Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

MẪU KIẾN THỨC LIÊN MÔN

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Quang Đua
Ngày gửi: 07h:18' 25-10-2017
Dung lượng: 29.5 KB
Số lượt tải: 11
Số lượt thích: 0 người
Đây là cấu trúc của một bài dự thi giải quyết tình huống thực tiễn bằng kiến thức liên môn, các em theo dõi và thực hiện đúng yêu cầu.  
Cấu trúc bài viết dự thi  
A. Trang bìa.
Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết
 
các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học
 
- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh/thành phố:.......................................
 
- Phòng Giáo dục và Đào tạo:.........................................................
 
- Trường .........................................................................................
 
- Địa chỉ:.........................................................................................
 
- Điện thoại:.....................................................................................
 
- Email:............................................................................................
 
- Thông tin về học sinh (hoặc nhóm học sinh):
 
Họ và tên.....................................................................................

Ngày sinh................................... Lớp:.........................

B. Trang tiếp theo. 1. Tên tình huống. Gợi ý: Nêu tên vấn đề thực tiễn cần phải giải quyết. 
2. Mục tiêu giải quyết tình huống 
Gợi ý: Nêu cái đích cần hướng tới của vấn đề cần giải quyết. Giải quyết vấn đề đặt ra nhằm mang lại điều gì cho con người, cho xã hội, trong phạm vi, lĩnh vực giới hạn nào của cuộc sống. Nêu bật được vai trò, ý nghĩa của việc giải quyết tình huống đặt ra… 
3. Tổng quan về các nghiên cứu liên quan đến việc giải quyết tình huống 
Gợi ý: Đánh giá thực trạng vấn đề cần giải quyết tại địa phương hoặc trong lĩnh vực nào đó cần phải giải quyết, nêu các bất cập, mâu thuẫn cấp bách đòi hỏi phải giải quyết hoặc nêu hứng thú, tò mò, thôi thúc về sự tìm hiểu lĩnh vực nào đó cần giải quyết. 
Vấn đề thực tiễn cần giải quyết có liên quan đến kiến thức, kỹ năng cụ thể thuộc các môn học nào. Nêu quá trình vận dụng các kiến thức, kỹ năng của các môn học vào quá trình nghiên cứu để tìm ra các p hương án, cách thức, giải pháp để giải quyết vấn đề đặt ra.  
4. Giải pháp giải quyết tình huống 
Gợi ý: Phân tích các nguyên nhân gây ra những khó khăn, bất cập về vấn đề cần giải quyết đã được nêu ở trên. Vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học của các môn học có liên quan đề xuất các phương án với các cách thức khác nhau để giải quyết tình huống đặt ra. Có thể trình bày quá trình phân tích, lập luận lựa chọn phương án, cách thức sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội hoặc điều kiện thực tiễn của địa phương để giải quyết vấn đề đã nêu. Nêu các biện pháp đã sử dụng để giải quyết tình huống đặt ra. Phân tích tác dụng, vai trò tích cực, đánh giá lợi ích của từng giải pháp và lợi ích chung do các giải pháp mang lại, chứng minh việc đạt được mục tiêu đã đặt ra.  
5. Thuyết minh tiến trình giải quyết tình huống 
Mô tả quá trình thực hiện, các tư liệu được sử dụng, các thiết bị sử dụng trong việc 
 
6. Ý nghĩa của việc giải quyết tình huống
 
Mô tả ý nghĩa, vai trò của việc giải quyết tình huống được lựa chọn đối với thực tiễn học tập và thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội./.
 
Gửi ý kiến