Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Module THCS 24

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Quang Tiến
Ngày gửi: 00h:39' 08-05-2018
Dung lượng: 394.0 KB
Số lượt tải: 2255
Số lượt thích: 0 người
BÀI THU HOẠCH
MODULE THCS 24: KĨ THUẬT KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
TRONG DẠY HỌC
Nội dung chuyên sâu: Các kĩ thuật kiểm tra, đánh giá định kì kết quả học tập của học sinh trong dạy học môn Hóa học lớp 8 (nội dung 1)

Phần I. Lý thuyết
I. Lý do chọn chuyên đề
- Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh là hoạt động được tiến hành thường xuyên, định kì nhằm đánh giá kết quả hoạt động dạy và hoạt động học trong một giai đoạn nhất định của quá trình dạy học.
- Kiểm tra, đánh giá có vai trò quan trọng trong việc đánh giá PPDH và các yếu tố liên quan đến quá trình dạy học, từ đó có những định hướng để điều chỉnh cho phù hợp hơn.
- Việc đổi mới kiểm tra đánh giá nói chung, trong môn Hóa học cấp THCS nói riêng trong những năm qua đã được quan tâm đúng mức và được tiến hành tương đối hiệu quả. Tuy nhiên, ở trường nào đó, giáo viên nào đó có lúc vẫn chưa tiến hành đúng quy trình, chưa đảm bảo tính khách quan, chưa đánh chú trọng đến đánh giá năng lực học sinh. Quá trình kiểm tra còn tiến hành máy móc, mang tính hình thức...
- Đặc biệt, về kĩ thuật thực hiện các khâu: xác định mục tiêu, hình thức kiểm tra, xây dựng ma trận đề, kĩ thuật đặt câu hỏi tự luận và trắc nghiệm, xây dựng đáp án và biểu điểm... chưa được chú trọng, còn rất nhiều lỗi.
Trong năm học 2017-2018, việc được phân công giảng dạy môn Hóa học lớp 8 - môn học mà là năm đầu tiên học sinh được tiếp xúc ở cấp THCS. Do đó, tôi tìm hiểu và vận dụng một phần module THCS 24 để thực hiện hiện hiệu quả hơn hoạt động kiểm tra, đánh giá với những bài kiểm tra viết. Qua đó hướng tới nâng cao chất lượng dạy học bộ môn.
II. Một số khái niệm cơ bản - tổng quát về kiểm tra, đánh giá
Kiểm tra, đánh giá là một bộ phận, một khâu quan trọng của quá trình dạy học. Kiểm tra, đánh giá không chỉ xác định mức độ đạt được các mục tiêu của dạy học, mà còn tác động trở lại quá trình dạy học.
Tính khách quan, chính xác trong kiểm tra, đánh giá cũng như tính hiệu quả của quá trình này phụ thuộc rất nhiều vào các kĩ thuật kiểm tra, đánh giá mà người giáo viên sử dụng. Kĩ thuật kiểm tra, đánh giá kết quả học tập là một thành tố nằm trong tất cả các khâu của quá trình đánh giá kết quả học tập.
Với xu hướng đổi mới kiểm tra, đánh giá hiện này, các kĩ thuật kiểm tra, đánh giá kết quả học tập đòi hỏi phải được thực hiện theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá.
Module này trình bày những kĩ thuật cơ bản, hiện đại về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS, giúp cho giáo viên sử dụng được các kĩ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học, bao gồm kĩ thuật biên soạn đề kiểm tra, đo lường kết quả học tập; kĩ thuật kiểm tra, đánh giá hướng vào hỗ trợ cho dạy học có hiệu quả.
III. Mục tiêu
1. Kiến thức
Nắm được các bước cơ bản để xây dựng đề kiểm tra; nắm được kĩ thuật kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS như: biết xác định mục đích kiểm tra, phương pháp, hình thức kiểm tra, xây dựng ma trận cho đề kiểm tra, viết đề kiểm tra và hướng dẫn chấm điểm đối với môn Hóa học lớp 8.
2. Kĩ năng
- Thực hiện được việc biên soạn đề kiểm tra cho môn học cụ thể: Hóa học lớp 8.
- Sử dụng được các kĩ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học để đánh giá kết quả học tập của học sinh và nâng cao hiệu quả dạy học.
IV. Hình thức bồi dưỡng
Tự bồi dưỡng theo tài liệu của Bộ GD&ĐT ban hành, thực hiện vận dụng vào quá trình giảng dạy môn Hóa học lớp 8 tại trường THCS xã Tân Tri. Trong quá trình bồi dưỡng, thực hiện trao đổi với giáo viên có cùng chuyên môn để thực hiện hiệu quả hơn.
V. Quá trình tự bồi dưỡng (bắt đầu từ ngày 16 tháng 3 năm 2018)
Nội dung 1: Các kĩ thuật kiểm tra, đánh giá định kì kết quả học tập của học sinh
Hoạt động 1: Thiết lập các bước cụ thể để xây dựng một đề kiểm tra
- Một số giáo viên chưa nhận thức đúng tầm quan trọng của xây dựng đề kiểm tra.
- Các bước ra đề kiểm tra không được chú ý đúng mức, đặc biệt là bước xây dựng ma trận đề, đáp án, thang
 
Gửi ý kiến