Tìm kiếm Giáo án
Kodu 1

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Thúy Hằng
Ngày gửi: 03h:26' 27-09-2022
Dung lượng: 482.5 KB
Số lượt tải: 17
Nguồn:
Người gửi: Võ Thúy Hằng
Ngày gửi: 03h:26' 27-09-2022
Dung lượng: 482.5 KB
Số lượt tải: 17
Số lượt thích:
0 người
BÀI 3: CHỌN NHÂN VẬT ( tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Chọn được nhân vật
- Tao được hoạt hình và lưu vào máy tính
II. ĐỒ DÙNG
- Giáo viên: Giáo án, SGK, chuột, MT, tài liệu liên quan.
- Học sinh: Đầy đủ dụng cụ học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
I. Khởi động:
1. Bài cũ:
Nêu các bước để tạo địa hình đồi núi, thung lũng?
- Nhận xét và tuyên dương
2. Bài mới:
* Giới thiệu:
Tiết học hôm trước cô và các em đã cùng nhau tìm hiểu về địa hình đồi núi, thung lũng…trong phần mềm KODU
Tiết học hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các em cách chọn nhân vật trong phần mềm KODU.
- GV lần lượt giới thiệu các bước và làm thực hành mẫu cho HS quan sát
II. Tìm tòi, khám phá:
1. Chọn nhân vật KODU:
- GV giới thiệu sơ qua cho HS các bước để tạo nhân vật KODU
- GV thao tác lần lượt các bước tạo nhân vật. Vừa thao tác vừa giới thiệu từng bước
- Bước 1: Chọn
- Bước 2: Di chuyển đến vị trí cần đặt KODU. Nháy chuột, khi đó xuất hiện bảng chọn có nhiều nhân vật khác nhau.
- Bước 3: Chọn nhân vật KODU
- Bước 4: Quan sát kết quả tại vị trí đã chọn.
- GV cho HS phát biểu các bước để thêm 1 nhân vật mới
2. Chọn thêm nhân vật khác:
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi, giao nhiệm vụ cho nhóm:
a. Thêm vào hoạt hình nhân vật mới là cây:
- Bước 1: Chọn , di chuyển con trỏ chuột đến vị trí đặt cây, nháy chuột.
- Bước 2: Chọn cây, xuất hiện bảng chọn nhiều loại cây.
- Bước 3: Nháy chuột chọn một loại cây. Khi đó sẽ xuất hiện cây trên địa hình.
b. Thêm vào hoạt hình nhân vật mới là xe tự hành:
- Bước 1: Chọn , di chuyển con trỏ chuột đến vị trí dự kiến
- Bước 2: Chọn xe tự hành.
- GV quan sát và phát hiện những khó khăn, lúng túng của HS để hỗ trợ kịp thời.
3. Lưu chương trình:
- GV vừa giới thiệu vừa thao tác lần lượt các bước lưu chương trình
- Bước 1: Chọn hình ngôi nhà màu xanh (menu chính)
- Bước 2: Nháy chuột vào Lưu
- Bước 3: Xuất hiện cửa sổ, em gõ tên rồi nháy vào Lưu để lưu chương trình
- Nhận xét và tuyên dương HS trả lời tốt nhất
- Hướng dẫn thêm cho HS trả lời chưa tốt
III. Cũng cố:
- GV cho HS hoạt động: Nối biểu tượng với chức năng để HS nối.
Chọn nhân vật, xóa nhân vật, điều chỉnh nhân vật
Lưu chương trình vào máy tính
Mở trò đã có
Chỉnh sửa trò chơi đã có
- GV nhận xét
- Hát
- HS chia sẻ bài cũ
- Nhận xét
- Lắng nghe và hình thành kiến thức
- HS lắng nghe, quan sát
- 1-2 HS thực hành mẫu
- HS nhắc lại từng bước tạo nhân vật nối tiếp nhau theo hang ngang
- HS phát biểu
- HS lắng nghe
- HS thảo luận theo nhóm đôi trong thời gian 4 phút và trả lời đúng câu hỏi của nhóm mình
- HS lắng nghe, quan sát
- 1-2 HS thực hành mẫu
- HS nhắc lại từng bước lưu nhân vât nối tiếp nhau theo hàng dọc.
- HS nối
I. MỤC TIÊU
- Chọn được nhân vật
- Tao được hoạt hình và lưu vào máy tính
II. ĐỒ DÙNG
- Giáo viên: Giáo án, SGK, chuột, MT, tài liệu liên quan.
- Học sinh: Đầy đủ dụng cụ học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
I. Khởi động:
1. Bài cũ:
Nêu các bước để tạo địa hình đồi núi, thung lũng?
- Nhận xét và tuyên dương
2. Bài mới:
* Giới thiệu:
Tiết học hôm trước cô và các em đã cùng nhau tìm hiểu về địa hình đồi núi, thung lũng…trong phần mềm KODU
Tiết học hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các em cách chọn nhân vật trong phần mềm KODU.
- GV lần lượt giới thiệu các bước và làm thực hành mẫu cho HS quan sát
II. Tìm tòi, khám phá:
1. Chọn nhân vật KODU:
- GV giới thiệu sơ qua cho HS các bước để tạo nhân vật KODU
- GV thao tác lần lượt các bước tạo nhân vật. Vừa thao tác vừa giới thiệu từng bước
- Bước 1: Chọn
- Bước 2: Di chuyển đến vị trí cần đặt KODU. Nháy chuột, khi đó xuất hiện bảng chọn có nhiều nhân vật khác nhau.
- Bước 3: Chọn nhân vật KODU
- Bước 4: Quan sát kết quả tại vị trí đã chọn.
- GV cho HS phát biểu các bước để thêm 1 nhân vật mới
2. Chọn thêm nhân vật khác:
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi, giao nhiệm vụ cho nhóm:
a. Thêm vào hoạt hình nhân vật mới là cây:
- Bước 1: Chọn , di chuyển con trỏ chuột đến vị trí đặt cây, nháy chuột.
- Bước 2: Chọn cây, xuất hiện bảng chọn nhiều loại cây.
- Bước 3: Nháy chuột chọn một loại cây. Khi đó sẽ xuất hiện cây trên địa hình.
b. Thêm vào hoạt hình nhân vật mới là xe tự hành:
- Bước 1: Chọn , di chuyển con trỏ chuột đến vị trí dự kiến
- Bước 2: Chọn xe tự hành.
- GV quan sát và phát hiện những khó khăn, lúng túng của HS để hỗ trợ kịp thời.
3. Lưu chương trình:
- GV vừa giới thiệu vừa thao tác lần lượt các bước lưu chương trình
- Bước 1: Chọn hình ngôi nhà màu xanh (menu chính)
- Bước 2: Nháy chuột vào Lưu
- Bước 3: Xuất hiện cửa sổ, em gõ tên rồi nháy vào Lưu để lưu chương trình
- Nhận xét và tuyên dương HS trả lời tốt nhất
- Hướng dẫn thêm cho HS trả lời chưa tốt
III. Cũng cố:
- GV cho HS hoạt động: Nối biểu tượng với chức năng để HS nối.
Chọn nhân vật, xóa nhân vật, điều chỉnh nhân vật
Lưu chương trình vào máy tính
Mở trò đã có
Chỉnh sửa trò chơi đã có
- GV nhận xét
- Hát
- HS chia sẻ bài cũ
- Nhận xét
- Lắng nghe và hình thành kiến thức
- HS lắng nghe, quan sát
- 1-2 HS thực hành mẫu
- HS nhắc lại từng bước tạo nhân vật nối tiếp nhau theo hang ngang
- HS phát biểu
- HS lắng nghe
- HS thảo luận theo nhóm đôi trong thời gian 4 phút và trả lời đúng câu hỏi của nhóm mình
- HS lắng nghe, quan sát
- 1-2 HS thực hành mẫu
- HS nhắc lại từng bước lưu nhân vât nối tiếp nhau theo hàng dọc.
- HS nối
 
Các ý kiến mới nhất