Tìm kiếm Giáo án
khoa hoc 5

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thi Thu Hà
Ngày gửi: 21h:35' 16-01-2018
Dung lượng: 538.5 KB
Số lượt tải: 3
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thi Thu Hà
Ngày gửi: 21h:35' 16-01-2018
Dung lượng: 538.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích:
0 người
Ngày dạy: 5/9/2017
Tiết thứ 2: NAM HAY NỮ
I.Mục tiêu:
- Nhận ra sự cần thiết phải thay đổi một số quan niệm xã hội về vai trò của nam và nữ
- Tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới, không phân biệt nam hay nữ.
GDKNS: KN phân tích đối chiếu, KN trình bày suy nghĩ, KN tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân.
II. Đồ dùng dạy học: - HS: Hình trang 6,7 SGK
- GV: Phiếu học tập có nội dung như trang 8 SGK
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra bài cũ:
+ Hãy nói về ý nghĩa của sự sinh sản đối với mỗi gia đình, dòng họ?
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Dạy bài mới:
Hoạt động 1: Sự khác nhau giữa nam và nữ về mặt sinh học.
- Giao việc: nhóm trưởng điều khiển nhóm mình thảo luận câu hỏi 1,2,3 SGK
Hoạt động 2 : Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng”
Hoạt động 3: Một số quan niệm xã hội về nam và nữ
- GV nêu một số câu hỏi y/c các nhóm trao đổi (tham khảo SGV trang 27)
- Cho HS liên hệ trong lớp có phân biệt đối xử nam và nữ hay không? Tại sao không nên phân biệt đối xử?
GDKNS: KN phân tích đối chiếu, KN trình bày suy nghĩ, KN tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân.
- GV chốt kết luận
3. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học
- 2 HS trả lời
- Các nhóm thảo luận để tìm hiểu sự khác nhau về mặt sinh học giữa nam và nữ sau đó trình bày, nhận xét bổ sung
- Các nhóm nhận phiếu, điền vào bảng
Nam
Cả nam và nữ
Nữ
...........
...........
.............................
..............................
.............
.............
- Đại diện nhóm trình bày và giải thich vì sao lại sắp xếp như vậy
- Thảo luận nhóm đôi để thấy: Nam giới cùng chia sẻ với nữ giới trong việc chăm sóc gia đình, nữ giới ngày càng nhiều tham gia công tác xã hội
- HS liên hệ trong lớp
- Một số HS trình bày
………………………(((…………………….
Ngày dạy:12/9/2017
Tiết thứ 4: CƠ THỂ CHÚNG TA ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
Biết cơ thể chúng ta được hình thành từ sự kết hợp giữa tinh trùng của bố và trứng của mẹ.
2. Kĩ năng:
Quan sát tranh, phân tích để rút ra kết luận.
3. Thái độ:
Giáo dục hs biết yêu mến ba mẹ.
II. Chuẩn bị dạy học:
- Hình trang 10, 11 Sgk
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
. Kiểm tra bài cũ:
- Cho hs nêu lại các đặc điểm về mặt sinh học của nam và nữ
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Bài mới:
Hoạt động 1: (Hs hiểu về sự thụ tinh, hợp tử, phôi và bào thai)
- Cho hs đọc phần bạn cần biết và trả lời:
Em hiểu thế nào là thụ tinh, hợp tử, phôi, bào thai.
- Giảng giải lại
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: hình thành cho hs biểu tượng về sự thụ tinh và sự phát triển của thai nhi
- Ycầu hs quan sát các hình 1a, 1b, 1c và đọc kĩ phần chú thích thảo luận nhóm 2 tìm xem chú thích phù hợp với hình nào?
- Yc đại diện các nhóm trình bày, nhận xét bổ sung
- Dán hình lên bảng yc hs mô tả lại quá trình thụ tinh tạo hợp tử
- Nhận xét, kết luận
- Cho hs đọc mục bạn cần biết thảo luận nhóm 2 cho biết các hình trang 11 sgk hình nào cho biết thai được 5 tuần, 8 tuần, 3 tháng, chín tháng.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn hs về nhà học bài và chuẩn bị bài sau
- Nêu
- Đọc, trả lời theo sự hiểu biết của mình
- Lắng nghe, nhắc lại
- Thảo luận nhóm, cử đại diện trình bày, nhận xét, bổ sung
- Mô tả
- Lắng nghe, nhắc lại
- Đọc
- Thảo luận nhóm, cử
Tiết thứ 2: NAM HAY NỮ
I.Mục tiêu:
- Nhận ra sự cần thiết phải thay đổi một số quan niệm xã hội về vai trò của nam và nữ
- Tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới, không phân biệt nam hay nữ.
GDKNS: KN phân tích đối chiếu, KN trình bày suy nghĩ, KN tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân.
II. Đồ dùng dạy học: - HS: Hình trang 6,7 SGK
- GV: Phiếu học tập có nội dung như trang 8 SGK
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra bài cũ:
+ Hãy nói về ý nghĩa của sự sinh sản đối với mỗi gia đình, dòng họ?
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Dạy bài mới:
Hoạt động 1: Sự khác nhau giữa nam và nữ về mặt sinh học.
- Giao việc: nhóm trưởng điều khiển nhóm mình thảo luận câu hỏi 1,2,3 SGK
Hoạt động 2 : Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng”
Hoạt động 3: Một số quan niệm xã hội về nam và nữ
- GV nêu một số câu hỏi y/c các nhóm trao đổi (tham khảo SGV trang 27)
- Cho HS liên hệ trong lớp có phân biệt đối xử nam và nữ hay không? Tại sao không nên phân biệt đối xử?
GDKNS: KN phân tích đối chiếu, KN trình bày suy nghĩ, KN tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân.
- GV chốt kết luận
3. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học
- 2 HS trả lời
- Các nhóm thảo luận để tìm hiểu sự khác nhau về mặt sinh học giữa nam và nữ sau đó trình bày, nhận xét bổ sung
- Các nhóm nhận phiếu, điền vào bảng
Nam
Cả nam và nữ
Nữ
...........
...........
.............................
..............................
.............
.............
- Đại diện nhóm trình bày và giải thich vì sao lại sắp xếp như vậy
- Thảo luận nhóm đôi để thấy: Nam giới cùng chia sẻ với nữ giới trong việc chăm sóc gia đình, nữ giới ngày càng nhiều tham gia công tác xã hội
- HS liên hệ trong lớp
- Một số HS trình bày
………………………(((…………………….
Ngày dạy:12/9/2017
Tiết thứ 4: CƠ THỂ CHÚNG TA ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
Biết cơ thể chúng ta được hình thành từ sự kết hợp giữa tinh trùng của bố và trứng của mẹ.
2. Kĩ năng:
Quan sát tranh, phân tích để rút ra kết luận.
3. Thái độ:
Giáo dục hs biết yêu mến ba mẹ.
II. Chuẩn bị dạy học:
- Hình trang 10, 11 Sgk
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
. Kiểm tra bài cũ:
- Cho hs nêu lại các đặc điểm về mặt sinh học của nam và nữ
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Bài mới:
Hoạt động 1: (Hs hiểu về sự thụ tinh, hợp tử, phôi và bào thai)
- Cho hs đọc phần bạn cần biết và trả lời:
Em hiểu thế nào là thụ tinh, hợp tử, phôi, bào thai.
- Giảng giải lại
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: hình thành cho hs biểu tượng về sự thụ tinh và sự phát triển của thai nhi
- Ycầu hs quan sát các hình 1a, 1b, 1c và đọc kĩ phần chú thích thảo luận nhóm 2 tìm xem chú thích phù hợp với hình nào?
- Yc đại diện các nhóm trình bày, nhận xét bổ sung
- Dán hình lên bảng yc hs mô tả lại quá trình thụ tinh tạo hợp tử
- Nhận xét, kết luận
- Cho hs đọc mục bạn cần biết thảo luận nhóm 2 cho biết các hình trang 11 sgk hình nào cho biết thai được 5 tuần, 8 tuần, 3 tháng, chín tháng.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn hs về nhà học bài và chuẩn bị bài sau
- Nêu
- Đọc, trả lời theo sự hiểu biết của mình
- Lắng nghe, nhắc lại
- Thảo luận nhóm, cử đại diện trình bày, nhận xét, bổ sung
- Mô tả
- Lắng nghe, nhắc lại
- Đọc
- Thảo luận nhóm, cử
 
Các ý kiến mới nhất