Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Ma trận và đề theo hướng mới bài làm văn số 2 ngữ văn 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tiểu Ngọc Thúy
Ngày gửi: 21h:32' 27-10-2017
Dung lượng: 90.5 KB
Số lượt tải: 93
Số lượt thích: 0 người

TẾT 38-39
VIẾT BÀI LÀM VĂN SỐ 2
Môn: Ngữ Văn 6
I . MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức
- Nắm được đặc trưng của kiểu bài tự sự kể chuyện đời thường.
- Giúp học sinh khái , vai trò ngôi kê trong , biết lựa chọn lời kể, ngôi kể, thứ tự kể các sự việc trong câu chuyện mình kể.
- Kiến thức về từ vựng và ngữ pháp đã học từ đâu năm tới nay.
2. Kĩ năng:
- Kĩ năng tạo lập văn bản tự sự: kể chuyện đời thường
- Rèn kỹ năng sử dụng từ vựng và ngữ pháp.
3. Thái độ:
- Có tinh thần lạc quan, yêu mến con người và cuộc sống xung quanh.
4.Năng lực cần hướng tới :
- Năng lực chung: Giải quyết vấn đề, sáng tạo, năng lực tự học, sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt: năng lực viết văn tự sự: kể chuyện đời thường.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA:
- Tự luận
III. THIẾT LẬP MA TRẬN:


NỘI DUNG

MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT

Tổng


Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao


I.ĐỌC HIỂU
Ngữ liệu:
-Văn bản nghệ thuật ngoài sách giáo khoa.
- Tiêu chí:
Một văn bản ngắn. hoặc một trích đoạn
- Độ dài: từ 50-300 chữ.
- Xác định PTBĐ trong văn bản.
- Nhận biết được ngôi kể .
- Xác định từ láy ,DT,ĐT.TT…có trong văn bản
- Nhận biết về từ nhiều nghĩa và hiện tượng chuyển nghĩa của từ.

- Vai trò của ngôi kể trong văn bản.
- Phân biệt được tự sự kể chuyện đời thường với tự sự kể lại một truyền thuyết, một truyện cổ tích...






Tổng
Số câu
 2
 1


3


Số điểm
2,0
1,0


3,0


Tỉ lệ
20%
10%


30%

II. LÀM VĂN
Kể chuyện đời thường
- HS làm đúng kiểu bài tự sự kể chuyện đời thường
- HS nhận biết được ngôi kể trong ,
- Biết lựa chọn lời kể, ngôi kể, nhân vật và thứ tự các sự việc trong câu chuyện mình kể.
- Phạm vi: Kể chuyện đời thường
 - Hiểu được đặc trưng của thể loại tự sự: kể chuyện đời thường.
- Hiểu được cách trình bày các phần của bố cục một bài văn kể chuyện đời thường
- Vận dụng những kiến thức về thể loại tự sự để làm đúng kiểu bài: kể chuyện đời thường .
- Từ câu chuyện kể HS có thể bày tỏ những suy nghĩ của mình
- Liên hệ bài học đó đối với bản thân




Tổng
Số câu
1


Số điểm
1,0
1,0
3,0
2,0
7,0


Tỉ lệ
10%
10%
30%
20%
70%



Tổng cộng

Số câu

2

1

1

4



Số điểm

3,0

2,0

3,0

2,0

10



Tỉ lệ

30%

20%

30%

20%

100%


IV, BIÊN SOẠN CÂU HỎI THEO KHUNG MA TRẬN

ĐỀ BÀI:

PhầnI : Đọc- hiểu: ( 3 điểm)
Đọc câu truyện sau và trả lời các câi hỏi :
Bàn tay yêu thương
Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ điều gì đã làm các em thích nhất trong đời. Cô thầm nghĩ: “chắc rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển chuyện tranh…”.  Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của em học sinh tên là Đô- lát: Bức tranh vẽ một bàn tay!
Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị cuốn hút bởi hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em đoán: “Đó là bàn tay bác nông dân”. Một em khác cho rằng: “Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ giải phẩu…”. Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Đô-lát cười ngượng nghịu: “Thưa cô, đó là bàn
 
Gửi ý kiến