Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Kĩ năng sống lop 5 chủ đề 5

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Tuyết Lan
Ngày gửi: 19h:09' 22-12-2012
Dung lượng: 39.5 KB
Số lượt tải: 1017
Số lượt thích: 0 người
TỰ HỌC
BÀI TẬP THỰC HÀNH KĨ NĂNG SỐNG
CHỦ ĐỂ 5: KIÊN ĐỊNH VÀ TỪ CHỐI
I.Mục tiêu : Giúp học sinh :
- Bước đầu có kĩ năng kiên định và từ chối.
- HS biết kiên định và từ chối đúng lúc để tránh được những tình huống tiêu cực trong cuộc sống.
- Giúp HS tự tin hơn trong cuộc sống .HS hoàn thành BT1, BT2 trong chủ đề.
- HS khuyết tật chăm chú nghe giảng.
II.Các hoạt động dạy học

Hoạt động dạy
Hoạt động học

1.Ổn định:
2. Bài mới: Giới thiệu – Ghi đầu bài.
Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến cá nhân :
BT1 : Em hãy xem các bức tranh dưới đây và đánh dấu nhân vào ô trống dưới tranh vẽ các hoạt động mà em không muốn tham gia và giải thích vì sao ?
- Cung cấp cho HS kĩ năng kiên định và từ chối để tránh những tình huống tiêu cực...
- Hướng dẫn HS tìm hiểu ND.
- Cho HS nêu ý kiến cá nhân nối tiếp nhau.
- GV nhận xét , chốt ý đúng.
Trong cuộc sống có nhiều điều có thể xảy ra buộc chúng ta phải tự giải quyết. Vì vậy chúng ta cần có những hiểu biết để có những lựa chọn đúng trong những tình huống khác nhau để tránh được những tiêu cực trong cuộc sống...
Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến tích cực trong các tình huống khác nhau:
Bài tập 2 :Em hãy chọn phương án tích cực hơn để giải quyết tình huống dưới đây( Khoanh tròn vào chữ cái em chọn)
Tình huống 1 :
Vào ngày tổng kết học kì, cả lớp được nghỉ sớm hơn thường lệ,một nhóm bạn nam trong lớp rủ nhau đi bơi. Các bạn đó rủ em đi cùng nhưng em không muốn đi, em sẽ :
a , Nói tớ không muốn đi vì chưa xin phép bố mẹ.
b , Giả vờ nhận lời sau đó đợi các bạn đi trước rồi về nhà.
c , ..........................................................
Tình huống 2:
Một nhóm bạn nữ thành lập nhóm riêng và bàn nhau sẽ cô lập một bạn nữ khác trong lớp. Các bạn ấy đề nghị em cùng tham gia. Em không đồng tình với các bạn. Em sẽ :
a , Đến gặp cô giáo, kể lại chuyện và nhờ cô giáo khuyên các bạn từ bỏ ý định đó.
b , Kể chuyện đó cho các bạn khác trong lớp.
c, .............................................................
Tình huống 3:
Trước khi đi làm mẹ dặn em ở nhà trông em bé. Mẹ đi rồi thì có bạn đến rủ em sang nhà bạn chơi điện tử. Em không muốn nhận lời . Em sẽ :
a, Nói với bạn : Tớ không đi được.
b, Đề nghị bạn đó sang nhà mình để cùng đọc truyện.
c, Bảo bạn đó là : Cậu về đi. Lúc nào rỗi tớ sẽ sang.
- GV hướng dẫn HS phân tích đánh giá các tình huống.
- Cho HS làm việc cá nhân.
- GV cùng theo dõi, nhắc nhở.
- Tổng kết đánh giá. Tuyên dương.
- GV nhận xét :
Để kiên định và từ chối chúng ta cũng cần có sự khéo léo , đúng lúc để giúp chúng ta tránh được những tiêu cực trong cuộc sống.
Các em cần vận dụng linh hoạt các kiến thức và kĩ năng để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất trong cuộc sống, học tập...
4.Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà tích cực hợp tác trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả nhất...



- HS quan sát :
Tranh1 : Đua xe đạp trên đường phố.
T2 : Ngồi ăn quà ở vỉa hè.
T3 Đốt pháo.
T4 : Đá bóng dưới lòng đường.
T5 : Trêu chọc, Bắt nạt em nhỏ.
T6 : Giúp em nhỏ qua đường khi trời mưa.
- HS nêu ý kiến cá nhân và giải thích vì sao.





- HS lắng nghe và thực hiện.




HS nêu y/c bài tập.
Nêu cách giải quyết của mình.
Nối tiếp nêu ý kiến.
GV cùng các bạn nhận xét.


- Khi chưa xin phép bố mẹ chúng ta không nên tự ý đi chơi...











Gặp cô giáo để cô có biện pháp khuyên răn các bạn hợp lí....








Nên rủ bạn sang nhà cùng đọc truyện để bạn khỏi nghiện chơi điện tử và......












- HS lắng nghe và thực hiện.
- HS đọc lại ghi nhớ


 
Gửi ý kiến