Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

khoa hoc 5

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thi Thu Hà
Ngày gửi: 21h:35' 16-01-2018
Dung lượng: 538.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
Ngày dạy: 5/9/2017

Tiết thứ 2: NAM HAY NỮ
I.Mục tiêu:
- Nhận ra sự cần thiết phải thay đổi một số quan niệm xã hội về vai trò của nam và nữ
- Tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới, không phân biệt nam hay nữ.
GDKNS: KN phân tích đối chiếu, KN trình bày suy nghĩ, KN tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân.
II. Đồ dùng dạy học: - HS: Hình trang 6,7 SGK
- GV: Phiếu học tập có nội dung như trang 8 SGK
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

A.Kiểm tra bài cũ:
+ Hãy nói về ý nghĩa của sự sinh sản đối với mỗi gia đình, dòng họ?
 B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Dạy bài mới:
Hoạt động 1: Sự khác nhau giữa nam và nữ về mặt sinh học.
- Giao việc: nhóm trưởng điều khiển nhóm mình thảo luận câu hỏi 1,2,3 SGK
Hoạt động 2 : Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng”



Hoạt động 3: Một số quan niệm xã hội về nam và nữ
- GV nêu một số câu hỏi y/c các nhóm trao đổi (tham khảo SGV trang 27)


- Cho HS liên hệ trong lớp có phân biệt đối xử nam và nữ hay không? Tại sao không nên phân biệt đối xử?
GDKNS: KN phân tích đối chiếu, KN trình bày suy nghĩ, KN tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân.
- GV chốt kết luận
3. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học

- 2 HS trả lời






- Các nhóm thảo luận để tìm hiểu sự khác nhau về mặt sinh học giữa nam và nữ sau đó trình bày, nhận xét bổ sung
- Các nhóm nhận phiếu, điền vào bảng
Nam
Cả nam và nữ
Nữ

...........
...........
.............................
..............................
.............
.............

- Đại diện nhóm trình bày và giải thich vì sao lại sắp xếp như vậy
- Thảo luận nhóm đôi để thấy: Nam giới cùng chia sẻ với nữ giới trong việc chăm sóc gia đình, nữ giới ngày càng nhiều tham gia công tác xã hội
- HS liên hệ trong lớp
 

- Một số HS trình bày



………………………(((…………………….





Ngày dạy:12/9/2017

Tiết thứ 4: CƠ THỂ CHÚNG TA ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
Biết cơ thể chúng ta được hình thành từ sự kết hợp giữa tinh trùng của bố và trứng của mẹ.
2. Kĩ năng:
Quan sát tranh, phân tích để rút ra kết luận.
3. Thái độ:
Giáo dục hs biết yêu mến ba mẹ.
II. Chuẩn bị dạy học:
- Hình trang 10, 11 Sgk
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

. Kiểm tra bài cũ:
- Cho hs nêu lại các đặc điểm về mặt sinh học của nam và nữ
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Bài mới:
Hoạt động 1: (Hs hiểu về sự thụ tinh, hợp tử, phôi và bào thai)
- Cho hs đọc phần bạn cần biết và trả lời:
Em hiểu thế nào là thụ tinh, hợp tử, phôi, bào thai.
- Giảng giải lại
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: hình thành cho hs biểu tượng về sự thụ tinh và sự phát triển của thai nhi
- Ycầu hs quan sát các hình 1a, 1b, 1c và đọc kĩ phần chú thích thảo luận nhóm 2 tìm xem chú thích phù hợp với hình nào?
- Yc đại diện các nhóm trình bày, nhận xét bổ sung
- Dán hình lên bảng yc hs mô tả lại quá trình thụ tinh tạo hợp tử
- Nhận xét, kết luận
- Cho hs đọc mục bạn cần biết thảo luận nhóm 2 cho biết các hình trang 11 sgk hình nào cho biết thai được 5 tuần, 8 tuần, 3 tháng, chín tháng.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn hs về nhà học bài và chuẩn bị bài sau

- Nêu






- Đọc, trả lời theo sự hiểu biết của mình


- Lắng nghe, nhắc lại



- Thảo luận nhóm, cử đại diện trình bày, nhận xét, bổ sung



- Mô tả

- Lắng nghe, nhắc lại
- Đọc
- Thảo luận nhóm, cử
 
Gửi ý kiến