Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (024) 66 745 632
    • 036 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thật Sự
    Ngày gửi: 21h:49' 18-03-2018
    Dung lượng: 17.1 KB
    Số lượt tải: 969
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 32

    Ngày soạn: 24.3.2017
    Ngày dạy: 27.3.2017
    Dạy lớp: 9A
    
    
    Ngày dạy: 28.3.2017
    Dạy lớp: 9B
    
    

    Tiết 59.
    TÊN HOẠT ĐỘNG: TÍNH DIỆN TÍCH XUNG QUANH, THỂ TÍCH HÌNH TRỤ.
    (Thay thế tiết 59. Luyện tập theo PPCT gốc)


    1, Mục tiêu của hoạt động:
    a, Về kiến thức:
    - Củng cố cho HS cách tính diện tích xung quanh, thể tích hình trụ.
    b, Về kĩ năng:
    - HS được luyện kĩ năng phân tích đề bài, áp dụng các công trức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, thể tích hình trụ.
    c, Về thái độ:
    - Rèn thái độ yêu thích học môn toán,Rèn tính cẩn thận- chính xác khi làm nhiệm vụ.

    2, Nội dung của hoạt động:
    Trong khu vực trường học, hãy tìm một vật dụng hình trụ. Sau đó:
    a) Tính diện tích xung quanh của hình trụ ?
    b) Tính thể tích của hình trụ ?
    3, Phương pháp tiến hành của hoạt động:
    - Hoạt động được tiến hành theo phương pháp:
    + Phương pháp tổ chức theo hình thức thực hành thực tế trong khu vực trường học.
    + Phương pháp tổ chức hoạt động nhóm.
    + Phương pháp sử dụng kĩ thuật mảnh ghép trong dạy học.

    4, Phương tiện của hoạt động:
    a, Chuẩn bị của GV:
    - Giáo án, SGK, thước đo độ dài, phiếu lưu kết quả hoạt động trải nghiệm, phấn, bố trí sân bãi và các vật dụng có thể sử dụng cho hoạt động…
    b, Chuẩn bị của HS:
    - Học bài và làm các bài tập về nhà.
    5, Hình thức của hoạt động:
    - Tổ chức cuộc thi. (Quy mô nhỏ ở cấp độ nhóm).
    - Tổ chức thực hành ngoài trời. (Trong khu vực trường học).
    6, Kế hoạch của hoạt động:

    Thời gian
    Nội dung thực hiện
    
    5 phút đầu
    Ổn định, chia nhóm, giao nhiệm vụ, dụng cụ, tập trung ra sân bãi.
    
    30 phút tiếp
    Thực hiện các hoạt động:
    - Nhận địa điểm, nhiệm vụ.
    - Thực hiện nhiệm vụ: (Thể hiện các năng lực: Hoạt động nhóm, quản lý nhóm, hợp tác, tính toán, đo đạc)
    + Thực hiện đo đạc, giải thích bản chất của nhiệm vụ
    + Hoàn thiện vào phiếu kết quả.

    
    10 phút cuối
    + Tập trung, nộp bài.
    + Gv nhận xét kết quả hoạt động của các nhóm.
    + Dọn dẹp vật dụng, sân bãi, thu lại các dụng cụ.
    + Nhận xét chung về ý thức, thái độ của từng nhóm trong quá trình thực hiện hoạt động.
    
    

    Người lên kế hoạch
    GV
    Nguyễn Thật Sự
    
    
    7, Nội dung chi tiết của hoạt động:
    a, Các hoạt động đầu giờ:
    * Ổn định lớp: ( 1 phút)
    * Đặt vấn đề: ( 1 phút) Để giúp các em củng cố các công thức tính diện tích, thể tích hình trụ.
    * Giao nhiệm vụ, phiếu kết quả, dụng cụ học tập: ( 3 phút)
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    GV: Chia lớp thành 3 nhóm và giao dụng cụ cho từng nhóm

    GV: Giao nhiệm vụ dưới dạng cuộc thi giữa các nhóm:
    Trong khu vực trường học, hãy tìm một vật dụng hình trụ. Sau đó:
    a) Tính diện tích xung quanh của hình trụ ?
    b) Tính thể tích của hình trụ ?

    GV: Tập trung, điều khiển HS ra sân bãi
    HS: Thực hiện theo sự điều khiển của GV

    HS: Nhận nhiệm vụ.







    HS: Thực hiện theo sự điều khiển của GV
    
    
    b, Thực hiện nhiệm vụ của hoạt động: ( 30 phút)

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    GV: Tổ chức cho các nhóm lựa chọn địa điểm thích hợp.

    GV: Sau khi các nhóm đã lựa chọn xong GV chốt vị trí cho từng nhóm để thực hiện nhiệm vụ của hoạt động.


    GV: Giám sát, điều khiển hoạt động của các nhóm.

    HS: Các nhóm lựa chọn dụng cụ để thực hiện.

    HS: Thực hiện nhiệm vụ:
    - Dùng thước đo bán kính đáy, chiều cao.
    - Tính toán theo công thức.

    HS: Thực hiện theo sự điều khiển của GV

    
    
    c, Nghiệm thu kết quả hoạt động: ( 10 phút)
    Hoạt động của GV
    
     
    Gửi ý kiến