Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 14. Mặt phẳng nghiêng

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Ngọc Đẹp
Ngày gửi: 19h:50' 04-05-2016
Dung lượng: 104.0 KB
Số lượt tải: 17
Số lượt thích: 0 người

Bài 12- Tiết :13
Tuần:13



I . MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
Biết cách xác định khối lượng riêng của một vật rắn .
2. Kỹ năng :
Đo lường, tính toán, xử lí kết quả thí nghiệm, thực hành nhóm.
3. Thái độ :
Giáo dục HS yêu thích bộ môn, tinh thần làm việc trong nhóm, giáo dục hướng nghiệp( hình thành kĩ năng đo, tính toán, chính xác).
II . NỘI DUNG HỌC TẬP:
- Biết xác định khối lượng riêng của một chất bằng cân và bình chia độ.
- Xử lí kết quả thí nghiệm.
III . CHUẨN BỊ :
1. GV : Mỗi nhóm :
- 1 cái cân có ĐCNN 10g hoặc 20g( cân đồng hồ) .
- Một bình chia độ có GHĐ 100 cm3 ( hoặc 150 Cm3 ) và có ĐCNN 1 cm3 .
- 1 cốc nước .
- 15 hòn đá cùng 1 loại .
- Giấy lau hoặc khăn lau .
- Một đôi đũa ( dùng để đưa nhẹ các hòn sỏi vào bình ) .
2. HS : tìm hiểu trước nội dung câu hỏi .
Chuẩn bị sẵn mẫu báo cáo.
IV. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC :
1. Ổn định lớp : Kiểm diện HS .
2. KTM : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS .
Câu hỏi :

a). Khối lượng riêng của một chất cho biết gì ? Đơn vị KLR ?
b). Đo khối lượng bằng dụng cụ gì ? Đo thể tích bằng dụng cụ gì ?
c). Tính KLR bằng công thức nào ?
d) cách dùng bình chia độ để đo thể tích vật rắn không thấm nước?
a) Khối lượng của 1m3 một chất gọi là KLR của chất đó . Đơn vị : Kg/m3 .
b) + Đo khối lượng bằng cân .
+ Đo thể tích bằng bình chia độ .
c) Công thức tính KLR là : D =
d) Đổ nước vào bình chia độ : ( V = 50cm)
Thả hòn đá vào bình V = 100cm
Thể tích hòn đá là : V - V = 100 – 100 = 50cm.



3. Tiến trình bài học :

Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài học

* động 1: Nêu mục tiêu bài thực hành.
Xác định khối lượng riêng của đá.
* Hoạt động 2 : Thực hành : Các nhóm tiến hành đo m và V của đá .
GV: Giới thiệu dụng cụ thí nghiệm, trưởng từng nhóm tra dụng cụ thí nghiệm.
Gv: hướng dẫn các bước tiến hành thực hành.

Bước 1: Chia 15 hòn đá thành 3 phần để đo 3 lần ( dùng bút đánh dấu để tránh lẫn hòn đá của phần nọ sang phần kia.
Bước 2: Lần lượt dùng cân để cân khối lượng của mỗi phần, sau đó để riêng mỗi phần tránh lẫn lộn và ghi khối lượng mỗi phần vào bảng kết quả đo KLR của đá( SGK/ 40), (chú ý ghi vào cột số 1)
Bước 3: Đổ khoảng 50cm3 nước vào bình chia độ( V1 = 50 cm3)
Bước 4: Bỏ phần đá thứ nhất vào bình chia độ( bỏ nhẹ để tránh vỡ bình). Xác định mực nước dâng lên trong bình (V2 = ? ). Suy ra thể tích đá trong bình chia độ( V = V2 - V1).
Bước 5: Thực hiện lần lượt lại bước 3, 4 cho 2 phần đá còn lại và ghi kết quả đo thể tích ứng với 3 lần đo vào bảng kết quả đo KLR của đá( SGK/ 40), (chú ý ghi vào cột số 3).
Bước 6: Đổi đơn vị đo khối lượng và đo thể tích của đá lần lượt từ g sang kg , cm3 sang m3), chú ý ghi vào cột 2 và 4 trong bảng đo KLR của đá.
Bước 7: Tính khối lượng riêng của đá ứng với 3 lần đo trên ( cột 5)
  
Bước 8: Tính Dtb =  ( kg/ m3)

* Chú ý:
( Hướng dẫn HS đo đến đâu ghi số liệu vào báo cáo thực hành ngay.
( ù HS phải nghiên bình để cho sỏi trượt nhẹ xuống dưới kẻo vỡ bình.
( Thực hành theo các bước:
( Theo dõi, uốn nắn các thao tác thực hành của HS.
( Sau khi HS đãï thực hành xong nhắc HS đổi đơn vị trước khi tính và dùng công thức tính khối lượng riêng để tính và hoàn thành báo cáo.
HS ghi báo cáo thực hành vào vở bài tập .
* động 3:
Giáo viên thông báo thang điểm đánh giá tiết thực hành .
Đánh giá điểm thực hành theo thang điểm :
+
 
Gửi ý kiến