Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

kiểm tra 1 tiết văn 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Thị Cẩm Hồng
Ngày gửi: 21h:03' 15-03-2018
Dung lượng: 24.8 KB
Số lượt tải: 68
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH DƯƠNG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO DẦU TIẾNG
TRƯỜNG THCS MINH THẠNH

ĐỀ KIỂM TRA NGỮ VĂN 7 HKII TIẾT 106 TUẦN 26
I/ XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH ĐÁNH GIÁ
Đánh giá năng lực tổng hợp của học sinh sau khi học xong chương trình Ngữ văn 7 từ tuần 19 đến tuần 26 học kì II
Nắm vững kiến thức ở các nội dung Đọc – hiểu, Tiếng Việt, Tập làm văn.
Khả năng vận dụng kiến thức Đọc – hiểu, Tiếng Việt, Làm văn vào việc tiếp nhận văn bản và tạo lập văn bản.
Hình thức đánh giá: Tự luận
II/ XÁC ĐỊNH CHUẨN KIẾN THỨC, KĨ NĂNG CẦN ĐẠT
KIẾN THỨC
Nhận biết được tác giả, tác phẩm.
Nhận ra được phương thức biểu đạt.
Chỉ ra được một biện pháp tu từ tiêu biểu và giá trị của biện pháp tu từ đó.
Xác định được nội dung của đoạn văn. Vận dụng được những hiểu biết của bản thân về nội dung bài thơ viết một đoạn văn.
Nhận ra được các loại câu .Biết sử dụng câu hợp lý
Nắm được cách viết một bài nghị luận chứng minh.
2. KĨ NĂNG
Học sinh có kĩ năng Đọc – hiểu :Văn bản nghệ thuật, văn bản nhật dụng, văn bản nghị luận, biết nhận diện tác giả, tác phẩm, các biện pháp tu từ , phương thức biểu đạt và hiểu được nội dung của đoạn văn.
Biết viết đoạn văn nghị luận xã hội có kết cấu chặt chẽ, diễn đạt lưu loát, không sai lỗi chính tả, lỗi dùng từ, ngữ pháp.
Biết cách sử dụng câu trong nói và viết.
Học sinh có kĩ năng làm một bài văn nghị luận chứng minh . Bố cục rõ ràng.
Văn viết trong sáng, lưu loát, giàu hình ảnh, cảm xúc, không mắc lỗi hành văn.
THÁI ĐỘ
- Giáo dục học sinh lòng yêu nước , yêu tiếng Việt.
- Giáo dục học sinh học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh








III/ LẬP BẢNG MÔ TẢ CÁC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC.
MA TRẬN TỔNG ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT PHẦN VĂN BẢN NĂM 2017- 2018
MÔN: NGỮ VĂN – LỚP 7

Nội dung
Mức độ cần đạt
Tổng số


Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao


I. Đọc hiểu

Câu 1
- Ngữ liệu: văn bản nghệ thuật / Văn bản nhật dụng/ Văn bản nghị luận.
+ Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất
+ Tục ngữ về con người và xã hội
+ Tinh thần yêu nước của nhân dân ta.
+ Đức tính giản dị của Bác Hồ.
+Ý nghĩa văn chương.
- Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:
+ 01 đoạn trích.
+ Độ dài 4- 5 câu .
+ Tương đương với văn bản HS đã được học chính thức trong chương trình HKII ( lớp 7 )
+ Câu 2:
- Ngữ liệu: Các bài tục ngữ
+ Độ dài 2- câu .
+Tương đương với văn bản HS đã được học chính thức trong chương trình Ngữ văn lớp 7
- Tiêu chí lựa chọn: Liên quan đến các kiến thức:
TN về TN lao động sản xuất, con người, xã hội



- Nhận diện:
Tác giả, tác phẩm
- Chỉ ra chi tiết/ hình ảnh/ biện pháp tu từ,... nổi bật trong đoạn văn .

- Nêu chủ đề/ nội dung chính/ vấn đề chính mà văn bản đề cập.
- Hiểu được quan điểm/ tư tưởng của tác giả.
- Hiểuđược ý nghĩa/ tác dụng của việc sử dụng thể loại/ phương thức biểu đạt/ từ ngữ/ chi tiết/ hình ảnh/ biện pháp tu từ,... trong văn bản.
- Lí giải được một số kiến thức tiếng Việt cơ bản.






Tổng
Số câu
2
2


4


Số điểm
1
2


3


Tỉ lệ
10%
20%


30%

II. Làm văn

Suy nghĩ về một vấn đề đặt ra trong các văn bản đã học



Viết một đoạn văn nghị luận
ngắn


Tổng cộng
Số câu
2
2

1
4


Số điểm
1
2

4
10


Tỉ lệ
10%
20%

40%
100%











IV. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT VĂN BẢN TIẾT 106 NĂM 2017- 2018
MÔN: NGỮ VĂN – LỚP 7

Nội dung
Mức độ cần đạt
Tổng số


Nhận biết
Thông hiểu
Vận
 
Gửi ý kiến