Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

KH4 Tuần 19

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 00h:55' 11-01-2010
Dung lượng: 59.5 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
TẠI SAO CÓ GIÓ
I.Mục tiêu :
-KT: Biết được không khí chuyển động tạo thành gió. Giải thích được tại sao có gió?.
-KN: Hiểu nguyên nhân gây ra sự chuyển động của không khí trong tự nhiên là do sự chênh lệch về nhiệt độ.
-T Đ: Đam mê tìm hiểu khoa học.
II.Đồ dùng dạy học :
-HS chuẩn bị chong chóng.
-Đồ dùng thí nghiệm: Hộp đối lưu, nến, diêm, vài nén hương.
-Tranh minh hoạ trang 74, 75 SGK phóng to.
III.Các hoạt động dạy học :

Hoạt độngcủa giáo viên
Hoạt động của HS

1p
3p








1p

5p













11p























9p














3p

2p
1. Ổn định
2.KTBC:
-Vai trò của không khí đối với sự sống của snh vật?
-Thành phần nào trong không khí quan trọng nhất đối với sự thở ?
-Cho VD chứng tỏ không khí cần cho sự sống của con người, động vật, thực vật.
3.Bài mới:
*Giới thiệu bài:
Tại sao có gió.
*Hoạt động 1: Trò chơi: chơi chong chóng.
-Kiểm tra việc chuẩn bị chong chóng của HS.
-Hưóng dẫn HS ra sân chơi chong chóng:
+Khi nào chong chóng quay ?
+Khi nào chong chóng không quay ?
+Làm thế nào để chong chóng quay ?
+Khi nào chong chóng quay nhanh, quay chậm ?
-Kết luận: Khi có gió thổi sẽ làm chong chóng quay. Không có gió tác động thì chong chóng không quay.
*Hoạt động 2: Nguyên nhân gây ra gió
-Hướng dẫn làm thí nghiệm theo SGK.
+Phần nào của hộp có không khí nóng ? Tại sao?
+Phần nào của hộp không có không khí lạnh ?
+Khói bay qua ống nào ?
+Khói bay từ mẩu hương đi ra ống A mà chúng ta nhìn thấy là do có gì tác động ?
*Không khí chuyển động từ nơi lạnh đến nơi nóng. Sự chênh lệch nhiệt độ của không khí là nguyên nhân gây ra sự chuyển động của không khí.
-GV hỏi lại HS :
+Vì sao có sự chuyển động của không khí ?

+Không khí chuyển động theo chiều như thế nào ?
+Sự chuyển động của không khí tạo ra gì ?
*Hoạt động 3: Sự chuyển động của không khí trong tự nhiên
-GV treo tranh minh hoạ 6, 7 SGK yêu cầu trả lời các câu hỏi :
+Hình vẽ khoảng thời gian nào trong ngày?
+Mô tả hướng gió được minh hoạ trong hình.

-Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 để trả lời câu hỏi:
+Tại sao ban ngày có gió từ biển thổi vào đất liền và ban đêm có gió từ đất liền thổi ra biển ?
-Kết luận, ghi bảng.
4.Củng cố:
-Tại sao có gió ?
5.Dặn dò:
-Về nhà học bài và sưu tầm tranh, ảnh về tác hại do bão gây ra.
-Nhận xét tiết học.
-Hát

-HS lần lượt lên trả lời câu hỏi.
-HS khác nhận xét, bổ sung.






-HS nghe.


-Tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị của các bạn.
-HS làm theo yêu cầu.
-Trả lời câu hỏi, bổ sung.





-Theo dõi.




-Làm thí nghiệm, quan sát các hiện tượng xảy ra.
-Đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
+Khói từ mẩu hương đi ra ống A mà mắt ta nhìn thấy là do không khí chuyển động từ B sang A.
-HS nghe.





-HS lần lượt trả lời:
+Sự chênh lệch nhiệt độ trong không khí làm cho không khí chuyển động.
+Không khí chuyển động từ nơi lạnh đến nơi nóng.
+Sự chuyển động của không khí tạo ra gió.


-Vài HS lên bảng chỉ và trình bày.
-HS thảo luận theo nhóm 4 trao đổi và giải thích hiện tượng.
+Đại diện các nhóm giải thích, lớp bổ sung.
-Thảo luận, trả lời, bổ sung.




-Theo dõi, nhắc lại.

-HS trả lời
 
Gửi ý kiến