Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

LIÊN HỆ GIỮA DÂY VÀ KHOẢNG CÁCH TỪ TÂM ĐẾN DÂY

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Văn Bé Em
Ngày gửi: 14h:45' 02-11-2014
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 242
Số lượt thích: 0 người
Tuần 11, Tiết 21 LUYỆN TẬP
NS: 09/10/2014

I-MỤC TIÊU:
1/ Kiến thức cơ bản: Củng cố định lý về quan hệ vuông góc giữa đường kính và dây.
2/ Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng vận dụng định lí giải bài tập, rèn luyện kĩ năng chứng minh.
3/ Thái độ : Tích cực, hứng thú học toán.
II-CHUẨN BỊ :
Gv: SGK, SGV, SBT, máy tính, bộ thước , compa, bảng phụ,…
Hs: SGK, SBT, máy tính, bộ thước, com pa, xem lại các kiến thức đã học ,…
III-TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC:
1/ Ổn định (1’): Kiểm tra sĩ số
2/ Kiểm tra (3’):
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung ghi bảng

GV: Hãy nêu các định lí về quan hệ vuông góc giữa đường kính và dây.
GV: Cho HS nhận xét
HS: Đứng lên nêu định lí.


HS nhận xét


 3/ Tiến hành bài học
Hoạt động: Luyện tập (36’)
a) Phương pháp: Nêu vấn đề, gợi mở, trực quan, hoạt động nhóm, vấn đáp, …
b) Các bước của hoạt động

GV: Yêu cầu HS đọc nội dung BT 10 tr 104.
GV: Yêu cầu HS tóm tắt BT






GV: Gọi 1HS lên bảng vẽ hình ghi GT, KL của bài toán.
GV: Cho HS nhận xét
GV: Hãy nêu cách c/m bốn điểm B, E, D, C cùng nằm trên một đường tròn?
GV: Gợi ý: Gọi M là trung điểm của cạnh BC.
GV: Lúc này DM là gì của tam giác vuông BDC?
GV: Hãy cho biết biểu thức thể hiện mối quan hệ giữa DM và BC?
GV: Tương tự hãy cho biết EM là gì của tam giác vuông BEC?
GV: EM = ?

GV: Cho HS thảo luận nhóm 3’ sau đó gọi đại diện nhóm lên bảng trình bày lời giải.
GV: Cho HS nhận xét

GV: Yêu cầu HS đọc BT 11 tr 104.
GV: Yêu cầu HS tóm tắt Bt


GV: Gọi 1HS lên bảng vẽ hình ghi GT, KL của bài toán.
GV: Gợi ý: Kẻ OM vuông góc với CD.
GV: Ta có OMCD từ đó ta suy ra được điều gì?
GV: Tứ giác AHKB là hình gì? Vì sao?
GV: OM và AH như thế nào
với nhau? vì sao?
GV: mà O là trung điểm của AB nên điêm M là gì của đoạn HK?
GV: Yêu cầu HS nêu sơ đồ các bước C/m.





GV: gọi HS lên bảng giải


GV: Cho HS nhận xét
HS đọc nội dung BT

HS: Tóm tắt: Cho ABC, các đường cao BD, CE.
C/m:
B, E, D, C cùng nằm trên một đường tròn.
DE < BC.

HS lên bảng vẽ hình ghi GT, kết luận


HS: Nhận xét
HS: Ta c/m 4 điểm đó cùng cách đều một điểm M nào đó. Tức là ta c/m:
DM = EM = BM = CM


HS: DM là đường trung tuyến ứng với cạnh huyền của tam giác vuông BDC.
HS: DM = BC

HS: EM là đường trung tuyến ứng với cạnh huyền của tam giác vuông BEC.
HS: EM =BC
HS: tiến hành thảo luận nhóm theo yêu cầu của GV. Sau 3’ đại diện của 1 nhóm lên bảng giải

HS: tham gia nhận xét

HS: Đọc nội dung BT

HS: Tóm tắt: Cho (O) đk AB, dây CD không cắt AB. AH CD, BK CD. C/m CH = DK.
HS: Lên bảng thực hiện.


HS: theo dõi

HS: MC = MD

HS: Tứ giác AHKB là hình thang vì
AH // BK (cùng vuông góc với CD)
HS: OM//AH vì chúng cùng vuông góc với CD.
HS: M là trung điểm của đoạn HK.


HS: Nêu sơ đồ:
CH = DK

MC = MD, MH = MK

ABKH là hình thang

HS: Lên bảng giải, các HS khác cùng giải

HS: Nhận xét
Bài 10 tr 104

GT
ABC
BD AC, CE AB

KL
a) B, E, D, C cùng
 
Gửi ý kiến