Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

tuan 22 lop 2 chuan

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đậu Giang
Ngày gửi: 09h:04' 08-01-2011
Dung lượng: 819.5 KB
Số lượt tải: 126
Số lượt thích: 0 người
Tuần 22
Thứ 2 ngày tháng 1 năm 2011
MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN
I. MỤC TIÊU:
- Biết ngắt , nghỉ hơi đúng chỗ;đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu bài đọc rút ra từ câu chuyện: Khó khăn, hoạn nạn, thử thách trí thông minh của mỗi người ; chớ kiêu căng, xem thường người khác.( trả lời được CH 1,2,3 5; HS khá ,giỏi trả lời được CH 4 )
- HS kt đọc được 1 số câu trong bài .
II.Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ ghi sẵn các từ, câu, đoạn cần luyện đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

3P`



37P`





















15P`





























20P`

5P`





 1. Bài cũ: -Gọi HS đọc thuộc lòng bài Vè chim.
- Nhận xét, ghi điểm HS.
2.Bài mới: Một trí khôn hơn trăm trí khôn
Hoạt động 1: Luyện đọc
GV đọc mẫu cả bài một lượt .
* Đọc nối tiếp câu
-Yêu cầu học sinh đọc từ khó trong bài.
*Cuống quýt, nấp, reo lên, lấy gậy, thình lình. ..
-Nghe và sửa sai.
*Yêu cầu học sinh đọc từng đoạn.
-Gọi học sinh giải nghĩa các từ mới(coi thường:Tỏ ý coi khinh, ngầm: là kín đáo, không lộ ra ngoài. Cuống quýt : vội đến mức rối lên..)
-Giáo viên treo bảng phụ yêu cầu học sinh tìm cách đọc và luyện đọc câu khó.
*Gà Rừng và Chồn là đôi bạn thân / nhưng Chồn vẫn coi thường bạn.//...
-Tổ chức cho các nhóm thi đọc cá nhân và đồng thanh.
-Tuyên dương các nhóm đọc tốt.


-Yêu cầu đọc đồng thanh.
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
-Gọi học sinh đọc đoạn 1 và 2.
- Tìm những câu nói lên thái độ của Chồn với Gà Rừng ?
- Chuyện gì xảy ra với đôi bạn khi chúng dạo chơi trên cánh đồng ?
- Khi gặp nạn Chồn ta xử lí thế nào ?
- Gọi học sinh đọc đoạn 3, 4.
- Gà Rừng đã nghĩ ra mẹo gì để cả hai cùng thoát nạn?
Giảng : đắn đo , thình lình .
- Gà Rừng có tính tốt gì ?

- Sau lần thoát nạn thái độ của Chồn đối với Gà Rừng ra sao? ( HS KG )
- Vì sao Chồn lại thay đổi như vậy ?

- Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?

-Em chọn tên nào cho truyện ? Vì sao?









- Câu chuyện nói lên điều gì?
- GV nhận xét, bổ sung
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại
- Y/c HS đọc lại toàn bài
3. Củng cố- Dặn dò :
- Em thích nhân vật nào ?
- GV gdhs yêu quí các con vật có ích .
- Nhận xét giờ học .
- Về học bài chuẩn bị cho tiết kể chuyện

- 3 HS đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi:



-Cả lớp theo dõi .
- HS đọc nối tiếp câu
-Tìm và nêu từ sau đó đọc cá nhân và đồng thanh.


-Mỗi em đọc 1 đoạn cho đến hết bài.
-Học sinh đọc phần chú giải.
-Nghe và ghi nhớ.



-Học sinh tìm cách đọc và luyện đọc.


-Lần lượt từng học sinh đọc bài trong nhóm mình các bạn khác nghe và bổ sung, sửa sai.
-Các nhóm cử đại diện thi đọc cá nhân từng đoạn.
- Cả lớp đọc đồng thanh .

- 1 em đọc, cả lớp đọc thầm.
-Chồn vẫn ngầm coi thường bạn : Ít thế sao? Mình thì có hàng trăm
-Chúng gặp một người thợ săn.

-Chồn lúng túng sợ hãi nên không còn trí khôn nào trong đầu.
-Gà giả vờ chết để lừa người thợ săn, tạo cơ hội cho Chồn trốn thoát.

-Gà rất thông minh, dũng cảm, biết liều mình vì bạn
-Chồn trở nên khiêm tốn hơn.

-Vì Gà Rừng đã dùng một trí khôn của mình mà cứu được cả hai thoát nạn.
-Khuyên
 
Gửi ý kiến