Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Mẫu bài soạn ngữ văn 6 chương trình mới

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: hunghuongkt20122012
Người gửi: Nguyễn Thành Hưng (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:58' 21-08-2021
Dung lượng: 31.8 KB
Số lượt tải: 80
Số lượt thích: 0 người
TÊN CHỦ ĐỀ: TRUYỆN (TRUYỆN NGẮN)
Môn Ngữ văn - Lớp 6
Thời lượng: 12 tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Một số yếu tố hình thức và nội dung của truyện ngắn.(1)
- Đặc điểm và chức năng của trạng ngữ.(2)
- Đặc điểm và các bước viết một bài văn tả cảnh sinh hoạt.(3)
- Một số vấn đề hiện tượng đời sống, vấn đề đặt ra từ nộidung học tập, các văn bản đọc hiểu.(4)
2. Năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác, chia sẻ ý kiến với các bạn để thực hiện nhiệm vụ học tập. (5)
-Tự chủ và tự học:
+ Biết cách giải quyết vấn đề và có phương pháp tự học. (6)
+ Tự tìm hiểu, thu thập thông tin về vấn đề thảo luận (7)
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết vận dụng những hiểu biết của bản thân để giải quyết tình huống trong đọc hiểu văn bản. Từ đó, có năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn. (8)
2.2. Năng lực đặc thù:
2.2.1. Đọc:
2.2.1.1. Năng lực văn học: HS biết đọc hiểu một văn bản văn học:
- Nêu được một số thông tin về tác giả, xuất xứ tác phẩm. (9)
- Tóm tắt ngắn gọn nội dung văn bản. (10)
- Nhận biết một số yếu tố về hình thức (nhân vật và đặc điểm nhân vật, ngôi kể, người kể chuyện…) và nội dung (chủ đề, ý nghĩa,…) của một truyện ngắn. (11)
- Biết hệ thống kiến thức về loại truyện ngắn sau khi đọc-hiểu.(12)
- Nêu được suy nghĩ về một chi tiết hoặc nêu cảm nhận về một nhân vật trong truyện ngắn đã được đọc - hiểu.(13)
- Đọc mở rộng 3 -5 văn bản cùng loại (14)
2.2.1.2. Năng lực ngôn ngữ:
- Nhận biết được thành phần trạng ngữ và vai trò của trạng ngữ trong câu . (15)
- Vận dụng được những hiểu biết về trạng ngữ vào đọc, viết, nói và nghe. (16)
2.2.2. Viết:
- Quy trình viết:Biết viết bài văn tả cảnh sinh hoạtbảo đảm các bước: chuẩn bị trước khi viết (xác định đề tài, mục đích, thu thập tư liệu); tìm ý và lập dàn ý; viết bài; xem lại và chỉnh sửa, rút kinh nghiệm.(17)
- Thực hành viết: Viết được bài văn cảnh sinh hoạt.(18)
2.2.3 Nói và nghe:
- Nói:
+ Nói những điều biết được qua hình ảnh, video (19)
+ Biết nêu ý kiến của mình về một vấn đề(20)
- Nghe:Biết lắng nghe người trao đổi trong nhóm.(21)
- Nói nghe tương tác: Biết tham gia thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất. Biết đặt và trả lời các câu hỏi, biết nêu một vài đề xuấtdựa trên các ý tưởng được trình bày trong quá trình thảo luận nhóm. (22)
3. Phẩm chất:
- Nhân ái: biết yêu thương, chia sẻ, cảm thông với mọi người, có suy nghĩ và việc làm nhân hậu, bao dung.(23)
- Trung thực:Sống trung thực với chính mình để nhận ra và sửa chữa lỗi lầm.(24)
- Trách nhiệm: có ý thức hoàn thành công việc được phân công, phối hợp với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. (25)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu, tài liệu, bút lông, bảng nhóm, máy tính/ điện thoại có kết nối internet.
2. Học liệu: SGK Ngữ văn 6 (Bộ sách Cánh diều), ngữ liệu đọc, phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
A. Bảng tóm tắt tiến trình dạy học:

ĐỌC

Hoạt động học
(Thời gian)
Mục tiêu
(ghi số thứ tự mục tiêu)
Nội dung
(Nội dung của hoạt động)
Phương pháp, kĩ thuật dạy học chủ đạo
Phương án đánh giá

Hoạt động 1: Xác định vấn đề(5’)
- Chủ động tìm hiểu, sưu tầm một câu chuyện/ bài thơ, đoạn thơ / một bài ca dao viết về tình cảm anh em.
- Tạo tâm thế cho HS chuẩn bị tiếp cận với nội dung bài học mới.

- Kể câu chuyện/ đọc bài thơ,
 
Gửi ý kiến