Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §3. Liên hệ giữa phép nhân và phép khai phương

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Hồng Hoa
Ngày gửi: 10h:30' 01-05-2015
Dung lượng: 69.5 KB
Số lượt tải: 40
Số lượt thích: 0 người

TIẾT 4 : LIÊN HỆ GIỮA PHÉP NHÂN VÀ PHÉP KHAI PHƯƠNG
I-MỤC TIÊU : HS cần :
-nắm được nội dung và cách chứng minh định lý về liên hệ giữ phép nhân và phép khai phương .
- có kỹ năng dùng các qui tắc khai phương một tích và nhân các căn thức bậc hai trong tính toán và biến đội biểu thức .
II-CHUẨN BỊ :
HS : SGK, phiếu học tập , tìm hiểu các ? trong bài
GV: SGK,bảng phụ ghi các nội dung cần nhớ (2 qui tắc )
III-TIẾN TRÌNH BÀI DẠY :
ổn định : kiểm tra sĩ số học sinh
Các hoạt động chủ yếu :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi Bảng

Hoạt động 1: kiểm tra bài cũ
*nêu định nghĩa CBHSH?
Làm bài tập 11a;c
*Bài tập 14c)nêu chú ý về HĐT
*Làm bài tập 15
GV nhận xét cho điểm



Hoạt động 2: Định lý
GV cho Hs làm ?1 trên phiếu học tập
-Gv sữa ?1
-GV cho HS nhận xét về

Từ điều trên suy ra trường hợp tổng quát
-GV dẩn dắt HS c/m Định lý dựa vào định nghĩa CBHSH
Cần c/m
-GV nêu chú ý : định lý có thể mở rộng cho tích của nhiều số không âm

Hoạt động 3: Aùp dụng
*Từ định lý trên hãy tính

-muốn khai phương một tích các số không âm talàm thế nào ?
-cho HS hoạt động nhóm bài ?2
*Cho Hs làm vd 2: câu a)

Yêu cầu hs nêu trường hợp tổng quát ?muốn nhân các căn bậc hai của các số không âm ta có thể ?
Cho Hs làm ?3

*GV giới thiệu chú ý :
Từ định lý ta có công thức với 2 biểu thức A,B không âm ta có ?
*GV lưu ý : áp dụng biểu thức này có thể rút gọn biểu thức chứa CBH
_GV giới thiệu qua VD3
Cho HS làm ?4 theo nhóm





Hoạt động 4: Cũng cố ,dặn dò
*GV khắc sâu các ý chính :vận dụng thành thạo 2 qui tắc khi cần thiết ,học thuộc các số chính phương tứ 1->200
*dặn dò : BVN 17;18;19;21sgk
Chuẩn bị : luyện tập



*11a)4.5+14:7=20+2=22
c)=3
*14c





Hslàm ?1:


Vậy
HS nêu trường hợp tổng quát
(Định lý )
-HS tiếp nhận phần chứng minh định lý
Cần c/m là CBHSH của ab








-HS nêu qui tắc khai phương
?2

HS nêu qui tắc nhân các căn bậc hai
?3
-HS hình thành công thức mở rộng với 2 biểu thức

-HS tiếp nhận



-HS làm ?4 theo nhóm , cử 1 đại diện lên bảng trình bày











1) Định lý :
Với

c/m:
SGK

*Chú ý : sgk











2) Aùp dụng
a)qui tắc khai phương một tích
*Qui tắc :SGK/13
*VD:Tính


b)qui tắc nhân các căn bậc hai :
* Qui tắc : sgk/13
* VD: Tính

Chú ý : với A.B 0 ta có

VD :với a,b không âm









3) Bài tập :
17c




 
Gửi ý kiến