Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Lớp 4

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Gia Phước
Ngày gửi: 14h:34' 31-10-2012
Dung lượng: 211.0 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
TậP ĐọC
Ôn tập và kiểm tra cuối học kì i (Tiết 1)
I, Mục tiêu:
1.KT: Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, nhận biết được các nhân vất trong bài tập đọc là truyện kể thuộc 2 chủ điểm Có chí thì nên, Tiếng sáo diều . 2.KN: Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 80 tiếng /1 phút). Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ pù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở KHI.
3.TĐ: Giáo dục HS ý chí vươn lên trong học tập.
II, Đồ dùng dạy học:
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL đã học ở HK I.
III, Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài (1’)
b. Kiểm tra tập đọc và HTL (25’)
(Khoảng 1/4 số HS trong lớp)
+ Gọi từng HS lên bốc thăm, chọn bài
+ Đặt 1 câu hỏi về đoạn HS vừa đọc.
+ Giáo viên cho điểm theo hướng dẫn.
c. Hướng dẫn HS làm bài tập 2 SGK (10’)
+ Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
+ y/C hs nêu các bài tập đọc là truyện kể?



+ YC HS làm việc theo nhóm các y/c tiếp theo.
+ Phát giấy, bút dạ cho các nhóm.
+ Hướng dẫn HS nhận xét theo các yêu cầu.
- Nội dung ghi từng cột có chính xác không?
- Lời trình bày có rõ rành, mạch lạc không?



+ Từng HS lên bốc thăm – xem lại bài 1-2 phút.
+ HS đọc SGK (học thuộc lòng) 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu.
+ HS trả lời.
+ 1 HS đọc yêu cầu – Lớp đọc thầm.
+ Ông trạng thả diều; Vua tàu thủy “Bạch TháI Bưởi”; Vẽ trứng; Người tìm đường lên các vì sao; Văn hay chữ tốt; Chú đất nung; Trong quán ăn “Ba cá Bống”; Rất nhiều mặt trăng.
+ Chia nhóm.
+ Nhận đồ dùng.
+ Thảo luận, trao đổi để điền cho hoàn chỉnh nội dung vào bảng tổng kết.
+ Đại diện các nhóm lên bảng dán kết quả và trình bày.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.

Tên bài
Tác giả
Nội dung chính
Nhân vật

VD: Ông Trạng thả diều
………………

……………….

Trình Đường
……………….
Nguyễn Hiền nhà nghèo mà hiếu học
…………………

Nguyễn Hiền
……………….

4, Củng cố: - Nhận xét giờ học
5. Dặn dò: - Dặn HS chuẩn bị bài sau.

Thứ ba ngày 21 tháng 12 năm 2010
Toán:
Dấu hiệu chia hết cho 3
I, Mục tiêu:
1.KT: Biết dấu chia hết cho 3.
2.KN: Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 3
3.TĐ: Giáo dục HS cẩn thận chính xác.
II, đồ dùng dạy học:- Bảng phụ
iii. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1. Kiểm tra bài cũ (4’)
+ Tìm các số có 2 chữ số vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5.
+Củng cố dấu hiệu chia hết cho 2 và 5
2. Dạy học bài mới: a. Giới thiệu bài (1’)

+ Nhận xét ( Rút ra kết luận SGK.
+ Y/C hs lấy VD
Tìm hiểu các số chia hết cho 3 (12’)
+ Nêu VD sgk, y/ c hs đọc các phép tính trên VD
+ YC HS đọc các số chia hết cho 3 trên bảng và tìm đặc điểm chung của các số này.
+ YC HS tính tổng các chữ số của các số chia hết cho 3.
+ Nhận xét ( Rút ra kết luận SGK.
+ Y/C hs lấy VD
3. Luyện tập (18’)
Bài 1+ 2: Củng cố về dấu hiệu chia hết cho 3. Dấu hiệu không chia hết cho3.
+ Chọn các số chia hết cho 3 thì chọn những số như thế nào?
+ Chọn các số chia hết cho 3 thì chọn những số như thế nào?
4. Củng cố : 3’ - Nhận xét giờ học
Dặn dò: - Dặn HS chuẩn bị bài sau.
+ 1 HS lên bảng làm.
+ Lớp làm vào giấy nháp.






+ Tổng các chữ số của chúng cũng chia hết cho 3.
+ Vài HS nhắc lại
 
Gửi ý kiến