phẩm làm nguyên liệu trong công nghiệp chế biến như: mía, bông, cà phê, chè,…
- Học sinh lắng nghe.
- Giáo viên yêu cầu học sinh hãy kể một số loại cây lương thực, thực phẩm, cây công nghiệp trồng ở địa phương.
- Học sinh cho ví dụ.
- Giáo viên nhận xét, ghi bảng.
- Học sinh ghi bài
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓