Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

lop 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Đưa từ bài giảng của tôi
Người gửi: Trương Thị Chiến
Ngày gửi: 17h:54' 10-01-2019
Dung lượng: 340.5 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 24
Ngày soạn: 24 / 2 /2018
Ngày dạy : Thứ hai ngày 26 tháng 2 năm 2018

Tiết 1
CHÀO CỜ
TẬP TRUNG TOÀN TRƯỜNG







Tiết 2: Đạo đức
LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI ( T2)
I. MỤC TIÊU :
- Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại. VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng.
- Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại.
* Các kỹ năng sống cơ bản được giáo dục:
- KN giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại
* Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng:
- Thảo luận nhóm
- Động não
- Đóng vai
II. CHUẨN BỊ: :
Bộ đồ chơi điện thoại.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1. Ổn định lớp :
2. Bài cũ: :
-Cho 2 HS sắm vai nói chuyện điện thoại :”Bạn Nam gọi điện thoại cho cô giáo cũ: để hỏi thăm sức khoẻ”
-Nhận xét, đánh giá.
3. Dạy bài mới : Giới thiệu bài ghi đề .
Hoạt động 1 : Đóng vai.
-GV đề nghị HS thảo luận và đóng vai theo cặp đôi.
-Giáo viên đưa ra tình huống :
* .Bạn Nam gọi điện thoại cho bà ngoại để hỏi thăm sức khoẻ.



* .Một người gọi nhầm số máy nhà Nam.



* .Bạn Tâm đang gọi điện thoại cho bạn nhưng lại bấm nhầm số máy nhà người khác.


-Đưa vấn đề : Cách trò chuyện của các bạn qua điện thoại như vậy đã lịch sự chưa? Vì sao ?
-Kết luận : Dù ở trong tình huống nào, em cũng cần phải cư xử lịch sự.
Hoạt động 2 : Xử lí tình huống.
-GV yêu cầu mỗi nhóm thảo luận xử lí một tình huống : Em sẽ làm gì trong các tình huống sau :


*. Có điện thoại gọi cho mẹ khi mẹ vắng nhà .


*. Có điện thoại gọi cho bố, nhưng bố đang bận.

*. Em đang ở nhà bạn chơi, bạn vừa ra ngoài thì chuông điện thoại reo.
-Vì sao?


-Nhận xét bổ sung .
-Kết luận : Trong bất kì tình huống nào các em cũng phải cư xử một cách lịch sự, nói năng rõ ràng, rành mạch.
-Nhận xét, đánh giá.
* Kết luận chung : Cần phải lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. Điều đó thể hiện lòng tự trọng và tôn trọng người khác.
4.Củng cố :
-Giáo dục tư tưởng -Liên hệ thực tế HS trong lớp .
5. Dặn dò: Về nhà học bài . Chuẩn bị tiết sau: “Lịch sự khi đến nhà người khác” .
Nhận xét tiết học


-2 học sinh thực hành sắm vai .



-1 em nhắc đề bài.

-Chia nhóm nhỏ thảo luận .
-Đóng vai theo cặp.

1.Nhấc máy nghe và nói : A lô, cháu xin nghe.
. Thưa bà cháu là Nam đây ạ! Hôm nay sức khoẻ của bà thế nào, bà khoẻ không ạ ?
2.Nhấc máy nghe và nói : A lô, tôi xin nghe.
-Cho cô hỏi có phải Dũng không a !
-Thưa cô cháu là Nam không phải Dũng, có lẽ cô nhầm số rồi ạ.
3. Nhấc máy nghe và nói : A lô, tôi xin nghe.
. Thưa chú cháu là Tâm đây ạ! Chú làm ơn cho cháu gặp bạn Ngọc được không ạ!
gặïp bạn Nam. Vậy hả chú, cháu xin loãi có lẽ ch-Không phải cháu ạ! Cháu nhầm số rồirồirồ-Thảo luận nhóm.

-Đại diện nhóm cử người trình bày.

-Vài em nhắc lại.

-
Chia nhóm thảo luận.
-Đại diện một nhóm trình bày cách giải quyết trong mỗi tình huống.
-Em lễ phép nói với người gọi điện đến là mẹ không có ở nhà và hẹn bác lúc khác gọi lại. Nếu biết có thể thông báo giờ mẹ sẽ về.
-Em nói rõ với khách của bố là bố đang bận xin bác chờ cho một chút hoặc một lát nữa gọi lại.
-Nhận điện thoại, nói nhẹ nhàng và tự giới thiệu mình, hẹn người gọi đến một lát
 
Gửi ý kiến