Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 23-24. MRVT: Trật tự - An ninh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: phan thi mo
Ngày gửi: 16h:55' 19-02-2017
Dung lượng: 22.0 KB
Số lượt tải: 372
Số lượt thích: 0 người
Bài: Mở rộng vốn từ: Trật tự - an ninh


I. Mục tiêu dạy học
Kiến thức: Giúp HS hiểuđúng nghĩa từ trật tự, mở rộng, hệ thống hóa vốn từ về trật tự
Kĩ năng: Tìmđúng các từ liên quan đến trật tự, an ninh
Thái độ: Tôn trọng luật pháp, gìn giữ trật tự an ninh nơi công cộng, yêu thích môn Tiếng Việt

II. Đồ dùng dạy học
Bảng phụ ghi sẵn bài tập 1 lên bảng
Thẻ từ có sẵn các từ về trật tự an ninh ở bài tập 2 và 3
Giấy khổ lớn, có chia sẵn các cộtđể tổ chức trò chơi
Người liên quan đến trật tự, an ninh
Hiện tượng liên quan đến trật tự an ninh




Phiếu học tập
Giấy khổ lớn ghi sẵn từ và nghĩa của từ cho HS nối

III. Các hoạt động dạy học chính

Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh







Hoạt động 1 : Củng cố kiến thức
Trước khi vào bài mới thì một bạn hãy cho cô biết ở tiết trước chúng ta đã được học bài gì ?
Gọi 2 học sinh lên bảng đặt câu ghép thể hiện quan hệ tương phản.
Vậy một bạn hãy cho cô biết các quan hệ từ , cặp quan hệ từ nào thể hiện quan hệ tương phản
- Hs nx câu trả lời của bạn
- Gv nhận xét :Cô đồng ý với ý kiến của em.cô thấy lớp mình học bài rất là tốt cô có lời khen.
Hoạt động 2: Bài mới
Để các em có thể viết được những đoạn văn hay,các em phải có vốn từ phong phú.Hôm nay cô và các em sẽ cùng nhau tìm hiểuđúng nghĩa của từ trật tự, và những từ liên quan đến việc giữ gìn trật tự an ninh cả lớp mở sgk trang 48 để chúng ta cùng học bài

Bài 1
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài tập
- Yêu cầu lớp làm bài tâp.
- hs lên bảng làm
- Gọi Hs nhận xét bài làm của bạn

- GV hỏi HS trên bảng tại sao lại chọn phương án đó
- GV nhận xét
- (?) Trạng thái bình yên, không chiến tranh là gì?
Trạng thái yên ổn, bình lặng, không ồnào là gì?
-Gv kl: Trật tự là tình trạng ổn định có tổ chức , có kỹ luật ; còn trạng thái bình yên không có chiến tranh có nghĩa là hòa bình ;không ồn ào
nghĩa là không có điều gì xáo trộn là nghĩa của từ bình yên bình lặng.
Yêucầu hs đặt câu vs từ hòa bình , yên tĩnh ,trật tự.
Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài
- Cho học sinh thảo luân nhóm
- yêu cầu HS tìm va ghi vào phiếu học tập những từ liên quan tới việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông có trong đoạn văn
- Gọi HS nêu các từ mà mình tìmđược
- Gọi HS khác nhận xét, bổ sung

- GV dán các từđó lên bảng
cảnh sát giao thông, tai nạn, tai nạn giao thông, va chạm giao thông, vi phạm về quy định về tốcđộ, thiết bị kém an toàn, lấn chiếm lòngđường, vỉa hè.

(?) trong các từ trên, từ nào chỉ lực lượng bảo vệ trật tự an toàn giao thông?
- Những từ nào chỉ nguyên nhân gây tai nạn giao thông?



- GV nhận xét



Bài 3

- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập
- Yêu cầu HS dùng thước kẻ, bút chì gạch chân các từ chỉ người, sự việc liên quan đến trật tự an ninh
- Gọi 1 HS đọc bài làm của mình
- HS khác nhận xét, bổ sung

- GV nhận xét và dán các từđúng lên bảng.
- GV dán lên bảng giấy khổ to ghi sẵn các từ và nghĩa của các từ: cảnh sát, trọng tài,bọn càn quấy, hu-li-gân, giữ trật tự, bắt, quậy phá, hành hung, bị thương
- phát phiếu học tập có nội dung tương tự cho HS
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét
Củng cố dặn dò
















-Quan hệ từ : tuy ,dù , mặc dù ,nhưng , …
- cặp qh từ : tuy …nhưng , mặc dù …nhưng, dù …nhưng.













HS đọc
- HS thực hiện


- HS nêu đápán của mình và nhận xét
- HS trả lời



- Hòa bình

Yên bình, yên tĩnh









HS đọc
- HS làm vào sgk



- Hs nêu
 
Gửi ý kiến