Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 62. Môi trường

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thái Bình
Ngày gửi: 16h:39' 27-04-2019
Dung lượng: 29.4 KB
Số lượt tải: 17
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Bài 62: Môi trường
( Khoa học 5, trang 128)
I. Mục tiêu:
-Biết được khái niệm về môi trường
- Nêu được một số thành phần của môi trường địa phương
- Giáo dục học sinh thích khám phá môi trường xung quanh
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo án điện tử bài 62: Môi trường
- Thẻ A, B, C
III. Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy của giáo viên
Hoạt động học của học sinh

1p
5p



















1p






7p






























9p


































7p















7p
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ: Ôn tập: Thực vật và động vật
Câu 1: Trong các động vật dưới đây: động vật nào đẻ trứng, động vật nào đẻ con? ( khỉ, cá sấu, voi, rùa, dơi, ếch)

Câu 2: Kể tên các cây có hoa thụ phấn nhờ gió, cây có hoa thụ phấn nhờ côn trùng.




Câu 3: Chọn các từ sau đây điền vào chỗ chấm: Trứng, tinh trùng, đực và cái
Đa số loài vật chia thành hai giống: .....(1). Con đực có cơ quan sinh dục đực tạo ra ......(2). Con cái có cơ quan sinh dục cái tạo ra .....(3).
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Cho HS quan sát tranh chủ đề và giới thiệu chủ đề Môi trường và tài nguyên thiên nhiên
- Giới thiệu bài 62: Môi trường

b. Hướng dẫn HS tìm hiểu các hoạt động:
Hoạt động 1: Khái niệm về môi trường
Mục tiêu: Hình thành khái niệm ban đầu về môi trường cho học sinh
Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS tìm hiểu thông tin SGK trang 128 và trả lời các câu hỏi
+ Môi trường là gì?



+ Môi trường bao gồm những thành phần nào?


+ Kể tên các thành phần tự nhiên, thành phần nhân tạo




- Nhận xét, tuyên dương
Kết luận:
Môi trường là tất cả những gì trên Trái Đất này, bao gồm: biển cả, sông ngòi, hồ ao, đất đai, sinh vật, khí quyển, ánh sáng, nhiệt độ,....
Môi trường bao gồm những thành phần tự nhiên như địa hình, khí hậu, thực vật, động vật, con người,... và những thành phần do con người tạo ra
( nhân tạo) như làng mạc, thành phố, công trường, nhà máy, các khu vui chơi giải trí,..

Hoạt động 2: Một số thành phần của các loại môi trường
Mục tiêu: Xác định được các thành phần của các loại môi trường
Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS đọc các thông tin và tìm xem mỗi thông tin trong khung chữ ứng với hình nào trong SGK trang 128 và 129
(thảo luận nhóm đôi trong 3 phút)
- Yêu cầu HS trình bày kết quả thảo luận

+ Môi trường rừng gồm những thành phần nào?



+ Môi trường nước gồm những thành phần nào?


+ Môi trường làng quê gồm những thành phần nào?




+ Môi trường đô thị gồm những thành phần nào?




+Theo em, giữa các môi trường có những thành phần nào giống nhau?

- Nhận xét, tuyên dương
Kết luận:
Mỗi môi trường đều có các thành phần cần thiết cho sự sống như: Nước, không khí, ánh sáng, đất đai,... Ngoài ra còn có một số thành phần đặc trưng của môi trường đó.

Hoạt động 3: Liên hệ môi trường nơi bạn sống
- Mục tiêu: HS nêu được một số thành phần của môi trường địa phương nơi học sinh sống.
- Cách tiến hành:
+ Tổ chức trò chơi: “Phóng viên”



Câu 1: Bạn sống ở đâu? Làng quê hay đô thị?
Câu 2: Hãy nêu một số thành phần của môi trường nơi bạn sống?
Câu 3: Bạn đánh giá như thế nào về môi trường nơi bạn đang sống?
Câu 4: Bạn muốn sống trong môi trường như thế nào?
+ Nhận xét việc tham gia phỏng vấn của học sinh.
+ Giáo dục
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác