Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Kỹ năng sống lớp 7 - Tuần 11

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kim Thoa
Ngày gửi: 15h:54' 24-05-2020
Dung lượng: 61.5 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN KHỐI 7 – TUẦN 11
KỸ NĂNG TƯ DUY SÁNG TẠO (1)
DỰ ĐOÁN

I. Mục tiêu bài giảng.
Học xong bài này, học sinh có khả năng:
- Về kiến thức:
HS hiểu được dự đoán hiệu quả là dự đoán đúng dựa trên các căn cứ.
HS biết áp dụng kỹ năng dự đoán trong một số môn học
- Về kỹ năng:
HS luyện tập dự đoán kết quả
-Về thái độ:
+ Học sinh có thái độ tích cực, chủ động trong công việc
II. Tài liệu và phương tiện dạy học.
Bảng, phấn.
Máy chiếu/máy tính
Video về gia đình
Giấy A3, tranh in hình ảnh câu chuyện: Cây Táo yêu thương
III. Hoạt động dạy và học
1. Ổn định lớp: (2 phút)
- Giáo viên kiểm tra sỹ số, ổn định tổ chức.
2. Nội dung bài học mới:

Nội dung hoạt động
Hoạt động của GV và HS
Kết quả cần đạt

HĐ1: Nếu …..thì
- Thời gian: 10 phút
- Hình thức: Tổ chức hoạt động
- Phương pháp: Trải nghiệm Chuẩn bị: Luật chơi
- GV phổ biến luật chơi Nếu….thì
- GV chia lớp thành hai nhóm. Một nhóm viết vế Nếu, một nhóm viết vế Thì. Sau đó GV thu lại và bốc ngẫu nhiên để tạo thành một câu hoàn chỉnh.
- Trong quá trình chơi, GV đọc vế Nếu và yêu cầu học sinh đoán về Thì.
- GV tổng kết hoạt động và dẫn vào bài mới: Dự đoán là một trong những kỹ năng quan trọng giúp chúng ta đưa ra những kết quả sát với thực tế. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Kỹ năng Dự đoán trong bài học ngày hôm nay.

- HS hiểu được việc ngăn chặn nạn bắt nạt học đường là cần thiết..


HĐ2: Đạo diễn phim
- Thời gian: 40 phút
- Nội dung trọng tâm: HS hiểu dự đoán đúng là dự đoán dựa trên kết quả thực tế
- Phương pháp và KTDH: Gợi mở
- Hình thức tổ chức: Cả lớp
- GV chia lớp thành bốn nhóm. Mỗi nhóm sẽ là ê kíp sản xuất phim truyện.
- GV chiếu bộ phim về gia đình cho cả lớp đến phút 2:02
https://www.youtube.com/watch?v=ZCjbon0nWIU
- GV yêu cầu các nhóm sẽ dựa vào dữ liệu của bộ phim vừa xem để dự đoán kết thúc của câu chuyện.(GV chú ý, yêu cầu học sinh không dự đoán kết thúc mở).
- GV hướng dẫn học sinh sử dụng các dữ liệu đã xem và đặt ra các câu hỏi:
- GV yêu cầu các nhóm ghi lại ý tưởng ra giấy và lên bảng trình bày
+ Những nhân vật nào xuất hiện?
+ Có tình tiết nào em muốn thay đổi
+ Điều gì sẽ xảy ra, nếu…?
+ Điều em nghĩ có thể xảy ra là…?
dự đoán của nhóm về bộ phim.
- GV yêu cầu các nhóm giải thích vì sao lại đưa ra được những dự đoán đó.

- GV chốt: Để có thể dự đoán đúng, chúng ta cần căn cữ vào các kết quả, dữ liệu đúng để phân tích và đưa ra những dự đoán đúng, sát với thực tế bằng cách sử dụng câu hỏi: “ Điều gì sẽ xảy ra, nếu…..”
- HS bước đầu hiểu dự đoán đúng là dự đoán dựa trên những kết quả hoặc dữ liệu thực tế.

HĐ3:Siêu sao dự đoán
- Thời gian: 40 phút
- Nội dung trọng tâm: HS vận dụng một số câu gợi ý để dự đoán vấn đề
- Phương pháp và KTDH: Gợi mở
- Hình thức tổ chức: Cả lớp
- GV đưa ra một số dạng câu hỏi mà học sinh có thể sử dụng trong quá trình học tập để dự đoán về những kiến thức, vấn đề ở trong các môn học:
Tôi đoán là……..
Tôi có hình dung ra………..
Tôi có một câu hỏi là……………?
Điều này nhắc tôi nhớ đến……………
Điều này giống như………….
Ý tưởng lớn ở đây là……………
Điều gì sẽ xảy ra, nếu……….?
- GV yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức của bản thân và một số câu hỏi sau để đưa ra dự đoán của mình trong một câu chuyện “ The Giving Tree – Cây Táo yêu thương”
- GV chú ý các bức ảnh không đánh số thứ tự, học sinh tự xắp xếp và dự đoán nội dung truyện và kết thúc câu chuyện.
- GV yêu cầu các nhóm ghi lại dự đoán vào giấy
- GV yêu cầu các nhóm chia sẻ câu chuyện của nhóm.
GV tổng kết: Mỗi người sẽ có những dự đoán khác nhau hoặc giống nhau tùy thuộc vào khả năng tư duy sáng tạo của
 
Gửi ý kiến