Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

kham pha khoa hoc 5 tuoi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: phan kim xuyến
Ngày gửi: 21h:09' 09-05-2019
Dung lượng: 34.5 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
Thứ ba ngày 2 tháng 1 năm 2018

Lĩnh vực phát triển: Nhận thức
Đề tài: Khám phá: Trò chuyện về con vịt

I- Mục đích_ yêu cầu:
- Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm nổi bật, các bộ phận, sinh sản của một số vật nuôi trong gia đình.
- Rèn luyện kỹ năng so sánh để thấy được sự giống nhau và khác nhau giữa hai con vật.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý và chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình.
II- Chuẩn bị:
Cô:
- Lớp học thoáng mát, sạch sẽ, đủ ánh sáng.
- Tranh vẽ, đĩa hình về các con vịt
- Giáo án, tranh minh họa, máy vi tính
Trẻ:
- Chiếu ngồi, nhà dán các con vật, tranh lô tô.
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Trò chuyện
- Trẻ hát và vận động “Gà trống, mèo con và cún con” .
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát có những con vật nào?
- Các con thấy chúng ở đâu?
- Hôm nay cô sẽ cha các con cùng nhau Trò chuyện về con vịt nghe.
- Cho trẻ lặp lại tên đề tài
* Hoạt động 2: Khám phá các con vật
* Trò chuyện, quan sát qua đĩa hình
- Cô cho trẻ xem đĩa hình: con vịt
- Trẻ nhận xét: Nó đang làm gì? Kêu như thế nào? Ăn gì?...
* Đàm thoại qua tranh
- Cô đưa tranh con vịt
- Cho trẻ nhận xét sau đó cô tổng kết lại: Tên gọi, đặc điểm, nơi sống, thức ăn, sinh sản.
+ Chúng có tên gọi là gì? Đặc điểm con vịt như thế nào?
+ Chúng ăn những thức ăn nào?
+ Môi trường sống ở đâu?
+ Chúng có thể chế biến những món ăn nào?
+ Chúng cung cấp chất dinh dưỡng nào?
+ Các con làm gì để chăm sóc và bảo vệ các con vật?
Ngoài con vịt ra các con còn biết con nào nữa?
- Con sẽ chăm sóc và bảo vệ con vật đó như thế nào?.
* Hoạt động 3: Luyện tập
- Trò chơi: Nhanh tay nhanh mắt
- Giải thích cách chơi: chọn lô tô theo ý thích và theo yêu cầu của cô.
- “Về chuồng” Cô đặt 4 mô hình chuồng của 4 loại con vật khác nhau. Trẻ có lô tô con gì thì về đúng chuồng đó khi có hiệu lệnh của cô.
- Trẻ tham gia chơi
- Cô nhận xét cách chơi

Trẻ hát lại theo cô

Trẻ nêu ý kiến




Trẻ lặp lại tên đề tài


Trẻ kể về các bộ phận trên cơ thể



















Trẻ nghe cô giới thiệu luật chơi và cách chơi

Trẻ tham gia vào trò chơi


*NHẬN XÉT:
- Tình trạng sức khỏe: ..............................................................................................
………………………………………………………………………………………
- Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ: .....................................................
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………........……………
- Kiến thức kỹ năng của trẻ:……………………………………......……….............
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….......................................................................................................................…
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 
Gửi ý kiến