Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

MỘT SỐ BIỆN PHÁP VỀ VIỆC THEO DÕI QUẢN LÝ TÀI SẢN NHÀ NƯỚC TẠI TRƯỜNG HỌC

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Thị Minh
Ngày gửi: 10h:12' 17-02-2014
Dung lượng: 24.2 KB
Số lượt tải: 1402
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD-ĐT GÒ VẤP
TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc





SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

MỘT SỐ BIỆN PHÁP VỀ VIỆC THEO DÕI QUẢN LÝ TÀI SẢN NHÀ NƯỚC TẠI TRƯỜNG HỌC

A. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài:
Trước tình hình thực tế cơ sở vật chất của nhà trường hiện nay; các chế độ chính sách đối với đơn vị hành chính sự nghiệp trong việc quản lý, sử dụng tài sản nhà nước theo Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước số 09/2008/QH12 của Quốc hội. Để thực hiện tốt việc quản lý, theo dõi chi tiết các danh mục tài sản, công cụ dụng cụ... trong nhà trường theo nhóm một cách có trật tự, sắp xếp khoa học, tiết kiệm kinh phí đầu tư, mua sắm, bảo quảntài sản.
Vấn đề đặt ra làm thế nào để nắm bắt chính xác, mức độ hao mòn, hư hỏng của tài sản để có kế hoạch sửa chữa, thay thế, mua sắm cơ sở vật chất phục vụ cho công tác chăm sóc và giáo dục trẻ. Với cương vị là kế toán nhà trường tôi luôn luôn suy nghĩ, tìm tòi để tìm ra các biện pháp tối ưu, thích hợp, xây dựng thành kế hoạch tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường, nhằm quản lý theo dõi đánh giá tài sản phù hợp với mô hình trường là đơn vị hành chính sự nghiệp có thu, tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động.
2. Mục đích nghiên cứu:
Trên cơ sở về sự hình thành, tồn tại và phát triển của nhà trường, các quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước về hoạt động quản lý tài chính, tài sản. Từ thực tiễn công tác quản lý tài chính, tài sản tại đơn vị trong những năm gần đây,để đưa ra phương hướng và một số giải pháp trong công tác quản lý tài sản của nhà trường, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác mua sắm, thanh lý, bảo quản tài sản nhà nước theo đúng quy định.
3. Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu:
3.1 Cơ sở lý luận:
Trên cơ sở các văn bản quy phạm pháp luật, cụ thể:
- Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước số09/2008/QH12 của Quốc Hội ngày 03/6/20008.
- Quyết định số 32/2008/QĐ- BTC ngày 29/05/2008 của Bộ trưởng Bộ Tài Chính về việc ban hành chế độ quản lý, tính hao mòn tài sản cố định trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức có sử dụng ngân sách nhà nước.
- Thông tư số 22/2008/TT-BTC ngày 10/03/2008 của Bộ tài chính hướng dẫn thực hiện một số nội dung của quy chế tổ chức mua sắm tài sản, hàng hóa từ ngân sách nhà nước theo phương thức tập trung ban hành kèm theo quyết định số 179/2007/QĐ-TTg ngày 26/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ.
- Thông tư số 112/2006/TT-BTC ngày 27 tháng 12 năm 2006 của Bộ Tài Chính về việc hướng dẫn thực hiện quy chế quản lý tài sản nhà nước tại đơn vị sự nghiệp công lập ban hành kèm theo Quyết định số 202/2006/QĐ-TTg ngày 31/08/2006 của Thủ tướng Chính phủ.
3.2 Cơ sở thực tiễn:
- Trường là trường công lập nhà nước, được xây dựng mới từ năm 2007 với quy mô 1 trệt 1 lầu gồm 11 phòng học có trang bị các trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc và giáo dục, các phòng chức năng có đầy đủ trang thiết bị , đồ dùng đồ chơi phục vụ dạy và học.
- Cán bộ quản lý, giáo viên được đào tạo bài bản, trên chuẩn, trình độ sư phạm tốt nên phụ huynh an tâm gửi con vào nhà trường.
- Cha mẹ học sinh hiểu biết về giáo dục và có tiềm lực kinh tế nên trở thành lực lượng ủng hộ nhà trường có chất lượng về vật chất và tinh thần.

B. NỘI DUNG:
I. Thực trạng vấn đề:
1.1 Những thuận lợi:
- Trường được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền địa phương, Ban Lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo trong mục tiêu phát triển hệ thống trường tự chủ một phần kinh phí hoạt động để thích ứng với nền kinh tế thị trường, phát huy nội lực nhân dân, giảm tải một phần kinh phí ngân sách nhà nước.
- Chủ động được nguồn kinh phí để xây dựng các định mức trong quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị, thu đúng quy định, chi
 
Gửi ý kiến