Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 25. Một số loài cây sống trên cạn

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Mỹ Duyên
Ngày gửi: 10h:12' 03-03-2019
Dung lượng: 70.0 KB
Số lượt tải: 48
Số lượt thích: 1 người (bùi thị hằng)
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN VIẾT XUÂN
====================


GIÁO ÁN

MÔN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Lớp: 2B
Bài 25: Một số loài cây sống trên cạn
Sinh viên thực tập: Mai Mỹ Duyên
Giáo viên hướng dẫn: Cô Trần Thị Hồng



Nam Định, ngày 19 tháng 02 năm 2019
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 25: Một số loài cây sống trên cạn
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- HS biết được tên gọi, đặc điểm và ích lợi của một số loài cây sống trên cạn.
2. Kĩ năng
- Học sinh chỉ ra được một số cây ở trên cạn.
- Hình thành và phát triển kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả, so sánh, phân tích...
3. Thái độ
- Yêu thích môn học
- Thích sưu tầm, yêu thiên nhiên
- Có tinh thần trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc cây ở nhà, ở trường và những nơi công cộng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
Giáo viên
- Máy chiếu
- Bảng phụ.
- Sách giáo viên, sách giáo khoa
2. Học sinh
- Sách giáo khoa.
* Dự kiến phương pháp dạy học chủ yếu
- Phương pháp quan sát
- Phương pháp gợi mở - vấn đáp
- Phương pháp thuyết trình
- Phương pháp thảo luận nhóm
- Phương pháp trò chơi học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A- Hoạt động cơ bản
*** Khởi động (3 phút)
- Giới thiệu đại biểu: Các con thân mến, rất vinh dự cho lớp chúng ta hôm nay được đón ... về thăm và dự giờ với lớp. Cô đề nghị cả lớp hãy nổ một tràng pháo thay dể chào đón các cô nào!
- Để cho giờ học sôi nổi, cô trò chúng mình sẽ cùng nhau múa bài “Vườn cây nhà bé” nhé!- máy chiếu
- Vừa rồi cô thấy các con múa rất là đẹp đấy và trong bài hát cũng có nói đến rất là nhiều loại cây! Bây giờ các con có thể kể tên các loại cây có trong bài hát và cho cô biết cây đó sống ở đâu? (Gồm: cây na, cây mít, cây dừa, cây khế, cây cam, cây quýt, cây gấc)
- Vây để kiểm tra xem các bạn trả lời chính xác hay chưa, chúng mình cùng nghe lại bài hát này một lần nữa.- video chiếu hình ảnh các loại cây theo lời bài hát.
- GV nhận xét, khen ngợi: À! trong bài hát có thật nhiều loài cây như cây na này, cây mít này, cây dừa, cây khế, cây cam, cây quýt và cả cây gấc nữa. Chúng đều là những loài cây sống trên cạn. Cô thấy 3 bạn trả lời rất chính xác rồi đấy. Cả lớp khen bạn nào!
*** Giới thiệu bài mới
- Các con ạ! Cây sống trên cạn có đặc điểm gì và lợi ích của chúng như thế nào, cô cùng các con đi tìm hiểu bài học ngày hôm nay “Bài 25: Một số loài cây sống trên cạn.”
- GV ghi đầu bài. Cô mời bàn bạn...lần lượt đứng lên đọc tên đề bài.


- HS vỗ tay



- HS múa theo nhịp


- 3 HS trả lời: Cây na, cây mít,...Thuộc loài cây sống trên cạn ạ!.....



- HS xem video, đến cây nào thì đồng thanh nói to.

- HS lắng nghe, vỗ tay.





- HS lắng nghe



- 3HS đọc

B- Hoạt động thực hành
*** Bài mới
1. Hoạt động1: Tên và ích lợi của một số loài cây sống trên cạn.
- Cô trò mình cùng đến với hoạt động 1: Tên và ích lợi của một số loài cây sống trên cạn.
- Ở hoạt động này cô cho các con làm việc trong sách giáo khoa. Mời các con mở sách giáo khoa trang 52,53.
- Cô mời 1 bạn đọc câu hỏi thảo luận
- Lớp mình thảo luận theo nhóm bàn trong thời gian 3 phút bắt đầu.
- Thời gian thảo luận đã hết. Các con về vị trí cũ.
- Chúng mình cùng đến với bức ảnh thứ nhất. Nhóm nào cho cô biết, cây trong bức ảnh thứ nhất là cây gì?
- Theo nhóm con, cây mít có ích lợi gì?
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét: Cô cũng đồng ý với ý kiến của các con. Cây trong bức ảnh 1 là cây mít, thân của cây rất thẳng, có nhiều cành lá. Trên tay cô đang cầm quả mít đấy các con ạ. Chúng mình thấy quả mít có nhiều gai không
 
Gửi ý kiến