Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Mĩ Thuật Đan Mạch lớp 5 (Định hướng - Phát triển - Năng lực)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thái Hà
Ngày gửi: 08h:42' 29-11-2019
Dung lượng: 163.5 KB
Số lượt tải: 895
Số lượt thích: 1 người (Bùi Mai Vàng)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT (Định hướng - Phát triển - Năng lực)
Khối lớp: 5 GVBM:
Thứ …..ngày….tháng….năm 20….

Ngày soạn: ----/----/20---- Tuần:---- đến Tuần:----
Ngày dạy: ----/----/20----đến----/----/20---- Tiết:---- đến Tiết:----
----/----/20----đến----/----/20----

Tên bài dạy: Bài 1: Chủ đề: CHÂN DUNG TỰ HỌA
(Thời lượng 2 tiết)

I. MỤC TIÊU: (Chung cho cả bài bài dạy)
1. Mục tiêu theo chuẩn kiến thức, kỹ năng.
* Kiến thức : Nhận ra đặc điểm riêng, sự cân đối của các bộ phận trên khuôn mặt.
* Kỹ năng: Thể hiện tranh chân dung tự họa bằng nhiều hình thức và các chất liệu khác nhau.
* Thái độ: Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
2. Mục tiêu phát triển năng lực.
2.1. Định hướng các năng lực được hình thành.
- NL 1: Năng lực quan sát.
- NL 2: Năng lực tìm hiểu về chủ đề:
- NL 3: Năng lực ghi nhớ và thái độ.
- NL 4: Năng lực thực hành.
- NL 5: Năng lực vận dụng Sáng tạo vào thực tiển.
2.2. Bảng mô tả các năng lực được hình thành.
Nhóm năng lực
 Năng lực thành phần
Mô tả mức độ thực hiện trong bài học

Nhóm NL chung



NLR B1
Năng lực quan sát.
- HS biết cách quan sát trong bài học.

NLR B2
Năng lực tìm hiểu về chủ đề:
- HS tìm hiểu về chủ đề:

NLR B3
Năng lực ghi nhớ và thái độ.
- HS hứng thú, ghi nhận khi làm được các Sản phẩm theo chủ đề.

NLR B4
Năng lực thực hành.
- HS làm được các Sản phẩm cá nhân hoặc theo nhóm.

NLR B5
Năng lực vận dụng Sáng tạo vào thực tiển.
- HS hiểu bài. Vận dụng - Sáng tạo - Và làm ra các mô hình, Sản phẩm để áp dụng vào cuộc sống.

 II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH:
1.Chuẩn bị của giáo viên: SGK, hình minh họa.
- Tranh sản phẩm các đề tài của học sinh năm trước.
- PHT 1 (Nội dung phiếu học tập…………………….)
- PHT 2 (Nội dung phiếu học tập…………………….)
2. Chuẩn bị của học sinh: Giấy vẽ, giấy màu, keo dán, bìa, gương, ảnh chụp chân dung…
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định tổ chức.
2. Cả lớp hát đầu giờ.
3. Kiểm tra bài cũ: Nội dung kiểm tra, câu hỏi? phương pháp kiểm tra.
4. Kiểm tra đồ dùng học tâp.
5. Bài mới: Giới thiệu chủ đề: “Chân dung tự họa”
(Tiết 1)

TT NDDH
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Năng lực được
Phát triển

Nội dung 1

- Giới thiệu chủ đề:
“Chân dung tự họa”


A.Phương pháp dạy học:
* Hình thức dạy học:
- Hướng dẫn vẽ và làm các sản phẩm theo chủ đề:
B.Cách tiến hành:
1/ HĐ 1: Tìm hiểu.
- Giới thiệu chủ đề:
“Chân dung tự họa”
- Cho HS tham gia trò chơi “ Họa sĩ mù “
* GV phổ biến thể lệ: Chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm cử hai thành viên lên tham gia trò chơi. GV vẽ trước 4 gương mặt người, mỗi thành viên tham gia sẽ bị bạt mắt và sua đó vẽ thêm các bộ phận trên gương mặt người, trong thời gian quy định bên nào vẽ đẹp hơn sẽ chiến thắng.
* GV tuyên bố đội chiến thắng và khích lệ đội không chiến thắng.
* GV cho HS xem tranh vẽ chân dung và đặt câu hỏi?
+ Tranh chân dung tự họa thể hiện khuôn mặt, cả người hay nữa người ?
+ Tranh chân dung tự họa thường vẽ theo những hình thức nào? Bằng những chất liệu gì ?
+ Em thấy các bộ phận trên khuôn mặt có đối xứng với nhau không ? Đối xứng như thế nào ?
* GV chốt:
- Tranh chân dung tự họa vẽ theo quan sát qua gương hoặc vẽ theo trí nhớ thể hện đặc điểm của khuôn mặt và trạng thái cảm xúc của người vẽ. Tranh chân dung tự họa có thể vẽ khuôn mặt, nữa người hoặc cả người và thể hiện bằng nhiều hình thức, chất liêu như vẽ màu
 
Gửi ý kiến