Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

lop 3 tuan 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nghiem Phuong
Ngày gửi: 19h:23' 04-10-2014
Dung lượng: 214.0 KB
Số lượt tải: 37
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 8
Thứ hai ngày 6 tháng 10 năm 2014
Sáng
Chào cờ

Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
1- Củng cố và vận dụng bảng nhân 7 để làm tính và giải bài toán liên quan đến bảng chia 7.
2- Làm đúng các bài tập.
3- Tự giác học, yêu thích giờ toán.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Bảng phụ, SGK
III. Hoạt động dạy - học:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Bài cũ: Bảng chia 7.
- Chữa bài 3, 4
2. Bài mới:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài
( Hoạt động 2: Hướng dẫn bài.
- Gv hướng dẫn HS tự làm và chữa các bài tập.
* Bài 1: Cho HS tự làm rồi chữa bài. (phần a và b).
* Bài 2: Gọi HS lên bảng làm bài.

* Bài 3: Cho HS tự đọc thầm bài toán rồi giải và chữa bài.

* Bài 4: HS có thể giải bài toán bằng 1 trong 2 cách.
3. Củng cố - Dặn dò:
- 3, 4 em đọc bảng chia 7.
- HS chữa bài 3 và 4.




28 7
28 4
0
- Để cả lớp cùng nhớ lại cách làm khi làm bài nên kết hợp nói và viết.
- HS làm bài theo mẫu trên rồi chữa bài.

- HS làm bài.


Tập đọc-KC
CÁC EM NHỎ VÀ CỤ GIÀ
I. Mục tiêu:
A – Tập đọc:
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
- Chú ý đọc đúng các từ ngữ: sải cánh, ríu rít, vệ cỏ, mệt mỏi.
- Đọc đúng các kiểu câu: Câu kể, câu hỏi.
- Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời nhân vật.
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ trong truyện: sếu, u sầu, nghẹn ngào...
- Nắm được nội dung và ý nghĩa của câu chuyện:Mọi người trong cộng đồng phải biết yêu thương, chăm sóc, quan tâm đến nhau để cuộc sống tốt đẹp hơn.
B – Kể chuyện:
1. Rèn kỹ năng nói: Biết nhập vai và kể lại được toàn bộ câu chuyện. Kể tự nhiên và phù hợp với diễn biến câu chuyện.
2. Rèn kỹ năng nghe.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Tranh minh họa bài đọc trong SGK.
III. Các hoạt động chủ yếu:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Bài cũ: "Bận"
- Gọi 2, 3 HS đọc thuộc lòng bài và trả lời câu hỏi:
+ Mọi người, mọi vật và cả em bé đều bận rộn làm những công việc gì?

- GV nhận xét – Ghi điểm.
2. Bài mới:
A – Tập đọc:
( Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
( Hoạt động 2: Luyện đọc.
a) GV đọc diễn cảm toàn bài.
b) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu.
- GV nhắc nhở các em ngắt, nghỉ hơi đúng, đọc đúng giọng câu kể, câu hỏi.

- GV kết hợp giúp HS giải nghĩa những từ khó (SGK). Có thể yêu cầu HS đặt câu với những từ: u sầu, nghẹn ngào.



( Hoạt động 3: Hướng dẫn tìm hiểu bài.
+ Các bạn nhỏ đi đâu?

+ Điều gì gặp trên đường khiến các bạn nhỏ phải dừng lại?

+ Các bạn quan tâm đến ông cụ như thế nào?
+ Ông cụ gặp chuyện gì buồn?

+ Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
( Hoạt động 4: Luyện đọc lại.
- GV bình chọn CN đọc tốt.

B - Kể chuyện:
1) GV nêu nhiệm vụ.
1) Hướng dẫn HS kể lại câu chuyện theo lời một bạn nhỏ.
- GV chọn 1 HS kể mẫu.
- Ví dụ (sách giáo viên).


- GV và cả lớp bình chọn.
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét.

- 2 hoặc 3 HS đọc thuộc lòng bài thơ "Bận" và trả lời câu hỏi về nội dung.
+ Mọi người, mọi vật và cả em bé đều bận rộn làm những công việc có ích, đem niềm vui nhỏ góp vào cuộc đời.
- Lớp nhận xét.


- HS lắng nghe.




- HS đọc từng câu.
- Đọc từng đoạn trước lớp.
- HS tiếp nối nhau đọc 5 đoạn trong bài.
+ Sau tai họa
 
Gửi ý kiến