Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Luyen tu va cau 4-Ki II

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lương Hồng Quang
Ngày gửi: 07h:40' 28-08-2010
Dung lượng: 244.5 KB
Số lượt tải: 152
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 19
Tiết 37 CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI LÀM GÌ ?
I/ MỤC TIÊU:
- Hiểu cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận chủ ngữ (CN) trong câu Ai làm gì ?
- Xác định được bộ phận chủ ngữ trong câu kể Ai làm gì ?
- Đặt câu có chủ ngữ cho sẵn.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC:
- Bảng lớp viết sẵn đoạn văn phần nhận xét (viết riêng từng câu)
- Bảng phụ viết đoạn văn ở BT1 (viết riêng từng câu).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:

Hoạt động dạy

A/ Oån định: Nhắc nhở HS ngồi ngay ngắn chuẩn bị sách vở để học bài.
B/ Kiểm tra bài cũ:
- GV nhận xét chung về bài kiểm tra HKI và kiểm tra sách vở HKII.
C/ Dạy bài mới:
1.Giới thiệu bài:
- Trong các tiết Luyện từ và câu ở HKI, các em đã hiểu bộ phận vị ngữ trong câu kể Ai làm gì ? Tiết học hôm nay giúp các em hiểu bộ phận chủ ngữ trong kiểu câu này.
- GV ghi tựa bài lên bảng
2.Giảng bài:
a/ Tìm hiểu phần nhận xét:
-Yêu cầu HS đọc phần Nhận xét SGK/6 .

-Yêu cầu HS tự làm bài : GV nhắc nhở HS dùng dấu gạch chéo làm ranh giới giữa CN và VN, gạch 1 gạch ngang dưới bộ phận làm CN trong câu.
-Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
-GV Nhận xét, chốt lại lời giải đúng(SGV/
Bài 1 : Các câu kể Ai làm gì ? là câu 1-2 -3-5 - 6
Bài 2 :
Câu 1 : Một đàn ngỗng / vưon dài cổ, chúi mỏ về phía trước, định đớp bọn trẻ.
Câu 2 : Hùng / đút vội khẩu súng gỗ vào túi quần, chạy biến
- Câu 1 CN chỉ con vật – Cụm danh từ.
- Câu 2 CN chỉ người - Danh từ
b/ Phần ghi nhớ:
-Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ SGK/7
-Yêu cầu HS đặt câu và phân tích câu vừa đặt để minh hoạ cho ghi nhớ.



- Nhận xét, khen ngợi những HS hiểu bài, động viên những HS đặt câu chưa đúng, cần cố gắng.
c/ Luyện tập
Bài 1: Làm bài vào vở
Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS tự làm bài tập.

-Gọi HS nhận xét, chữa bài.
-Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
a/ Câu 3-4-5-6-7
b/ + CN câu 3: Chim chóc
CN câu 4: Thanh niên
CN câu 5:Phụ nữ
CN câu 6: Em nhỏ
CN câu 7: Các cụ già
Bài 2 : Hoạt động nhóm đôi.
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 làm bài tập.
-Gọi HS các nhóm trình bày.

- GV nhận xét, chữa bài.
-VD: Các chú công nhân đang xếp hàng vào thùng.
Bài 3 :
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS quan sát bức tranh và nêu hoạt động của người, vật trong tranh.
- Yêu cầu HS giỏi làm mẫu.


-Yêu cầu HS tự làm bài vào vở.
-Gọi HS đọc câu văn của mình.
- Nhận xét, sửa lỗi về câu. Cách dùng từ cho từng HS, cho điểm những HS viết tốt.
D/ Củng cố, dặn dò :
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung phần ghi nhớ
- Dặn HS về nhà học thuộc lòng phần ghi nhớ, HS nào viết đoạn văn chưa đạt phải làm lại và chuẩn bị bài mở rộng vốn từ : tài năng
-Nhận xét tiết học.
Hoạt động học

- Cả lớp thực hiện theo yêu cầu của GV


- HS lắng nghe và để sách vở lên ba



-HS lắng nghe.


- 1HS nhắc lại tựa bài.


-1 HS đọc đoạn văn, 1 HS đọc các yêu cầu, HS cả lớp đcọ thầm.
-1 HS làm bài trên bảng lớp, HS dưới lớp làm bằng bút chì vào SGK, sau đó trao đổi với nhau để trả lời miệng các câu hỏi 3,4.
-Nhận xét bài làm của bạn.









-4 HS đọc phần ghi nhớ.
-3 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS dưới lớp làm vào vở nháp.
+Đặt câu
+Tìm CN
+Nêu ý nghĩa và từ loại của CN




-1 HS đọc yêu cầu trong SGK
 
Gửi ý kiến