Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

lop 5 văn hóagiao thông bài 1 đến bài 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hồng
Ngày gửi: 17h:21' 11-10-2018
Dung lượng: 27.9 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người
Văn hoá giao thông Tiết: 1
Bài 1: Đi xe đạp qua ngã ba, ngã tư
I. Mục tiêu:
- Kiến thức, kĩ năng: HS có kĩ năng khi đi xe đạp trên đường, muốn rẽ trái hoặc rẽ phải, cần quan sát và đưa tay ra hiệu xin đường
- Giáo dục: HS biết thực hiện văn hoá giao thông qua ngã ba, ngã tư
II. Đồ dùng dạy học: Tài liệu văn hoá giao thông
III. Các hoạt động dạy học:
A. Mở đầu: Giới thiệu về nội dung Văn hoá giao thông ở lớp 5
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Đi xe đạp qua ngã ba, ngã tư
2. Hoạt động 1: Đọc truyện: Giơ tay xin đường
1. GV đọc truyện: Giơ tay xin đường/ 4.
2. Chia lớp thành 4 nhóm. Các nhóm thảo luận các câu hỏi sgk/5. Đại diện nhóm báo cáo. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
3. GV kết luận, chốt lại ý đúng: Khi đi xe đạp trên đường, khi rẽ trái hoặc rẽ phải cần quan sát và giơ tay xin đường để đảm bảo an toàn.
4. HS đọc ghi nhớ sgk/5
3. Hoạt động 2: Hoạt động thực hành
1. Chia lớp thành 4 nhóm. Các nhóm quan sát tranh sgk/5 - 6, thảo luận: Hình nào thể hiện hành động sai khi đi xe đạp và nêu rõ lí do. Đại diện nhóm báo cáo. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
3. GV: Chúng ta cần phản đối những hành động sai trái khi đi xe đạp. Khi muốn rẽ sang trái và sang phải, các em cần phải quan sát kĩ và giơ tay xin đường.
4. HS đọc ghi nhớ: Đi xe không rẽ bất ngờ. Mà nên ra hiệu giơ tay xin đường.
4. Hoạt động 3: Hoạt động ứng dụng: Chơi trò chơi: An toàn qua ngã tư đường
1. GV nêu tên trò chơi: An toàn qua ngã tư đường.
- GV chuẩn bị và nêu cách chơi như sgk/7.
2. HS chơi theo luật. GV cùng cả lớp đánh giá và tuyên dương HS thực hiện đúng.
3. HS đọc ghi nhớ: Đi đường nhớ Luật giao thông. Làm theo quy định mới mong an toàn.
- Cả lớp bình bầu nhóm học tốt, HS học tốt. Tuyên dương.
5. Hoạt động 4: Hoạt động nối tiếp (5’)
- HS nhắc lại các ghi nhớ trong bài học. Giáo dục HS thực hiện đúng Luật ATGT khi tham gia giao thông. Ứng xử đúng khi tham gia giao thông là thể hiện văn hoá giao thông. Chuẩn bị bài An toàn khi đi xe đạp qua cầu đường bộ.
6. Nhận xét tiết học:
- GV nhận xét thái độ học tập của HS
Rút kinh nghiệm:

Văn hoá giao thông Tiết: 2
Bài 2: An toàn khi đi xe đạp qua cầu đường bộ
I. Mục tiêu:
- Kiến thức, kĩ năng: HS có kĩ năng khi đi xe đạp trên cầu đi thành hàng 1, cần đi chậm và quan sát cẩn thận và tuyệt đối không được đùa nghịch
- Giáo dục: HS biết thực hiện văn hoá giao thông khi đi trên cầu.
II. Đồ dùng dạy học: Tài liệu văn hoá giao thông.
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ: Đi xe đạp qua ngã ba, ngã tư
- 2HS nhắc lại những điều cần thực hiện khi đi xe đạp qua ngã ba, ngã tư
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: An toàn khi đi xe đạp qua cầu đường bộ
2. Hoạt động 1: Đọc truyện: Đừng đua xe đạp trên cầu
1. GV đọc truyện: Đừng đua xe đạp trên cầu/8 - 9.
2. Chia lớp thành 4 nhóm. Các nhóm thảo luận các câu hỏi sgk/9. Đại diện nhóm báo cáo. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
3. GV kết luận, chốt lại ý đúng: Khi đi xe đạp trên cầu đi thành hàng 1, cần đi chậm và quan sát cẩn thận và tuyệt đối không được đùa nghịch.
4. HS đọc ghi nhớ sgk/9
3. Hoạt động 2: Hoạt động thực hành
1. Chia lớp thành 4 nhóm. Các nhóm quan sát tranh sgk/9 - 10, thảo luận: Hình nào thể hiện hành động đúng, sai khi đi xe đạp trên cầu và nêu rõ lí do. Em sẽ nói gì để ngăn cản bạn có hành động sai trong các ảnh trên.
2. Đại diện nhóm báo cáo. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
3. GV: Chúng ta cần phản đối những hành
 
Gửi ý kiến