Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Kỹ năng sống lớp 6 2020 tuần 10

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kim Thoa
Ngày gửi: 08h:27' 30-08-2020
Dung lượng: 286.5 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN KHỐI 6 – TUẦN 10
KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH (2)
I. Mục tiêu bài giảng.
Đây là buổi thực hành, vì vậy sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng:
HS xây dựng được sản phẩm và biết cách tuyên truyền với mọi người, kêu gọi chung tay đẩy lùi bạo lực gia đình
II. Tài liệu và phương tiện dạy học.
- Một số tranh vẽ, khẩu hiệu về phòng chống bạo lực gia đình để gợi ý cho HS tham khảo (nếu cần).
- 10 tờ giấy A0.
- Dặn HS mang theo bút chì, bút/sáp màu.
III. Hoạt động dạy và học
1. Ổn định lớp: (1 phút)
- Giáo viên kiểm tra sỹ số, ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
GV kiểm tra bài cũ:
- Nhắc lại 3 từ khóa để xác định bạo lực gia đình? (gợi ý: cố ý, tổn thương, thành viên gia đình).
- Khi bố/mẹ đang tức giận, em nên làm gì? (gợi ý: không cố thanh minh, nhẹ nhàng xin lỗi, kiềm chế cảm xúc, lựa tìm thời điểm khác thích hợp hơn để giải thích…)
3. Nội dung bài học mới:
a. Hướng dẫn thực hành
- GV thuyết trình: Bạo lực gia đình đang có nguy cơ phá vỡ hạnh phúc của các gia đình, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi. Vì vậy, chúng ta cần tuyên truyền để mọi người cùng chung tay đẩy lùi bạo lực gia đình. Muốn làm được điều đó, các em cần có một sản phẩm tuyên truyền để cuốn hút mọi người cùng quan tâm.
- GV chia lớp thành các nhóm 5 đến 7 HS, phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy A0 và yêu cầu các em lấy bút màu (GV đã dặn HS chuẩn bị từ buổi học trước) để thực hành theo yêu cầu:
+ Trong thời gian 60 phút, mỗi nhóm hãy tạo ra một sản phẩm để tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình.
+ Gợi ý các sản phẩm có thể được thể hiện bằng 1 trong các hình thức: Tranh vẽ, băng rôn tuyên truyền, bưu thiếp, khẩu hiệu, mô hình, tiểu phẩm truyền thông…
+ Sau 60 phút, các nhóm sẽ lên thuyết trình về sản phẩm của nhóm mình. Thời gian thuyết trình cho mỗi nhóm: Từ 3 đến 5 phút.
+ Cả lớp sẽ lắng nghe phần thuyết trình của các nhóm sau đó biểu quyết chọn ra các giải: Nhất, nhì, ba theo nguyên tắc: người nhóm nào thì không được tự biểu quyết cho sản phẩm nhóm mình mà chỉ biểu quyết cho sản phẩm nhóm khác.
b. Một số gợi ý về sản phẩm thực hành:
Trước khi HS bắt tay vào làm sản phẩm, GV có thể chiếu một số gợi ý (nếu HS muốn), cụ thể:
- Tranh vẽ:
 

 
- Băng rôn, khẩu hiệu (yêu cầu HS tô vẽ, viết thật đẹp để làm sản phẩm tuyên truyền).
+ BẠO LỰC GIA ĐÌNH LÀ VI PHẠM PHÁP LUẬT
+ ĐẨY LÙI BẠO LỰC GIA ĐÌNH ĐỂ XÃ HỘI HẠNH PHÚC
+ VÌ MỘT CUỘC SỐNG KHÔNG CÓ BẠO LỰC GIA ĐÌNH
+ SỨC MẠNH CỦA ĐÔI BÀN TAY LÀ CHỞ CHE CHO NGƯỜI KHÁC
+ …
- Đóng kịch tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình.
c. Lưu ý đối với giáo viên trong các giờ tổ chức thực hành
- Cần bao quát, khuyến khích các nhóm cùng làm sản phẩm.
- Trong quá trình các nhóm thuyết trình, GV chụp ảnh tư liệu.
- Lưu lại tất cả sản phẩm của các nhóm để làm tư liệu báo cáo cuối kỳ.
- Sau phần trình bày của các nhóm, GV cần gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung. GV chốt lại bằng những điều mà nhóm đã làm được, những điều mà nhóm có thể làm tốt hơn.
4. Tổng kết buổi học (4 phút)
- Tổng kết: Hôm nay các em đã tạo ra các sản phẩm để tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình. Các tổ đã rất cố gắng để hoàn thành sản phẩm của tổ mình. Việc các em sống tốt, không gây bạo lực với người khác chính là những tấm gương thiết thực nhất để thu hút mọi người cùng chung tay phòng chống BLGĐ.
5. Bài tập về nhà (1 phút)
- Chia sẻ về các sản phẩm của lớp mình cho mọi người trong gia đình nghe.
- Buổi sau chúng ta sẽ học về Kỹ năng tư duy sáng tạo, vì vậy hôm nay các em sẽ về tìm hiểu trước về tư duy sáng tạo là gì? Nguyên tắc hoạt động của 2 bán cầu não như thế nào?
RÚT KINH NGHIỆM SAU TIẾT HỌC
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO VIÊN
 
Gửi ý kiến