Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

KHGD 4040

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Thị Hồng Thịnh
Ngày gửi: 18h:00' 04-10-2021
Dung lượng: 75.8 KB
Số lượt tải: 128
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VINH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS LÊ LỢI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Vinh, ngày 22 tháng 09 năm 2021

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN CÔNG NGHỆ
Năm học: 2021 - 2022

A. CHƯƠNG TRÌNH THEO QUY ĐỊNH

LỚP 7
Cả năm: 35 tuần (52 tiết)
Học kì I: 18 tuần (27 tiết)
Học kì II: 17 tuần (25 tiết)
HỌC KỲ I:

TT
Bài/chủđề
Yêu cầu cần đạt
Thời lượngdạy học
Hình thức tổ chức dạy học/ hình thức kiểm tra đánh giá
Tiết
Nội dung điều chỉnh
Ghi chú

Hình thức dạy học theo CT15,16

Hình thức dạy học theo CT19

Phần 1. TRỒNG TRỌT

Chương I.Đại cương về kỹ thuật trồng trọt

1
 Vai trò, nhiệm vụ của trồng trọt.
Học sinh nắm vững vai trò quan trọng của trồng trọt , nhiệm vụ của trồng trọt.
Xác định được những biện pháp để thực hiện nhiệm vụ của trồng trọt.
Học sinh biết các biện pháp thực hiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ của trồng trọt.
1 tiết
Tổ chức hoạt động tại lớp học
1





Trực tuyến


Trực tiếp/ Trực tuyến

2
Khái niệm về Đất trồng và thành phần của đất trồng
Học sinh nắm vững khái niệm đất trồng và các thành phần chính của đất trồng.
Học sinh nắm vững cách phân biệt được đất chua, đất kiềm và đất trung tính.
Học sinh biết được một số loại đất trồng chủ yếu, nhận biết được các loại đất trồng phổ biến ở địa phương.
1 tiết
Tổ chức hoạt động tại lớp học
2






Trực tuyến



Trực tiếp/ Trực tuyến






Một số tính chất chính của đất trồng.









3
Thựchành: Xác định thành phần cơ giới của đất bằng phương pháp đơn giản (vêtay)
Học sinh biết xác định thành phần cơ giới của đất bằng phương pháp vê tay
- Học sinh hiểu và nắm rõ quy trình thực hành.
- Có kĩ năng quan sát thực hành và ý thức lao động chính xác, cẩn thận.
- Học sinh xác định thành thạo thành phần cơ giới của đất ở vườn, ruộng gia đình hoặc vườn trường.
1 tiết
Tổ chức hoạt động tại lớp học
3





Trực tuyến


Trực tiếp/ Trực tuyến

4
Thựchành: Xác định độ pH của đất bằng phương pháp so màu
Học sinh biết xác định độ pH của đất bằng phương pháp so màu
- Học sinh hiểu và nắm rõ quy trình thực hành.
- Có kĩ năng quan sát thực hành và ý thức lao động chính xác, cẩn thận.
- Học sinh xác định thành thạo độ pH của đất ở vườn, ruộng gia đình hoặc vườn trường

Tổ chức hoạt động tại lớp học

Cả bài hướng dẫn HS tự học ,tự làm




Hướng dẫn HS tự học ,tự làm



Hướng dẫn HS tự học ,tự làm

5
Biện pháp sửdụng, cải tạo và bảo vệ đất.
Hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng đất hợp lí. Biết các biện pháp cải tạo và bảo vệ đất.
Rèn kĩ năng quan sát, phân tích
1 tiết
Tổ chức hoạt động tại lớp học
4
Mục II. Biện pháp cải tạo và bảo vệ đất trồng
Không yêu cầu HS trả lời mục đích của biện pháp cải tạo đất.

Trực tuyến
Trực tiếp/ Trực tuyến

6

Phân bón

Biết được các loại phân bón thường dùng và tác dụng của phân bón đối với đất và cây trồng.
Có ý thức tận dụng các sản phẩm phụ ( thân, cành ,lá) cây hoang dại làm phân bón
. HS hiểu được các cách bón phân, cách sử dụng các loại phân bón thông thường
- Biết cách bảo quản các loại phân bón
Rèn kỹ năng quan sát, phân nhãn
tích.


2 tiết

Tổ chức hoạt động tại lớp học


5,6

Hai bài 7;9 thành bài “Phân bón”, gồm các nội dung:
I.Phân bón là gì?
II.Tác dụng của phân bón
III.Cách sử dụng các loại phân bón thong thường.
IV.Cách bảo quản các loạI phân bón thông thường.











Trực tuyến

















Trực tiếp/ Trực tuyến











7


Thựchành: Nhận
 
Gửi ý kiến