Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 8. Kì diệu rừng xanh

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thắm (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:55' 15-04-2015
Dung lượng: 17.8 KB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn : tập đọc Bài : Kỳ diệu rừng xanh .
Tuần : 8 Tiết số : 15

I - MỤC TIÊU :
Kiến thức : Cảm nhận được vẻ đẹp kỳ thú của rừng ; tình cảm , yêu mến ngưỡng mộ
của tác giả đối với vẻ đẹp của rừng .
Kỹ năng : Đọc lưu loát toàn bài ; biết đọc diễn cảm bài văn với giọng tả nhẹ nhàng ,
cảm xúc ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của rừng.
Thái độ : Giáo dục HS tình cảm yêu thiên nhiên .
II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
Chuẩn bị của GV : Tranh ảnh minh họa bài đọc trong SGK và về vẻ đẹp của rừng .
Chuẩn bị của HS : Sưu tầm tranh ảnh về rừng , muông thú có trong bài .
III - NỘI DUNG VÀ TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC :
A - Tổ chức lớp học :
Nhắc HS ổn định nề nếp , chuẩn bị sách vở , đồ dùng học tập .
B - Tiến trình tiết dạy :
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp , hình thức
tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng



Hoạt động của thày
Hoạt động của trò

5’










2’






10’
A/ Kiểm tra bài cũ :
- Đọc bài tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông Đà và trả lời các câu hỏi về bài tập đọc.
+ Những chi tiết nào trong bài thơ cho thấy cảnh trên công trường sông Đà vừa tĩnh mịch vừa sinh động.
+ Em thích hình ảnh nào trong bài thơ? Vì sao?
+ Nêu nội dung chính của bài thơ.
B/ Bài mới :
1. Giới thiệu bài mới: GV hỏi HS:
-Em đã đi rừng bao giờ chưa? Em cảm nhận được điều gì khi lên rừng?
- GV cho HS quan sát tranh minh họa và giới thiệu bài qua tranh.
2 . Hướng dẫn HS đọc và tìm hiểu bài :
a . Luyện đọc:

- Đọc tiếp nối 3 đoạn của bài.

- Luyện đọc từ khó: sặc sỡ , mải miết .
- Đọc phần chú thích.







- GV kiểm tra HS , hỏi , nhận xét và cho điểm





- GV ghi bảng tên bài .


- GV chia bài làm 3 đoạn như SGK .
- GV cho HS đọc .


- 2 HS lên bảng :
+ HS 1 đọc bài và trả lời câu 1 .
+ HS 2 đọc bài và trả lời câu 2 .
+ 1 HS trả lời câu 3








- HS ghi vở .

- HS dùng bút chì đánh dấu đoạn vào SGK .
- HS đọc nối tiếp theo đoạn .
- Vài HS đọc
- 1 HS đọc chú giải

Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp , hình thức
tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng



Hoạt động của thày
Hoạt động của trò



10’




















7’








5’
- Đọc mẫu toàn bài (chú ý giới thiệu ảnh rừng khớp trong SGK).
b . Tìm hiểu bài :
* Đoạn 1 : Từ đầu ... dưới chân . ND tìm hiểu :
- Những cây nấm rừng đã khiến các bạn trẻ có những liên tưởng thú vị gì ?

- Nhờ những liên tưởng ấy mà cảnh vật đẹp thêm như thế nào ?

* Đoạn 2 + 3 : Phần còn lại :

- Những muông thú trong rừng được miêu tả như thế nào ?


- Sự có mặt của chúng mang lại vẻ đẹp gì cho cảnh rừng ?

- Vì sao rừng khộp được gọi là “giang sơn vàng rơi” ?

- Hãy nêu cảm nghĩ của em khi đọc đoạn văn trên !
c . Luyện đọc diễn cảm :

- Lưu ý giọng đọc của từng đoạn


- Luyện đọc đoạn văn



3. Củng cố - Dặn dò :
* Nêu nội dung chính của bài?
Cảm nhận được vẻ đẹp kỳ thú của rừng ; tình cảm , yêu mến ngưỡng mộ của tác giả đối với vẻ đẹp của rừng .

- GV cho HS đọc


* GV cho HS đọc đoạn 1 và đặt câu hỏi tìm
 
Gửi ý kiến