Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

mot so ky nang to chuc tro choi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: hoathuytinh699
Ngày gửi: 13h:23' 11-05-2012
Dung lượng: 123.5 KB
Số lượt tải: 46
Số lượt thích: 0 người
A.PHẦN MỞ ĐẦU

Lí do chọn đề tài:
Con người có sức khoẻ (SK) sẽ có muôn vàn ước mơ, người không có SK chỉ có một ước mơ duy nhất là “Sức khoẻ”. Thật vậy “Sức khoẻ” là vốn quý nhất của con người, có SK là có tất cả, là điều kiện quyết định đến sự nghiệp, tương lai.
Các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) có nhiệm vụ tạo điều kiện tốt nhất để trẻ phát triển hài hoà thể chất và tinh thần, phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường, gia đình - xã hội để chăm sóc giáo dục trẻ từ 0-6 tuổi phát triển một cách toàn diện, đặt nền tảng đầu tiên cho sự hình thành những phẩm chất con người mới XHCN . Muốn vậy trẻ cần được cung cấp một chế độ DD hợp lí cần có sức khỏe tốt để hoàn thành nhiệm vụ.
DD chiếm một vị trí rất quan trọng trong đời sống con người quyết định đến sự sinh trưởng và phát triển cơ thể trẻ. Vì vậy trong chương trình GDMN đã lồng ghép giáo dục DD vào giảng dạy cho trẻ nhằm giúp trẻ hiểu và nhận biết về lợi ích của vấn đề DD đối với cơ thể con người và tạo sự liên thông về GDDD liên tục từ lứa tuổi MN đến lứa tuổi học đường, giáo dục cho trẻ MN sẽ góp phần quan trọng trong chiến lược con người, tạo ra một lớp người mới có sự hiểu biết đầy đủ về DD - SK. Biết lựa chọn một cách thông minh, tự giác cách ăn uống đảm bảo SK cho mình, đẩy lùi bệnh tật, hạ thấp tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền về GDDD và SK vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là ở những vùng xâu vùng xa còn chưa được quan tâm. Công tác tuyên truyền ở bậc học MN đóng vai trò rất quan trọng, đặt biệt ở vùng nông thôn, nhận thức việc cho trẻ đến trường Mầm non còn có hạn, một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn chưa cho trẻ dưới 3 tuổi đến trường mà đa số trẻ đến 4-5 tuổi mới cho ra lớp để đỡ phần tốn kém. Ở các trường mầm non đã và đang tổ chức nhiều hình thức khác nhau để tuyên truyền GDDD và SK cho trẻ. Đặc biệt là việc tổ chức các trò chơi. Tuy nhiên kỹ năng tổ chức trò chơi liên quan đến DD và SK còn cứng nhắc, cách sử dụng và lựa chọn một số trò chơi còn đơn điệu và nhiều hạn chế.
Giúp đông đảo các bậc phụ huynh và GV có được kỹ năng tổ chức trò chơi cho trẻ nhằm giúp trẻ có kiến thức, kỹ năng về GDDD và SK một cách hứng thú và co1 hiệu quả, nhóm chúng tôi đã mạnh dạn chọn đề tài: " Một số kỹ năng tổ chức trò chơi nhằm tuyên truyền giáo dục dinh dữơng và sức khỏe cho trẻ ở trừơng mầm non”.
Mục đích nghiên cứu:
Nghiên cứu và hình thành một số kỹ năng tổ chức trò chơi nhằm tuyên truyền giáo dục dinh duỡng và sức khỏe cho trẻ ở trường MN.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
3.1.Đối tượng nghiên cứu:
Một số kỹ năng tổ chức trò chơi nhằm tuyên truyền GDDD và SK
3.2.Phạm vi nghiên cứu:
Trẻ mẫu giáo ở trường mầm non Tuổi Thơ Thành phố Kon Tum
4. Nhiệm vụ nghiên cứu:
4.1. Nghiên cứu cơ sở lí luận và cở sở thực tiễn có liên quan đến đề tài
4.2. Kỹ năng tổ chức trò chơi nhằm tuyên truyền giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ ở trường MN.
5. Phương pháp nghiên cứu:
5.1 Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận: Phương pháp đọc tài liệu, Phân tích tổng hợp, phân loại, so sánh, khái quát hóa, sưu tầm nghiên cứu tài liệu, đọc sách báo có liên quan đến đề tài.
5.2 Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn.: Phương pháp điều tra (Sử dụng hệ thống các câu hỏi, sử dụng phiếu điều tra...),phương pháp đàm thoại, trò chuyện.
5.3 Phương pháp quan sát.
6.Giả thuyết khoa học
Hiện nay, việc giáo dục dinh dưỡng cho trẻ MN là một vấn đề hết sức quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên việc giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ thông qua các trò chơi còn nhiều hạn chế, chưa được sử dụng thường xuyên. Nếu chúng tôi xây dựng được một số kỹ năng tổ chức trò chơi nhằm tuyên truyền giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ ở trường MN và thực hiện có hiệu quả thì trẻ sẽ có được vốn hiểu biết ban đầu về dinh dưỡng và sức khỏe, GV có nhiều kỹ năng để tổ chức trò chơi tốt hơn phong phú và đa dạng hơn.
7. Cấu trúc đề tài: Gồm 3 phần
A. Phần mở đầu
Lí do chọn đề tài
 
Gửi ý kiến