Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

KNS lop 5 c-_Chu dề 4

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Tuyết Lan
Ngày gửi: 19h:17' 22-12-2012
Dung lượng: 34.5 KB
Số lượt tải: 734
Số lượt thích: 0 người
Kĩ năng sống
Chủ đề 4: Kĩ năng giải quyết mâu thuẫn.
i. mục tiêu
- Biết được những mâu thuẫn hay gặp phải thường ngày trong cuộc sống.
- Biết cách giải quyết với các mâu thuẫn khi gặp phải.
- Biết phòng tránh các mâu thuẫn trong cuộc sống.
- HSKT chú ý nghe giảng.
ii. Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học

- Giới thiệu bài:


Hoạt động 1: Nhận biết các mâu thuẫn trong cuộc sống:

- Trò chơi: Quả bóng giận dữ:
+ YC HS chuẩn bị: Một quả bóng mềm, bảng phụ để ghi chép.
+ Cách chơi : yêu cầu HS đọc cách chơi.
HS chơi theo HD.
Nêu các mâu thuẫn trong cuộc sống thường gặp.
GV: Mâu thuẫn là những xung độ, tranh cãi, bất đồng với một hay nhiều người về một vấn đề nào đó. MT trong cuộc sống hết sức đa dạng và thường bắt nguồn từ sự khác nhau về quan điểm, chính kiến lối sống, tín ngưỡng, tôn giáo hay văn hoá,....
+ Khi gặp MT em có tâm trạng như thế nào?
GV: Khi gặp MT thì tâm trạng thường không vui, hay lo lắng, và thường mất tập trung vào việc khác,...



- HS chú ý nghe

- HS tham gia chơi.
- Nêu các MT.
(Mâu thuẫn với bạn bè, khi bị điểm kém, Khi bị bạn bè hiểu lầm, bị người khác đe doạ,....)





- HS làm việc cá nhân và phát biểu ý kiến.
(Có thể là buồn, tức giận, sợ hãi, mất ngủ, hoảng hốt, lo lắng, hồi hộp, chán nản, tuyệt vọng, ăn không ngon, không tập trung tư tưởng học tập,....)


Hoạt động 2: (Thảo luận nhóm) Cách giải quyết MT thuẫn.

- GV chia lớp làm 3 nhóm, mỗi nhóm thảo luận một tình huống trong BT 2.
+ Tình huống 1: GV nêu tình huống
? Theo em, Trang và Nhung nên giải quyết MT theo cách nào?
+ Tình huống 2: GV nêu tình huống.
? Theo em, Hoàng, Sơn và Tùng nên giải quyết MT bằng cách nào thì tốt nhất?
+ Tình huống 3: GV nêu tình huống.
? Theo em, Hoàng nên giải quyết MT của mình bằng cách nào thì tốt nhất?
* Khi gặp các MT gây căng thẳng ta thường có các cách giải quyết MT một cách tích cực. Vậy phải giải quyết MT ntn? Yêu cầu HS đọc truyện Kế hoạch bí mật, thảo luận nhóm đôi BT3.
- GV giải thích thế nào là Cách giải quyết MT tích cực, cách giải quyết MT tiêu cực.
- GV yêu cầu HS thảo luận.
GV: Khi gặp các MT ta phải biết cách giải quyết MT một cách tích cực, như vậy sẽ làm giảm bớt căng thẳng, đem lại trạng thái tâm lí tốt hơn cho bản thân.
- HS đọc tình huống và thảo luận nhóm.


- Hai bạn nên cùng đọc và cùng chia sẻ nội dung quyển truyện.
- HS đọc tình huống và thảo luận nhóm.
+ Ba bạn nên thống nhất hỏi thêm ý kiến của cô giáo dạy Mĩ thuật.

- HS đọc t
 
Gửi ý kiến