Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

lop 9

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: PHT
Người gửi: Đỗ Hoàng Hải (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:49' 21-04-2019
Dung lượng: 20.3 KB
Số lượt tải: 48
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD&ĐT CƯ KUIN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS GIANG SƠN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: KHCM Hòa Hiệp, ngày 15 tháng 8 năm 2018.

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP NĂM HỌC 2018 – 2019
Thực hiện Công văn số 256/PGDĐT-THCS ngày 28/9/2018 của phòng GD&ĐT Cư Kuin về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018 – 2019 của hiệu trưởng trường THCS Giang Sơn
Bộ phận chuyên môn trường THCS Giang Sơn  xây dựng kế hoạch  “Giáo dục hướng nghiệp” năm học 2018 – 2019 như sau:
I . Đặc điểm chung
a- Thuận lợi:
- Đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp 9 nhiệt tình, có năng lực, tích cực trong  việc sử dụng CNTT để tra cứu thông tin để hướng dẫn học sinh tìm hiểu các nghề phù hợp
- Đa số các hộ gia đình quan tâm đến việc học tập của con em,
b- Khó khăn:
Nhiều hộ dân đời sống kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn.
Địa phương chưa có các cơ sở đào tạo và dạy nghề cho con em.
II . Nhiệm vụ trọng tâm
1. Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ quản lí và giáo viên về tăng cường giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phổ thông.
Tăng cường giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phổ thông để triển khai đầy đủ nghiêm túc và có hiệu quả những quy định về công tác giáo dục lao động hướng nghiệp  trong nhà trường và địa phương phục vụ cho việc nâng cao chất lượng giáo dục và góp phần phân luồng học sinh cuối cấp một cách hợp lý.
2. Thực hiện đầy đủ và có chất lượng hoạt động sinh hoạt lao động hướng nghiệp và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.
Nghiêm túc triển khai thực hiện sinh hoạt hướng nghiệp cho học sinh theo chương trình và tài liệu hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, có bổ sung những đặc thù của địa phương.
Đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục hướng nghiệp đối với học sinh lớp 9 để góp phần phân luồng và chuẩn bị cho học sinh để giúp học sinh có lựa chọn hướng đi phù hợp với điều kiện của bản thân và yêu cầu đào tạo nhân lực của địa phương và cả nước.
III. Nội dung giáo dục .
* Mục tiêu:
Nhằm giúp học sinh hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chọn nghề. Học sinh nắm được  một số định hướng cơ bản về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương. Tìm hiểu một số thông tin về nghề địa phương. Thông qua đó học sinh hiểu hơn về năng lực bản thân và truyền thống nghề nghiệp của gia đình.
Nhà trường đóng vai trò chủ đạo nhằm hướng dẫn và chuẩn bị cho học sinh cả về tâm thế và kỹ năng để các em có thể sãn sàng đi vào lao động hoặc tự tạo việc làm ở các ngành nghề mà xã hội cần phát triển, đồng thời phù hợp với hứng thú, năng lực cá nhân cũng như hoàn cảnh gia đình.
Giúp các em tự đánh giá bản thân và biết lựa chọn nghề một cách có ý thức, góp phần vào việc phân luồng học sinh sau bậc học THCS
*Nội dung:
1. Ý nghĩa, tầm quan trọng  của việc chọn nghề có cơ sở khoa học và các hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS
- Giúp học sinh thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chọn nghề nói chung và quyết định hướng đi sau tốt nghiệp nói riêng dựa trên cơ sở năng lực, điều kiện .... của bản thân.
-  Bước đầu hiểu được lợi ích của sự phù hợp nghề của từng con người cụ thể trong tương lai.
- Học sinh bước đầu thấy được một cách khái quát các hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS.
- Giới thiệu và tổ chức tìm hiểu, so sánh qua thực tế về sự phù hợp và không phù hợp nghề của từng con người cụ thể, tìm hiểu và dự đoán nguyên nhân.
- Hướng dẫn học sinh thảo luận, hình dung bước đầu các hướng đi, sự thay đổi hình thức học tập hoặc làm việc sau khi tốt nghiệp THCS.  
2. Định hướng phát triển kinh tế -  xã hội của đất nước và địa phương
- Giúp cho học sinh có được một số nét khái quát về sự khác nhau giữa nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung bao cấp với nền kinh tế thị trường, hướng phát triển kinh tế xã hội của đất nước và địa phương trong thời gian tới.
- Bước đầu tiếp cận với các khái niệm việc làm, nghề nghiệp, thị trường lao động, một số đặc điểm về thị trường lao động và việc làm  ở nông thôn, thành phố.
- Nghe giới thiệu về sự thay đổi và định hướng phát triển của nền kinh tế
 
Gửi ý kiến