Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

lop 3 Kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu môn mỹ thuật khối 3

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đức Anh Khoa
Ngày gửi: 12h:15' 21-10-2019
Dung lượng: 29.7 KB
Số lượt tải: 95
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD VÀ ĐT TUY PHƯỚC
TRƯỜNG TH SỐ 2 PHƯỚC LỘC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



Phước Lộc, ngày 24 tháng 9 năm 2019

KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG HỌC SINH NĂNG KHIẾU MÔN MỸ THUẬT (KHỐI 3)
NĂM HỌC 2019 – 2020
- Căn cứ Kế hoạch số 03/KH -TTHS2PL ngày 30 tháng 8 năm 2019 Kế hoạch năm học 2019 –2020 của trường TH số 2 Phước Lộc;
- Căn cứ kế hoạch số 20/KH-PL2 ngày 9 tháng 9 năm 2019 Kế hoạch chuyên môn năm học 2019 –2020 của trường TH số 2 Phước Lộc;
- Căn cứ vào kết quả khảo sát đầu năm, bộ môn Mĩ thuật khối 1, 2, 3, 4, 5 tiến hành xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh khá, giỏi năm học 2019 - 2020 như sau:
I. Mục đích yêu cầu:
1. Mục đích
-  Nhằm phát hiện, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức kĩ năng cho HS có năng khiếu trong học tập về môn Mỹ Thuật.
- Nhằm giúp các em mạnh dạn tự tin khi tham gia các phong trào trong trường và Phòng Giáo Dục tổ chức.
2. Yêu cầu
- Đảm bảo học sinh nắm được kiến thức cơ bản trong chuẩn kiến thức kỹ năng môn học Mỹ thuật.
- Giúp học sinh nâng cao khả năng cảm thụ, cảm xúc bằng thể hiện nét vẽ tạo hình và mảng màu, cũng như sự tự tin khi thể hiện bài vẽ của mình.
- Góp phần tạo hứng thú trong học tập, phát triển nhân cách của học sinh.
II. Đặc điểm tình hình
1. Thuận lợi:
- Bản thân luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của BGH nhà trường và các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong công tác giảng dạy và giáo dục.
- Các em ngoan và rất yêu thích vẽ.
2. Khó khăn
- Một số phụ huynh chưa quan tâm tới việc bồi dưỡng con em học Mỹ thuật, còn xem đây là môn học phụ, vì vậy ĐDHT cho các tiết học vẽ HS chưa có sự chuẩn bị đầy đủ.
- Đại đa số học sinh sống ở nông thôn, cuộc sống còn khó khăn nên việc quan tâm, bồi dưỡng ở gia đình hầu như không có.
- Trường chưa có phòng học Nghệ thuật, việc dạy và học bộ môn Mỹ thuật ở các khối lớp cũng ít nhiều gặp khó khăn.
III.Biện pháp bồi dưỡng:
- Giáo viên theo dõi nắm bắt đối tượng học sinh, phân loại học sinh ngay trong tháng 8 và tuần 1/tháng 9. Tập hợp và nắm số liệu học sinh giỏi. - Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu năm học. - Muốn bồi dưỡng học sinh có năng khiếu Mỹ thuật, trước tiên cần hình thành và phát triển năng lực cảm thụ Mỹ thuật của học sinh. - Thông qua các giờ dạy trên lớp GV cần tạo mọi điều kiện để HS phát huy những cảm xúc nghệ thuật, năng khiếu cá nhân, khuyến khích HS tự tìm tòi sáng tạo bộc lộ được hết năng lực của bản thân. - Tổ chức thi vẽ tranh nhóm, lớp. Từ đó GV phát hiện và lựa chọn những HS có năng khiếu để bồi dưỡng làm nòng cốt cho lớp và cho nhà trường. - Ngoài những giờ học nội khóa tôi thường tổ chức thêm các hoạt động học tập ngoài chương trình để HS được tiếp cận sâu hơn với Mỹ thuật, các em được rèn luyện thêm trong các cuộc thi vẽ tranh về “ An toàn giao thông”, bảo vệ môi trường”, “ phòng chống tai tệ nạn xã hội”....giữa các khối lớp để các em học sinh được thể hiện mình.  - Cho HS lựa chọn những đề tài mà các em yêu thích và tự hoàn thiện cách vẽ cũng như kĩ năng chọn lựa hình ảnh cho đề tài.  - Thường xuyên tổ chức cho các em vẽ tranh ngoài trời để các em có góc nhìn nghệ thuật đa chiều hơn. - Tham mưu với BGH nhà trường trang bị một số thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy trên lớp, và một số đồ dùng cần thiết như vật mẫu (hoa, quả, hình khối...) để các em thực hành trong phân môn vẽ theo mẫu. - Thường xuyên kiểm tra định kỳ. Qua kiểm tra để thấy được học sinh còn hổng chỗ nào để kịp thời có kế hoạch bồi dưỡng phù hợp.
IV. Đối tượng bồi dưỡng:
- Là những học sinh xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện trong năm học 2018 -2019 và có nhiều tiến bộ ở đầu năm học mới 2019 -2020.
V. HÌNH THỨC, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP BỒI DƯỠNG
1.Hình thức tổ chức:
- Lồng vào trong từng tiết học.
2. Nội dung dạy học:
- Nội
 
Gửi ý kiến