Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

KHGD tin 8 Vnen

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Em Ne Anh Oi
Ngày gửi: 19h:30' 17-09-2020
Dung lượng: 156.0 KB
Số lượt tải: 189
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRÀ BỒNG
TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS TRÀ HIỆP
Trà Hiệp, ngày 09 tháng 09 năm 2020

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC
MÔN: TIN HỌC, LỚP: 8


Tuần
Tiết
Tên bài/
Chủ đề
(số tiết)
Mạch nội dung kiến thức
Yêu cầu cần đạt
(theo chương trình môn học)
Hình thức tổ chức dạy học
Ghi chú

MÔ ĐUN I. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH SCRATCH

1
1
Bài 1: Làm quen với scratch (2 tiết)
- Thực hiện chương trình điều khiển chú mèo chạy.
- Tìm hiểu chương trình scratch.
- Cách kéo thả các lệnh để tạo thành chương trình scratch
1. Kiến thức: Làm quen với trường scratch.
2. Kỹ năng: Bước đầu tạo được chương trình với các lệnh tuần tự.
3. Thái độ: Học sinh phải có thái độ học tập đúng, nghiêm túc, tác phòng làm việc khoa học, chính xác, tập trung…
4. Năng lực hình thành: NL giải quyết vấn đề, NL tự học, NL hợp tác, NL sử dụng CNTT.
Dạy học trong lớp.
- Dạy học toàn lớp.
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân.



2






2

3

Bài 1: Thực hành làm quen với scratch (3 tiết)
- Thực hành chọn nhân vật mới để đưa vào sân khấu.
- Thực hành tạo hoạt cảnh nhân vật Catherine múa.
- Thực hành tạo hoạt cảnh nhân vật nhảy hip hop.
- Thực hành tự do: Tạo hoạt cảnh cho các nhân vật khác.
1. Kiến thức: Làm quen với trường Scratch: lập trình trực quan bằng kéo thả.
2. Kỹ năng: Bước đầu tạo được chương trình điều khiển nhân vật hoạt động.
3. Thái độ: Học sinh phải có thái độ học tập đúng, nghiêm túc, tác phòng làm việc khoa học, chính xác, tập trung…
4. Năng lực hình thành: NL giải quyết vấn đề, NL tự học, NL hợp tác, NL sử dụng CNTT.
Dạy học trong lớp.
- Dạy học toàn lớp.
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân.



4






3
5







6
Bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học (3 tiết)
- Tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động.
- Hệ tọa độ sân khấu và tọa độ của nhân vật.
- Hướng chuyển động của nhân vật.

1. Kiến thức:
- Biết hệ tọa độ trên sân khấu.
- Biết hướng của nhân vật tính theo góc.
2. Kỹ năng: Điều khiển được nhân vật di chuyển trên màn hình (sân khấu) theo dãy tọa độ cho trước.
3. Thái độ: Học sinh phải có thái độ học tập đúng, nghiêm túc, tác phong làm việc khoa học, chính xác, tập trung…
4. Năng lực hình thành: NL giải quyết vấn đề, NL tự học, NL hợp tác, NL sử dụng CNTT.

Dạy học trong lớp.
- Dạy học toàn lớp.
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân.


4
7







8






5
9
Bài 4: Vẽ hình (2 tiết)
- Vẽ hình theo chuyển động của nhân vật.
- Chọn màu và nét vẽ.
- Thay đổi điểm vẽ của nhân vật.
- Tạo chương trình vẽ tự động đa giác đều.
1. Kiến thức:
- Vẽ được các hình của đa giác theo chuyển động của nhân vật khi biết tọa độ các đỉnh của đa giác.
- Vẽ được đa giác đều một cách tự động. Sử dụng được các lệnh điều khiển rẽ nhánh và lặp để vẽ hình.
2. Kỹ năng: Thay đổi được kiểm vẽ của nhân vật, thay đổi được màu sắc và nét vẽ.
3. Thái độ: Học sinh phải có thái độ học tập đúng, nghiêm túc, tác phòng làm việc khoa học, chính xác, tập trung…
4. Năng lực hình thành: NL giải quyết vấn đề, NL tự học, NL hợp tác, NL sử dụng CNTT.
Dạy học trong lớp.
- Dạy học toàn lớp.
- Dạy học theo nhóm.
- Dạy học cá nhân.



10






6
11

Bài 5: Thực hành vẽ hình (3 tiết)
- Điều khiển nhân vật vẽ hình theo quỹ đạo hình học.
- Dùng một số phím điều khiển nhân vật
 
Gửi ý kiến