Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Lam tro chơi với Power point

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Sy Ton
Ngày gửi: 20h:59' 13-03-2018
Dung lượng: 4.9 MB
Số lượt tải: 30
Số lượt thích: 0 người
MỤC LỤC
I. MỤC ĐÍCH 2
II. CHUẨN BỊ 2
III. PHƯƠNG PHÁP 2
IV. NỘI DUNG 2
1.1. Kĩ thuật “Trigger” 2
1.2. Kĩ thuật “Hyperlink” 4
2. Một số trò chơi 5
2.1. Trắc nghiệm 5
2.2. Trò chơi ô chữ 7
2.3. Trò chơi lật mảnh ghép 15
3. Tạo đồng hồ đếm ngược 21
V. TỔNG KẾT 24















Ngày soạn:
Ngày thực hiện: 15/03/2018
CHUYÊN ĐỀ
SỬ DỤNG POWER POINT LÀM MỘT SỐ TRÒ CHƠI
I. MỤC ĐÍCH
PowerPoint là chương trình hỗ trợ thầy cô trong việc tạo những Slide để trình chiếu. Có thể sử dụng nó trong giảng dạy, thuyết trình và nhiều mục đích khác nhau. Chuyên đề hôm nay sẽ giới thiệu với các thầy cô cách sử dụng chương trình PowerPoint để làm một trò chơi.Chắc hẳn thầy cô đã quá quen thuộc với thao tác tạo Slide trình chiếu bằng PowerPoint, tuy nhiên trình soạn thảo này có thể giúp thầy cô làm một số trò chơi đơn giản, giúp thư giãn "giữa hiệp", tạo hứng thú cho người nghe, nhất là các em học sinh, ... Qua đó các thầy cô nắm chắc hơn kĩ thuật “Trigger” và “Hyperlink” và sáng tạo ra nhiều trò chơi mới lạ hấp dẫn, lôi cuốn học sinh trong quá trình giảng dạy học tập hơn.
II. CHUẨN BỊ
- Máy tính, máy chiếu, tài liệu liên quan.
III. PHƯƠNG PHÁP
- Thuyết trình, vấn đáp.
IV. NỘI DUNG
1. Khái niệm về kĩ thuật “Trigger” và “Hyperlink”
1.1. Kĩ thuật “Trigger”
Trigger (Kỹ thuật cò súng) là một kỹ thuật được sử dụng rất nhiều trong powerpoint dùng để điều khiển việc thực hiện hiệu ứng của các đối tượng trong cùng một slide. Thay vì việc chuyển các hiệu ứng trong slide bằng cách tuần tự đã được định sẵn, ta có thể hiển thị một hiệu ứng bằng việc click chuột vào một đối tượng nào đó đã có trong slide.
Chú ý:
- Trong một slide có nhiều đối tượng, để biết chính xác trigger và đối tượng nào ta nên đổi tên cho các đối tượng đó bằng cách:
/
- Mội đối tượng có thể đặt nhiều hiệu ứng:
/
Cách thực hiên:
+) Tạo hiệu ứng cho chính đối tượng:
- Tạo một đối tượng: Có thể là chữ, hình vẽ,…
/
- Tạo các hiệu ứng cho đối tượng:
/
- Tạo trigger cho các hiệu ứng đến đối tượng
/
+) Tạo hiệu ứng cho đối tượng khác: Ví dụ ta có hai đối tượng 1 và 2. Trong đó đối tượng 1 là nút bấm để thực hiện các hiệu ứng cho đối tượng 2.
- Tạo hai hay nhiều đối tượng
- Tạo hiệu ứng cho các đối tượng( chỉ tạo hiệu ứng cho các đối tượng 2 trở đi, đối tượng 1 ta dùng làm nút bấm chuyển động)
- Bước tạo trigger giống như trên, ( chú ý là trigger đến đối tượng dự định làm nút bấm chuyển động)
/
1.2. Kĩ thuật “Hyperlink”
Hyperlinklà kĩ thuật liên kết một đối tượng trong slide này đến một slide khác. Có thể hiểu là khi click chọn một đối tượng nào đó trong slide sẽ mở một slide khác.
Các bước thực hiện:
/
- Xuất hiện một bảng thông báo như sau, tiếp tục làm bước 3
/
Chú ý: Ta có thể tạo kiên kết tự một đối tượng trong slide đến một file khác như audio, videos, word, ….( khi tạo liên kết đến file khác ta nên để các file và powerpoint trong cùng một thư mục và khi sao chép di chuyển ta sao chép di chuyển cả thư mục đó).
2. Một số trò chơi
2.1. Trắc nghiệm
Ý tưởng:Cho một câu hỏi và bốn đáp án, khi chọn đáp án đúng thì màu của đáp án đúng chuyển màu đỏ, chọn đáp án sai thì chuyển màu xanh.
Các bước thực hiện:
- Tạo nội dung câu hỏi và đáp án/
- Tạo hiệu ứng cho các đáp án
/
- Tạo trigger: /
( Các đáp án khác làm tương tự.



2.2. Trò chơi ô chữ
Ý tưởng:Khi trình chiếu lên bạn sẽ không nhìn thấy phần nội dung câu hỏi và đáp án. Câu hỏi và đáp án sẽ lần lượt hiện lên sau khi bạn click vào những nút câu hỏi và đáp án.
Khi trình chiếu trò chơi. Giao diện trò chơi chỉ hiển thị ra như kết quả sau khi thực hiện bước 3 tạo
 
Gửi ý kiến