Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tuần 6 lớp 5 - giáo án phát triển năng lực học sinh

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Hương Quế
Ngày gửi: 09h:38' 19-10-2017
Dung lượng: 110.2 KB
Số lượt tải: 79
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 6 (từ 9/10/2017 đến 13/10/2017)
Thứ hai, ngày 9 tháng 10 năm 2017
Buổi sáng
Chào cờ
Tập trung toàn trường

Toán
Luyện tập
1. Mục tiêu
1.1. Kiến thức – kĩ năng: Ôn tập tên gọi, kí hiệu và mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích. Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các đơn vị đo diện tích và
giải các bài toán có liên quan.
1.2. Năng lực: Học sinh có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.
1.3. Phẩm chất: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ, trình bày ý kiến cá nhân.
2. Đồ dùng dạy học
GV: Phấn màu - Bảng phụ
HS: VBT, SGK, bảng con
3. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của HS
Hỗ trợ của GV

Hoạt động 1: Củng cố các đơn vị đo diện tích và bảng các đơn vị đo diện tích
Mục tiêu: Phát triển năng lực ghi nhớ kiến thức
- 3 HS nêu bảng đơn vị đo diện tích và mối quan hệ giữa các đơn vị đo.
- Lớp nhận xét.



Hoạt động lớp



- GV yêu cầu HS nhắc lại bảng đơn vị đo diện tích và mối quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích kế tiếp nhau, rồi nêu nhận xét về mối quan hệ giữa các đơn vị đo.
- GV nhận xét.

Hoạt động 2: Thực hành
Mục tiêu: Phát triển năng lực vận dụng kiến thức làm bài tập.
Hoạt động lớp - nhóm
Bài 1: Rèn kĩ năng viết số đo diện tích dưới dạng phân số hay hỗn số.

- 1 HS đọc yêu cầu đề bài 1.
- HS đọc thầm, xác định dạng đổi của bài a, b ...
- HS làm bài vào vở .
- Yêu cầu HS đọc đề.
- Yêu cầu HS nêu lại mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện tích liên quan nhau.


- Phát hiện vấn để phân tích mẫu cho HS.
6m2 35dm2 = 6m2 + m2 = 6m2

- Lần lượt HS sửa bài trên bảng lớn.
- GV chốt kết quả đúng.


Bài 2: Rèn kĩ năng chuyển đổi đơn vị đo diện tích (dạng bài tập trắc nghiệm)

- 1 HS đọc yêu cầu đề bài 2.
- Yêu cầu HS đọc đề bài

- HS đọc thầm, xác định dạng bài (đổi đơn vị đo).
- HS làm bài và chữa bài (miệng), giải thích cách đổi.
- Hướng dẫn HS quy trình:
+ Chuyển đổi đơn vị đo.
+ Lựa chọn phương án đúng rồi khoanh vào chữ trước phương án đó.


- GV nhận xét – chốt kết quả đúng.


Bài 3: Rèn kĩ năng chuyển đổi các dơn vị đo diện tích rồi so sánh kết quả, điền dấu.


- GV gợi ý hướng dẫn HS quy trình:
+ Chuyển đổi đơn vị sao cho 2 vế có cùng đơn vị đo (nên đưa về số đo với 1 đơn vị đo)
+ So sánh kết quả (ở 2 vế) để lựa chọn dấu thích hợp rồi điền dấu.

- HS làm bài.
- HS sửa bài.
- GV theo dõi cách làm để kịp thời sửa chữa.


- GV chốt kết quả đúng.

- 2 HS đọc đề bài 4.
- HS phân tích đề - Tóm tắt
- Thảo luận nhóm đôi để tìm ra cách giải.

Bài 4: Giải bài toán có liên quan đến đơn vị đo diện tích.
- GV gợi ý cho HS thảo luận nhóm đôi để tìm cách giải và tự giải.
- GV nhận xét và chốt kết quả đúng.

Hoạt động 3: Củng cố
Mục tiêu: Phát triển năng lực hợp tác
- HS thi đua làm bảng con
Hoạt động cá nhân

6 m2 = ……. dm2
3 m2 5 dm2 = ……..dm2
- GV tổ chức thi đua : Ai nhanh hơn ?
- GV nhận xét – tuyên dương.


Đạo đức
Có chí thì nên (tiết 2)
1. Mục tiêu
1.1. Kiến thức – kĩ năng: HS xác định những khó khăn, thuận lợi của mình; biết đề ra kế hoạch vượt khó của bản thân. Kể được một sổ tấm gương “ Có chí thì nên”. Cảm phục trước những tấm gương có ý chí vượt lên khó khăn để trở thành những người có ích.
1.2. Năng lực: Cảm phục và noi theo những gương có ý chí vượt lên những khó khăn trong cuộc sống để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.
1.3. Phẩm chất: Mạnh
 
Gửi ý kiến