Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 13. Làm quen với soạn thảo văn bản

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Nhật Quang
Ngày gửi: 20h:08' 09-07-2020
Dung lượng: 499.1 KB
Số lượt tải: 64
Số lượt thích: 0 người

Tuần:20 Ngày soạn:.............
Tiết: 39 Ngày giảng:...........
BÀI 13
LÀM QUEN VỚI SOẠN THẢO VĂN BẢN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết vai trò của phần mềm soạn thảo văn bản.
- Nhận biết được biểu tượng của Word và các thao tác khởi động Word.
- Phân biệt được các thành phần cơ bản của màn hình Word.
- Biết vai trò của các bảng chọn và các nút lệnh.
- Biết cách thực hiện lệnh trong bảng chọn và trên thanh công cụ.
- Biết cách tạo văn bản mới, mở văn bản đã có.
- Lưu văn bản trên đĩa và kết thức phiên làm việc với Word.
2. Kĩ năng:
- Biết thực hiện thao tác khởi động word.
- Phân biệt các thành phần trong cửa sổ Word, các bảng chọn.
- Biết khởi động Word và làm quen với các thành phần trong cửa sổ Word, các bảng chọn.
- Biết mở, lưu, đóng chương trình soạn thảo Word.
3. Thái độ:
- Học sinh cần nhận biết được tầm quan trọng của tin học.
- Có ý thức học tập, rèn luyện tinh thần cần cù, ham thích tìm hiểu và tư duy khoa học.
II. Những năng lực có thể phát triển ở học sinh:
Năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề.
III. Phương pháp và KTDH có thể sử dụng:
Đàm thoại, vấn đáp, nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, rèn tư duy, phân tích.
IV. Phương tiện dạy học:
SGK, máy tính, máy chiếu.
V. Tổ chức các hoạt động học của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5’)
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Câu hỏi kiểm tra:
1/ Em hãy nêu cách thay đổi tên tệp tin?
2/ Em hãy nêu cách di chuyển tệp tin sang thư mục khác?
Dự kiến câu trả lời:
1/ Cách thay đổi tên tệp tin:
+ Nháy chuột vào tên của tệp
+ Nháy chuột vào tên một lần nữa
+ Gõ tên mới rồi nhấn phím Enter
2/ Chuyển tệp tin sang thư mục khác:
- Chọn tệp tin cần di chuyển.
- Nháy nút phải chuột sẽ xuất hiện bảng chọn tắt và chọn lệnh Cut.
- Chuyển đến thư mục sẽ chứa tệp tin
- Nháy nút phải chuột sẽ xuất hiện bảng chọn tắt và chọn lệnh Paste.
Hoạt động 2: Giới thiệu bài mới
- GV nêu vấn đề: Hàng ngày các em thường tiếp xúc với các loại văn bản, văn bản có thể gồm một vài dòng ngắn như chiếc nhãn vở, cũng có thể là nội dung quyển sách dày hàng nghìn trang, văn bản cũng có thể gồm các con chữ, nhưng cũng có thể có các hình ảnh minh họa,..
2. Hoạt động hình thành kiến thức (32’)
TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung

5’
Hoạt động1: Tìm hiểu văn bản và phần mềm soạn thảo văn bản




- Nêu các loại văn bản mà em biết?
- Có những cách nào để tạo ra văn bản?
- Như vậy, muốn tạo văn bản trên máy tính ta phải sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản.



- Suy nghĩ trả lời.


- Suy nghĩ trả lời.

- Chú ý lắng nghe và ghi chép.

1. Văn bản và phần mềm soạn thảo văn bản
- Microsoft Word là phần mềm soạn thảo văn bản rất thông dụng
do hãng Microsoft phát hành chạy trong môi trường hệ điều hành Windows.
- Microsoft Word có rất nhiều phiên bản như :
Microsoft Word 95, Microsoft Word 2000,
Microsoft Word 2003…
- Văn bản thường được gọi là soạn thảo văn bản.
- Phần mềm soạn thảo sử dụng phổ biến hiện nay là Microsoft Word 2010.

4’
Hoạt động 2: Khởi động Word


- Giới thiệu biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word (có chữ W) cho HS ghi nhớ.
- Em đã từng khởi động một phần mềm nào đó (ví dụ, một trò chơi) trong Windows hay chưa?
- Yêu cầu HS hãy nhớ lại các bước cần thực hiện để khởi động một phần mềm và ghi lại các bước đó.
- Nhận xét: Tương tự như cách khởi động các phần mềm em đã học. Em hãy nêu các cách khởi động Word?
- Giới thiệu các cách khởi động Word cho HS.





- Suy nghĩ trả lời.



- Làm theo hướng dẫn.



- Suy nghĩ trả lời.



- Chú ý
 
Gửi ý kiến