Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Luyện tập chung Trò chơi xúc xắc

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Hạnh Nguyên
Ngày gửi: 16h:55' 14-02-2022
Dung lượng: 57.1 KB
Số lượt tải: 545
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: .../... /...
Ngày dạy: .../.../...
Tiết: LUYỆN TẬP CHUNG: Trò chơi xúc xắc

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- HS làm thí nghiệm, thu thập dữ liệu, tính xác suất thực nghiệm của một số sự kiện dựa trên kết quả thu được và so sánh với dự đoán ban đầu về khả năng xảy ra sự kiện.
2. Năng lực
* Năng lực toán học:
- Áp dụng được các kiến thức về kết quả có thể, sự kiện, xác suất thực nghiệm vào giải quyết vấn đề
* Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh tự nghiên cứu và thực hành theo SGK
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh có khả năng làm việc, thảo luận nhóm, cặp đôi để thực hiện yêu cầu của nhiệm vụ học tập.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học: Học sinh có tư duy logic, kết nối các kiến thức đã học để thực hiện nhiệm vụ được giao
+ Năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo: HS có khả năng thực hành nhiệm vụ được giao; tìm các cách làm sáng tạo riêng.
3. Phẩm chất
- Rèn luyện thói quen tự học, ý thức hoàn thành nhiệm vụ học tập, bồi dưỡng hứng thú học tập cho HS.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. GV: SGK, tài liệu giảng dạy; máy chiếu, điện thoại thông minh.
2 . HS: Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cá nhân, SGK; trả lời phiếu học tập:
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức; dự đoán kết quả có thể xảy ra.
d. Tổ chức thực hiện:
HĐ GV - HS
SP dự kiến

* Giao nhiệm vụ:
- Gv chiếu chuẩn bị và cách chơi Trò chơi xúc xắc
- HĐ cá nhân dự đoán xem trong hai người chơi, ai là người có khả năng thắng cuộc cao hơn?
* HS thực hiện nhiệm vụ:
- HS đọc nội dung Trò chơi
- HĐ cá nhândự đoán kết quả có thể xảy ra.
- GV theo dõi giúp đỡ
* Báo cáo:
Một HS nêu dự đoán
HS khác bổ sung, nhận xét
* Kết luận:
Gv thông báo: Để xem dự đoán của chúng ta có chính xác không, chúng ta hãy cùng nhau thực hiện chơi Trò chơi xúc xắc
Chuẩn bị: Hai con xúc xắc xanh và đỏ.
Cách chơi:
Hai người chơi bốc thăm hoặc oẳn tù tì để chọn người chơi trước và mang tên E (Even number), người chơi sau mang tên O (Odd number).
Hai người chơi lần lượt gieo đồng thời hai con xúc xắc. Ở mỗi lần gieo, nếu tích số chấm xuất hiện trên hai con xúc xắc là số lẻ thì O được 1 điểm, nếu là số chẵn thì E được 1 điểm.
Ai được 20 điểm trước là người thắng.
Dự đoán: E có khả năng thắng cuộc cao hơn.

B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
C. THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP, VẬN DỤNG
a) Mục tiêu: Giúp HS kiểm nghiệm dự đoán ban đầu
b) Nội dung: HS dựa vào các bước thực hành trong SGK tiến hành dưới sự hướng dẫn của GV
c) Sản phẩm: Kết quả thực hành của HS 
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ GV - HS
SP dự kiến

* Giao nhiệm vụ:
- Gv chia lớp thành từng cặp hai người chơi
- Yêu cầu các cặpmỗi cặp chơi một ván và ghi lại kết quả theo mẫu Bảng 9.9
- Gv tổng hợp lại kết quả chơi của cả lớp theo mẫu bảng 9.10
- Hs tiếp tục HĐ cặp tính xác suất thực nghiệm của các sự kiện E thắng, O thắng.
* HS thực hiện nhiệm vụ:
- HĐ cặp thực hiện yêu cầu.
- GV theo dõi, giúp đỡ.


* Báo cáo, chia sẻ.
Các cặp báo cáo. GV điền bảng 9.10
Một vài cặp nêu kết quả tính xác suất thực nghiệm
Cặp khác bổ sung, nhận xét

* Kết luận:
Gv chuẩn hóa KT, giải thích vì sao khả năng E thắng cao hơn
Bảng 9.9
Lần tung
Số chấm xuất hiện
Số điểm



E
O

1
1; 4
1
0

2
5; 3
1
1

...
...
...
...

25
2; 1
 
Gửi ý kiến