Tìm kiếm Giáo án
TUẦN 19 LOP3 HONG 2011-2012

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Bá Hồng
Ngày gửi: 10h:51' 05-01-2012
Dung lượng: 232.0 KB
Số lượt tải: 200
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Bá Hồng
Ngày gửi: 10h:51' 05-01-2012
Dung lượng: 232.0 KB
Số lượt tải: 200
Số lượt thích:
0 người
1. ổn định:
2. Bài cũ:
- GV trả bài KT tiết trước và nhận xét chung, rút kinh nghiệm cho bài làm ở tiết học này.
3. Bài mới:
a. Viết chính tả:(5 điểm)
- GV đọc cho HS viết bài Anh đom đóm( từ đầu đến ngon giấc)
- HS viết bài vào vở kiểm tra.
b. Tập làm văn: (5 điểm)
Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn nói về một vùng nông thôn hoặc thành thị mà em biết.
3. GV thu bài - Nhận xét chung tiết kiểm tra.
SINH HOẠT LỚP:
ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TUẦN 18
I. MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh rèn luyện tốt nền nếp ra vào lớp, nền nếp học tập ở trường và ở nhà.
- Phát huy được những ưu điểm trong tuần, khắc phục được những tồn tại còn mắc phải để tuần sau làm tốt hơn.
- Giáo dục ý thức trách nhiệm, ý thức tự giác và có kỉ luật cho học sinh.
II. NỘI DUNG SINH HOẠT:
1. Đánh giá, nhận xét ưu điểm và tồn tại trong tuần qua.
- Tổ trưởng các tổ đánh giá, nhận xét hoạt động của tổ trong tuần..
- Lớp trưởng nhận xét chung
- GV tổng hợp ý kiến đưa ra biện pháp khắc phục tồn tại.
Tuyên dương: Mùi, Hảo
2. Đề ra nhiệm vụ tuần sau: Tiến hành tập tiết mục dân ca để dự thi, khắc phục tồn tai tuần qua.
- Phân công trực tuần cho tổ
- Dặn dò những em cần khắc phục thiếu sót trong tuần qua về các mặt: ăn mặc, học tập, vệ sinh, nền nếp, …
TUẦN 19: Thứ 2 ngày 26 tháng 12 năm 2011
TOÁN:
CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ
I. MỤC TIÊU:
- Nhận biết các số có bốn chữ số (trường hợp các chữ số đều khác 0)
- Bước đầu biết đọc, viết các số có bốn chữ số và nhận ra giá trị của các chữ số theo vị trí của nó ở từng hàng.
- Bước đầu nhận ra thứ tự của các số trong một nhóm các số có bốn chữ số (trường hợp đơn giản).
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Các tấm bìa 100, 10 ô vuông.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1, Bài cũ: 3’
- Trả bài KT - nhận xét.
2. Bài mới: Giới thiệu bài:
Giới thiệu số có bốn chữ số. 12’
- GV giới thiệu số: 1423
+ GV yêu cầu lấy 10 tấm bìa có 100 ô vuông.
+ Có bao nhiêu tấm bìa.
+ Vậy có 10 tấm bìa 100 ô vuông thì có tất cả bao nhiêu ô vuông?
- GV yêu cầu.
+ Lấy 4 tấm bìa có 100 ô vuông
+ Lấy 4 tấm bìa mỗi tấm có 100 ô vuông.
Vậy 4 tấm thì có bao nhiêu ô vuông?
- GV nêu yêu cầu.
+ Vậy hai tấm có tất cả bao nhiêu ô vuông.
- GV nêu yêu cầu .
- Như vậy trên hình vẽ có 1000, 400, 20, 3
ô vuông.
- GV kẻ bảng ghi tên các hàng.
+ Hàng đơn vị có mấy đơn vị?
+ Hàng chục có mấy chục?
+ Hàng trăm có mấy trăm?
+ Hàng nghìn có mấy nghìn?
- GV gọi đọc số: Một nghìn bốn trăm hai
mươi ba.
+ GV HD viết: Số nào đứng trước thì viết trước
+ Số 1423 là số có mấy chữ số?
+ Nêu vị trí từng số?
- GV gọi HS chỉ.
Thực hành.20’
Bài 1:
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT.
- Yêu cầu HS làm bài.
(y/c em Khánh thực hiện cộng trừ không nhớ)
- Gọi HS đọc bài
- GV nhận xét - ghi điểm.
Bài 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT.
- Yêu cầu HS làm bài.
- Gọi HS đọc bài
- GV nhận xét - ghi điểm.
Bài 3:
- GV gọi HS nêu yêu cầu.
- Nhóm 1 làm mục a,b.
- Nhóm 2 làm mục a,b,c.
- GV theo dõi HS làm bài giúp đỡ HS yếu.
- Gọi HS đọc bài.
- GV nhận xét.
3. Củng cố - dặn dò: 3’
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- Đánh giá giờ học.
+ HS lấy quan sát và trả lời tấm bìa có 100 ô vuông
+ Có 10 tấm.
+ Có 1000 ô vuông.
+ HS lấy.
+ Có
2. Bài cũ:
- GV trả bài KT tiết trước và nhận xét chung, rút kinh nghiệm cho bài làm ở tiết học này.
3. Bài mới:
a. Viết chính tả:(5 điểm)
- GV đọc cho HS viết bài Anh đom đóm( từ đầu đến ngon giấc)
- HS viết bài vào vở kiểm tra.
b. Tập làm văn: (5 điểm)
Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn nói về một vùng nông thôn hoặc thành thị mà em biết.
3. GV thu bài - Nhận xét chung tiết kiểm tra.
SINH HOẠT LỚP:
ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TUẦN 18
I. MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh rèn luyện tốt nền nếp ra vào lớp, nền nếp học tập ở trường và ở nhà.
- Phát huy được những ưu điểm trong tuần, khắc phục được những tồn tại còn mắc phải để tuần sau làm tốt hơn.
- Giáo dục ý thức trách nhiệm, ý thức tự giác và có kỉ luật cho học sinh.
II. NỘI DUNG SINH HOẠT:
1. Đánh giá, nhận xét ưu điểm và tồn tại trong tuần qua.
- Tổ trưởng các tổ đánh giá, nhận xét hoạt động của tổ trong tuần..
- Lớp trưởng nhận xét chung
- GV tổng hợp ý kiến đưa ra biện pháp khắc phục tồn tại.
Tuyên dương: Mùi, Hảo
2. Đề ra nhiệm vụ tuần sau: Tiến hành tập tiết mục dân ca để dự thi, khắc phục tồn tai tuần qua.
- Phân công trực tuần cho tổ
- Dặn dò những em cần khắc phục thiếu sót trong tuần qua về các mặt: ăn mặc, học tập, vệ sinh, nền nếp, …
TUẦN 19: Thứ 2 ngày 26 tháng 12 năm 2011
TOÁN:
CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ
I. MỤC TIÊU:
- Nhận biết các số có bốn chữ số (trường hợp các chữ số đều khác 0)
- Bước đầu biết đọc, viết các số có bốn chữ số và nhận ra giá trị của các chữ số theo vị trí của nó ở từng hàng.
- Bước đầu nhận ra thứ tự của các số trong một nhóm các số có bốn chữ số (trường hợp đơn giản).
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Các tấm bìa 100, 10 ô vuông.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1, Bài cũ: 3’
- Trả bài KT - nhận xét.
2. Bài mới: Giới thiệu bài:
Giới thiệu số có bốn chữ số. 12’
- GV giới thiệu số: 1423
+ GV yêu cầu lấy 10 tấm bìa có 100 ô vuông.
+ Có bao nhiêu tấm bìa.
+ Vậy có 10 tấm bìa 100 ô vuông thì có tất cả bao nhiêu ô vuông?
- GV yêu cầu.
+ Lấy 4 tấm bìa có 100 ô vuông
+ Lấy 4 tấm bìa mỗi tấm có 100 ô vuông.
Vậy 4 tấm thì có bao nhiêu ô vuông?
- GV nêu yêu cầu.
+ Vậy hai tấm có tất cả bao nhiêu ô vuông.
- GV nêu yêu cầu .
- Như vậy trên hình vẽ có 1000, 400, 20, 3
ô vuông.
- GV kẻ bảng ghi tên các hàng.
+ Hàng đơn vị có mấy đơn vị?
+ Hàng chục có mấy chục?
+ Hàng trăm có mấy trăm?
+ Hàng nghìn có mấy nghìn?
- GV gọi đọc số: Một nghìn bốn trăm hai
mươi ba.
+ GV HD viết: Số nào đứng trước thì viết trước
+ Số 1423 là số có mấy chữ số?
+ Nêu vị trí từng số?
- GV gọi HS chỉ.
Thực hành.20’
Bài 1:
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT.
- Yêu cầu HS làm bài.
(y/c em Khánh thực hiện cộng trừ không nhớ)
- Gọi HS đọc bài
- GV nhận xét - ghi điểm.
Bài 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT.
- Yêu cầu HS làm bài.
- Gọi HS đọc bài
- GV nhận xét - ghi điểm.
Bài 3:
- GV gọi HS nêu yêu cầu.
- Nhóm 1 làm mục a,b.
- Nhóm 2 làm mục a,b,c.
- GV theo dõi HS làm bài giúp đỡ HS yếu.
- Gọi HS đọc bài.
- GV nhận xét.
3. Củng cố - dặn dò: 3’
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- Đánh giá giờ học.
+ HS lấy quan sát và trả lời tấm bìa có 100 ô vuông
+ Có 10 tấm.
+ Có 1000 ô vuông.
+ HS lấy.
+ Có
670-p0-p
\\\\ơp]ơ]ơ ơuiuiy\\\\
hjju\
\\\\
'
\\
chao cacac ba