Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 14. Mặt phẳng nghiêng

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thu Lam
Ngày gửi: 21h:41' 31-03-2015
Dung lượng: 60.0 KB
Số lượt tải: 13
Số lượt thích: 0 người
Tuần dạy: 11 - Tiết 11
Ngày dạy:23/10
KHỐI LƯỢNG RIÊNG. TRỌNG LƯỢNG RIÊNG

1. MỤC TIÊU
1.1.Kiến thức: + HS hiểu và phát được biểu định nghĩa khối lượng riêng
+ HS biết xây dựng được công thức tính m = D.V
+HS biết nêu được đơn vị đo khối lượngriêng
Kỹ năng: hs thực hiện được cách xác định khôi lượng riêng của 1 chất
Hs thục hiện thành thạo Tra được bảng KLR của một số chất
1.3.Thái độ: thói quen Rèn tính cẩn thận ,nghiêm túc trong học tập
2.DUNG HỌC TẬP:
Tính khối lượng của 1 vật theo khối lượng riêng
3. CHUẨN BỊ
3.1.Gv:Một lực kế có GHĐ 2.5N, một quả cân 200g có móc treo và dây buộc, một bình chia độ có GHĐ 250 cm3 đường kính trong lòng lớn hơn đường kính quả cân.
3.2.Học sinh :chuẩn bị một ít muối ăn.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1.Ổn định tổ chức và kiểm diện:
6A1……….
6A2………
6A3………
6A4……….
6A5:………..
2.Kiểm tra miệng:
- Lực kế là gì? Cho biết cấu tạo của lực kế.
- Cho biết hệ thức liên hệ giữa trọng lượng và khối lượng của cùng một vật?
Tiết tiếp theo ta học bài gì?(10đ)







Lực kế là một dụng cụ dùng để đo lực.
Lực kế có một chiếc lò xo một đầu gắn vào vỏ lực kế, đầu kia có gắn một cái móc và một cái kim chỉ thị. Kim chỉ thị chạy trên mặt một bảng chia độ. Lực kế có một chiếc lò xo một đầu gắn vào vỏ lực kế, đầu kia có gắn một cái móc và một cái kim chỉ thị. Kim chỉ thị chạy trên mặt một bảng chia độ.
Hệ thức liên hệ giữa trọng lượng của cùng một vật là:
P=10m
3.Tiến trình bài học:
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
NỘI DUNG

Hoạt động 1:( 3 phút) Tổ chức tình huống học tập.


Gv:Giáo viên có thể cho học sinh đọc mẩu tin ở phần vào bài từ đó đưa ra phương pháp nghiên cứu tìm cách “cân” cái cột sắt trên.
Ở Ấn Độ, thời cổ xửa, người ta đã đúc được một cột bằng sắt nguyên chất, có khối lượng gần 10t. Làm thế nào để “cân” được cột sắt đó?

Hoạt động 2: ( 10 phút)Xây dựng khái niệm khối lượng riêng và công thức tính khối lượng theo khối lượng riêng (KLR).
I. KHỐI LƯỢNG RIÊNG. TÍNH KHỐI LƯỢNG CỦA CÁC VẬT THEO KHỐI LƯỢNG RIÊNG.
1. Khối lượng riêng:

Gv:Để giải quyết vấn đề trên, người ta đề ra phương án như câu C1:
Hs: chọn phương án thứ hai: Khi biết khối lượng của 1m3 sắt và thể tích của cột sắt thì có thể tính được khối lượng của cột sắt đó.
Gv:Từ bài toán có thể hình thành khái niệm về KLR và thông báo cho học sinh biết đơn vị KLR và bảng KLR.
C1:- Khối lượng của 1m3 là:
m= 7,8 (kg) * 1000 = 7800 (kg)
- Vậy khối lượng của cột sắt nguyên chất sẽ là:
m=7800(kg)*0,9=7020 (kg)
Vậy: Khối lượng của một met khối một chất được gọi là KLR của chất đó.
Đơn vị của KLR là kilogam trên met khối (ký hiệu: kg/m3).


Hoạt động 2 : (5 phút)Tìm hiểu bản khối lượng riêng của 1 số chất:
Gv:Giáo viên giới thiệu bảng KLR của một số chất.
Giáo viên giới thiệu cách sử dụng bảng KLR cho học sinh.
Hs : Tìm hiểu cấu tạo bảng và cách sử dụng bảng KLR.
2. Bảng khối lượng riêng của một số chất: (*)


Hoạt động 3:( 10 phút)Tính khối lượng của 1 vật theo khối lượng riêng:
Gv:Giáo viên có thể kiểm tra các kiến thức vừa thu thập:
3. Tính khối lượng của một vật theo KLR:

Gv:Cho biết khái niệm KLR và đơn vị của nó?
Hs: Khối lượng của một met khối một chất được gọi là KLR của chất đó.
Đơn vị của KLR là kilogam trên met khối (ký hiệu: kg/m3).
Gv:KLR của đá là bao nhiêu?
Hs: 2600 kg/m3
Gv:Theo đề bài, khối đá có thể tích bao nhiêu?
Hs: 0,5 m3
 
Gửi ý kiến