Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Kỳ 2 GDCD 8 Vĩnh Tường 2016-2017

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:07' 09-03-2018
Dung lượng: 15.7 KB
Số lượt tải: 385
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT
VĨNH TƯỜNG

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2016-2017
Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - Lớp 8
Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)



A. Phần trắc nghiệm (2 điểm):

Câu 1. Người có quyền khiếu nại là ai?
A. Mọi công dân, tổ chức biết về việc làm trái pháp luật gây thiệt hại đến tài sản Nhà nước.
B. Người có quyền, lợi ích hợp pháp bị xâm hại.
C. Người chứng kiến hành vi vi phạm pháp luật.
D. Người biết về việc làm trái pháp luật gây thiệt hại đến tài sản của công dân.
Câu 2. Để phòng ngừa tai nạn về cháy, nổ chúng ta nên làm gì?
A. Cẩn thận khi sử dụng bếp ga, bếp điện.
B. Sử dụng điện thoại tại các điểm bán xăng.
C. Dùng thuốc nổ để làm pháo.
D. Sử dụng điện để bẫy chuột bảo vệ hoa màu.
Câu 3. Việc làm nào dưới đây không thể hiện nghĩa vụ tôn trọng, bảo vệ tài sản nhà nước?
A. Bảo vệ, giữ gìn, quản lí tốt tài sản nhà nước được giao quản lí.
B. Nhắc nhở mọi người sử dụng tiết kiệm điện, nước trong cơ quan.
C. Sử dụng tài sản được giao đúng mục đích theo quy định của cơ quan, đơn vị.
D. Tranh thủ sử dụng tài sản Nhà nước giao quản lí để thu lợi cho cá nhân.
Câu 4. Pháp luật được Nhà nước bảo đảm thực hiện bằng các biện pháp nào?
A. Thuyết phục.
B. Tuyên truyền, giáo dục.
C. Giáo dục, thuyết phục, cưỡng chế.
D. Bắt buộc.

B. Phần tự luận (8 điểm):
Câu 1.
Quyền tự do ngôn luận là gì? Công dân có thể thực hiện quyền tự do ngôn luận bằng cách nào?
Có ý kiến cho rằng học sinh còn nhỏ chưa được phép và chưa có khả năng thực hiện quyền tự do ngôn luận. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?
Câu 2.
Hiến pháp là luật cơ bản của Nhà nước, điều đó thể hiện như thế nào? Hiến pháp do cơ quan nào xây dựng?
Câu 3.
Cho tình huống sau: Nam nhặt được chiếc ví trong đó có giấy tờ và một số tiền. Nam đã vứt các giấy tờ đi, còn tiền thì Nam giữ lại để tiêu sài.
Câu hỏi:
a) Vận dụng hiểu biết về quyền sở hữu của công dân, em hãy cho biết hành vi của Nam là đúng hay sai? Vì sao?
b) Nếu là Nam, trong trường hợp này, em sẽ làm gì?

PHÒNG GD&ĐT
VĨNH TƯỜNG

HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2016-2017
Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - Lớp 8


A. Phần trắc nghiệm: (2,0 điểm)
Câu
1
2
3
4

Đáp án
B
A
D
C

Thang điểm
0,5
0,5
0,5
0,5


B. Phần tự luận:(8,0điểm)
Câu
Nội dung
Điểm


1
 Quyền tự do ngôn luận là gì? Công dân có thể thực hiện quyền tự do ngôn luận bằng cách nào?
Có ý kiến cho rằng học sinh còn nhỏ chưa được phép và chưa có khả năng thực hiện quyền tự do ngôn luận. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?
3 điểm


- Quyền tự do ngôn luận : Là quyền của công dân được tham gia bàn bạc, thảo luận, đóng góp ý kiến vào những vấn đề chung của đất nước, xã hội.
1,0


- Công dân có thể thực hiện quyền tự do ngôn luận bằng cách :
+ Góp ý kiến trong các cuộc họp ở cơ sở ( tổ họp dân phố, thôn, xóm, phường, xã, trường, lớp…), trên các phương tiện thông tin đại chúng
( báo, đài).
+ Kiến nghị với đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân.
+ Góp ý vào các dự thảo cương lĩnh, chiến lược, dự thảo văn bản luật, bộ luật quan trọng theo yêu cầu của Đảng và Nhà nước.

1,0


- Không tán thành ý kiến đó. Vì học sinh tuy nhỏ nhưng cũng là một công dân nên có quyền tự do ngôn luận. Học sinh có thể thực hện quyền tự do ngôn luận tùy theo sự hiểu biết của mình bằng cách tích cực tham gia đóng góp kiến trong các cuộc họp ở lớp, ở trường; khi thấy có vấn đề , có ý kiến muốn
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓