Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

làm quen h,k

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Huyền Thu
Ngày gửi: 14h:01' 16-04-2021
Dung lượng: 42.5 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
Thứ 6 ngày 4 tháng 3 năm 2021
Tên hoạt động học
Mục đích –Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành

Làm quen chữ viết :
Làm quen chữ : h,k
1.Kiến thức:
-Trẻ nhận biết và phát âm đúng, âm của các chữ cái h,k.
-Nhận biết các chữ h,k trong từ, tiếng.
- Trẻ hiểu và biết cách chơi các trò chơi với chữ h,k.
2.Kĩ năng:
-Phát triển kỹ năng phát âm mạch lạc cho trẻ thông qua nhận biết chữ h,k.
3.Thái độ:
Trẻ hào hứng tham gia hoạt động.
* Của cô
-Máy tình, ti vi
-Giáo án điện tử
* Của trẻ
-Thẻ chữ cái rời h,k,m,n,l đủ cho trẻ.


 1.Ổn định lớp:
-Cho trẻ hát bài “ Mồng tám tháng ba” .
-Trò chuyện về nội dung bài hát
- Ngày 8-3 là ngày gìì? Ngày tết của ai( Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ- sau đó cô chốt ý đúng, chỉnh cho trẻ ý chưa hoàn thiện)
-Cô giới thiệu sắp đến ngày 8-3 là ngày tết của bà, của mẹ? Chúng mình có quà gì để tặng các bà, các mẹ.
- Hôm nay cô chuẩn bị nhiều hoa , chúng mình q/s là hoa gì?
2. Phương pháp và hình thức tổ chức
a LQCC:h,k.
-Cho trẻ quan sát hình ảnh kèm từ “ hoa hồng”.
- Cô đọc mẫu- hoa hồng
Trẻ đọc tên: “hoa hồng ”, trẻ nêu hình dáng , màusắc của hoa hồng.
-Trẻ đọc từ dưới hình ảnh : “ hoa hồng”
-Cho trẻ nhận xét, có mấy từ? Có bao nhiêu chữ cái ghép lại?
- Tìm chữ cái o,a đã học.
-Cho trẻ tìm chữ có 1 nét sổ thẳng và 1 nét móc xuôi
-Ai biết chữ này? Đọc thế nào?
-Cô giới thiệu chữ mới: Chữ “h”
-Cô cho xuất hiện chữ h , cô phát âm mẫu sau đó cho trẻ phát âm theo lớp, tổ, cá nhân.
-Cho trẻ quan sát kĩ và nêu đặc điểm của chữ h in thường.( Có 1 nét sổ thẳng và 1 nét móc xuôi)
-Ngoài chữ h in thường còn có h in hoa và h viết thường.
Cô giới thiệu chữ h viết thường , h in hoa
-(Với chữ k cô cho trẻ q/s hình ảnh kèm từ “ hoa loa kèn ” cô giới thiệu tương tự chữ h)
b.So sánh: chữ h-k
-Cho trẻ so sánh chữ h với k giống và khác nhau ở điểm nào?
(Cô gợi hỏi trẻ sau đó cô chốt ý đúng va chỉnh cho trẻ ý chưa hoan thiện). Sau đó cô chốt laị
+ Giống nhau: Cùng có 1 nét sổ thẳng .
+ Khác nhau: Chữ h có nét móc xuôi, chữ k có 2 nét xiên; khác tên gọi
c. T/c với chữ cái h,k
- Trò chơi 1: Vòng quay kỳ diệu
Cách chơi: Cô có 1 bánh xe chứa các chữ cái h,k, khi cô quay bánh xe dừngf lại ô chữ nào các con phải đọc đúng chữ cái đó.i
-Trò chơi 2:: Tìm chữ cái h,k trong bộ chữ rời theo hiệu lệnh của cô.
+ Tìm chữ theo tên goi
+ Tìm chữ theo đặc điểm của chữ
-VD: Tìm chữ có 1 nét sổ thẳng và 1 nét móc xuôi.
- Trò chơi 3:Kết bạn có chữ giống nhau.
-Cô nói cách chơi. Mỗi bạn cầm 1 thẻ chữ trên tây vừa đi vừa hát theo nhạc bài Mồng tám tháng 3, khi cô nói kết bạn có cùng chữ cái giống nhau, các con sẽ tìm cho mình bạn có chữ giống mình và cầm tay nhau thành nhóm bạn . bạn nào đúng là thắng cuộc.
-Sau mỗi lần cô đi kiểm tra, cho trẻ cùng phát âm lại , chữ trong nhóm mình là chữ gì?
,- Cho trẻ chơi 2-3 lần
3. Kết thúc : Cô nhận sét giờ học- Chuyển hoạt động

Lưu ý










Chỉnh sửa năm
































 
Gửi ý kiến