Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

mam non

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị bảo CHân
Ngày gửi: 12h:07' 11-01-2019
Dung lượng: 98.4 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người



KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ: TẾT VÀ MÙA XUÂN (2 tuần)
Từ ngày: 07/01/2019 đến 18/01/2019

MỤC TIÊU
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG

Lĩnh vực phát triển thể chất:
* Hoạt động vận động:
- MT 2: Thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng, các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh.


- MT 6: Biết phối hợp tay, mắt trong các vận động: Tung bắt bóng với cô bắt được 3 lần liền, khoảng cách 3 m không làm rơi bóng, ( chỉ số 4)
- MT 12: Thực hiện được các vận động: cuộn, xoay tròn cổ tay , gập mở các ngón tay.
- MT 14: Thực hiện thành thạo các vận động đi, bật tổng hợp
* Dinh dưỡng sức khỏe:
- MT 20: Thay quần, áo khi bị ướt, bẩn.



- MT 22: Có một số hành vi tốt trong ăn uống: Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ. Chấp nhận ăn rau và nhiều loại thức ăn khác nhau. Không uống nước lã.


- MT 29: Không ăn thức ăn có mùi ôi, không ăn lá quả lạ, …không tự ý uống thuốc, khi không được phép của người lớn.( chỉ số 12)
- MT 30: Không được ra khỏi trường khi không được phép của cô giáo
II. Lĩnh vực phát triển nhận thức:
* Hoạt động khám phá xã hội:
- MT 37: Nhận xét được một số mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng gần gũi, ví dụ: cho thêm đường nên nước ngọt hơn
- MT 39: Thể hiện 1 số hiểu biết về đối tượng qua các hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình. - MT 56: Kể tên và nói đặc điểm của 1 số ngày lễ hội.

*Làm quen với toán:
- MT 48: Chỉ ra các đặc điểm giống, khác nhau giữa hai hình
- MT 49: Sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đồ vật so với người khác ( chỉ số 21)

III. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và giao tiếp

- MT 60: Lắng nghe và trao đổi với người đối thoại

- MT 65: Đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao…

- MT 66: Kể chuyện có mở đầu, kết thúc. ( chỉ số 24)

- MT 69: Chọn sách để xem




V. Lĩnh vực phát triển tình cảm – xã hội
- MT 76: Trẻ tự chọn đồ chơi, trò chơi theo ý thích.

- MT 85: Chú ý nghe khi
cô, bạn nói. ( chỉ số 30)

- MT 87: Biết trao đổi, thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung( chơi, trực nhật...) (chỉ số 29)
- MT 88: Thích chăm sóc cây, con vật thân thuộc
IV. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ:
* Hoạt động âm nhạc:
- MT 95: Hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát quen thuộc: thể hiện được cảm xúc và vận động phù hợp (vỗ tay, nhún nhảy..) với nhịp điệu bài hát ( chỉ số 33)
* Hoạt động tạo hình:
- MT 100: Làm lõm, dỗ bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để nặn thành sản phẩm có nhiều chi tiết
- MT 101: Phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt trong hoạt động tô màu tạo thành bức tranh đơn giản
- MT 105: Nói lên ý tưởng và tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích ( chỉ số 36)


* Vận động:
- Thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài tập thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc, bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp
- Tung bóng lên cao bằng 2 tay




- Thực hiện các loại cử động bàn tay, ngón tay và cổ tay, bẻ nắn qua các bài tập vận động, trò chơi vận động ….
- Bật nhảy qua dây, nhảy lò cò

* Dinh dưỡng – sức khỏe:
- Biết mặc, cởi quần áo, tháo tất khi bị ướt, bẩn. Nhận biết trang phục theo thời tiết


- Trẻ có thói quen hành vi tốt trong ăn uống, biết mời cô bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kĩ, ăn các nhiều thức ăn khác nhau, không uống nước lã



- Trẻ nhận biết và không ăn thức ăn có mùi ôi, không tự ý uống thuốc, khi không được phép của người lớn. Trẻ không ăn lá quả lạ, …
- Không ra khỏi nhà/trường lớp khi
 
Gửi ý kiến